Pháp luật

Tin nhắn “lạ” vụ thanh niên “bịt mặt” lôi dân ra khỏi công trường

05/01/2018, 15:03
image

Xuất hiện tin nhắn "lạ", tư vấn hướng xử lý vụ thanh niên “bịt mặt” lôi dân ra khỏi công trường thi công.

26167910_919009598261387_5674709283101389401_n

Xuất hiện tin nhắn "tư vấn" hướng giải quyết vụ thanh niên "bịt mặt" lôi công nhân ra khỏi công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông (Ảnh fb)

Ngày 26/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh một nhóm hơn 20 thanh niên đội mũ lưỡi tra, bịt mặt bằng khẩu trang lôi kéo một số người dân gồm cả đàn ông, phụ nữ, người già… ra khỏi một công trường đang thi công.

Đỉnh điểm của vụ việc khi nhóm thanh niên cố gỡ tay một người phụ nữ dường như đang bị thương ở chân, tay vẫn còn mang theo nạng. Sau khi gỡ được tay, nhóm thanh niên bê người phụ nữ này một cách thô bạo ra ngoài.

 Video nhóm thanh niên "bịt mặt" lôi người dân ra khỏi công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông

Đặc biệt, trong clip xuất hiện một người đàn ông mặc trên mình bộ đồ an ninh xã nhưng người này chỉ nói qua loa mà không quyết liệt can thiệp trước những hành động thô bạo của nhóm thanh niên nói trên.

Sự việc được xác định xảy ra vào sáng ngày 26/12/2017 tại công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông phía thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Hương Sơn đã cho đình chỉ thi công đối với công ty thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông là Công ty CP Xây dựng và thương mại Dũng Lợi (đóng tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Đồng thời giao Công an xã Sơn Quang, Công an huyện Hương Sơn khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ.

a03

Nhóm thanh niên bịt khẩu trang lôi những người dân ra khỏi công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông

Tuy nhiên, trong khi các ngành chức năng chưa đưa ra kết quả điều tra cuối cùng thì vừa qua, trên mạng xã hội lại xuất hiện tin nhắn “lạ” với nội dung tư vấn xử lý vụ việc vụ thanh niên “bịt mặt” lôi dân ra khỏi công trường xảy ra vào sáng ngày 26/12/2017 tại công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông, phía thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi xuất hiện, hình ảnh tin nhắn được cộng đồng mạng ở Hà Tĩnh, Nghệ An chia sẻ. Theo hình ảnh phát tán trên mạng xã hội, tin nhắn được gửi từ số điện thoại có đuôi …999 có nội dung “vụ lộn xộn trên, a (anh) cần thiết thì ký hợp đồng 3 tháng một với mấy thằng kia là xong coi như quân của mình a (anh) à”.

Sáng ngày 05/01/2018, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Lê Hữu Lợi – giám đốc Công ty CP Xây dựng và thương mại Dũng Lợi (đơn vị thi công cho biết), sáng hôm đó, đơn vị đang thi công thì có hai hộ dân vào đứng ngồi ở vị trí công nhân đang chuẩn bị đổ bê tông.

A01

Trong clip có xuất hiện người đàn ông mặc đồ an ninh xã

“Đây là công trường thi công, đã được chính quyền bàn giao mặt bằng và là khu vực không phận sự miễn vào nên các công nhân của công ty đã mời những người dân ra ngoài, tuy nhiên người dân vẫn không chấp hành. Vì quá áp lực tiến độ (cuối năm 2017 phải xong) và chi phí cho máy móc, công nhân vì phải thường xuyên thi công gián đoạn nên anh em công nhân đã bế những người dân ra ngoài chứ không có chuyện đánh đập dân gì cả. Hôm đó, công ty cũng mời công an xã, an ninh xóm ra bảo vệ thi công nhưng lực lượng mỏng quá nên mới xảy ra sự việc này”, ông Lợi cho hay.

Về thông tin công ty thuê  “xã hội đen” lôi dân ra khỏi công trường, ông Lợi lý giải: đó là những công nhân của công ty đang thi công những công trình nơi khác được công ty gọi về để bảo vệ việc thi công, không có chuyện “xã hội đen” hay “giang hồ” gì ở đây. Anh em đi xa đến, có thể do mưa rét nên phải bịt khẩu trang cho đỡ lạnh. Còn một số khi vào công trường bồng bế, lôi kéo dân ra sợ bị thù hằn nên phải bịt khẩu trang che mặt lại.

Còn về hình ảnh tin nhắn phát tán trên mạng, ông Lợi cho biết, đó là hình ảnh trên điện thoại của ông bị người khác chụp lại. “Tôi không thân người gửi tin nhắn cho tôi. Sau khi nhận được tin nhắn, tôi liền tìm hiểu thì được biết người nhắn là anh Cường trước làm ở Phòng Nội vụ, nay chuyển sang Trung tâm giao dịch một cửa huyện Hương Sơn. Tôi không biết anh Cường nhắn tin cho tôi vì mục đích gì. Còn quan điểm của chúng tôi là vụ việc đang được công an điều tra, mọi chuyện cứ chờ quyết định cuối cùng của cơ quan công an”, ông Lợi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.