Đời sống

Tin nhắn rác: Ai phạt, phạt ai?

10/04/2020, 06:04

Các mức phạt nghe cũng khá nghiêm khắc. Nhưng mà ai phạt, phạt ai?

img
Tin nhắn rác khiến người dùng rất khó chịu (Ảnh minh họa)

Vợ Kính cận hồ hởi khoe: Từ nay hết nạn tin nhắn rác rồi anh ạ. Mấy hôm nay phát bực với các kiểu bán nhà, cho vay có kỳ hạn, gợi ý thuê gia sư, phun thuốc muỗi, thông tắc bể phốt.

Kính cận không tin: Sao em chắc chắn thế? Việc này nói mãi rồi, có làm sạch được đâu?

Vợ Kính cận bĩu môi: “Mang tiếng đi làm từ sáng đến tối mà không cập nhật thông tin bằng vợ ở nhà nội trợ. Em thấy báo đăng từ 15/4, Nghị định 15 của Chính phủ quy định nhà mạng không thu hồi số thuê bao nhắn tin rác bị phạt từ 180 - 200 triệu đồng. Phạt nặng như thế thì ai dám làm sai nữa. Mà không chỉ có thế, gửi tin nhắn rác, gọi điện lừa đảo bị phạt 60 - 80 triệu đồng. Dán quảng cáo dịch vụ trên tường có ghi số điện thoại liên hệ cũng bị phạt 1-2 triệu đồng. Thế chả nghiêm là gì?”.

Kính cận tôi gật gù: Các mức phạt nghe cũng khá nghiêm khắc. Nhưng mà ai phạt, phạt ai?

Nhà mạng suốt ngày gửi tin khuyến mãi dịch vụ thì có coi là tin nhắn rác không?

Người dân muốn phản ánh tin nhắn rác thì gửi đến đâu? Ai sẽ tiếp nhận để xử phạt. Ngoài tin nhắn rác thì các cuộc gọi điện tư vấn mua nhà, mua bảo hiểm, du học, du lịch có bị xử phạt không?

Mong Nghị định có hiệu lực, các cơ quan chức năng phải tăng cường phạt để răn đe đồng thời có các văn bản hướng dẫn để người dân có thể phản ánh, tố giác, chung tay dọn rác tin nhắn. Lúc ấy mới hiệu quả nhanh được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.