Thể thao

Tin nóng bóng đá sáng 15/2: Phá bỏ lời nguyền

15/02/2017, 09:18

Những dư âm của trận đại chiến PSG - Barcelona sẽ là nội dung xuyên suốt của bản tin nóng bóng đá sáng 15/2.

PSG-Barcelona
PSG đã có được chiến thắng thuyết phục trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League

Lịch thi đấu bóng đá ngày 15/2

Di Maria tự tặng quà sinh nhật ý nghĩa

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Barcelona diễn ra vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 29 của Di Maria. Và tiền vệ có biệt danh “Thiên thần” đã tự tặng cho mình món quà không thể ý nghĩa hơn bằng cú đúp bàn thắng. Đáng nói hơn, đây đều là các siêu phẩm đến từ chân trái sở trường của Di Maria và cú đúp này góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt với tỉ số 4-0 của PSG trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Messi “tàng hình” trong trận PSG - Barcelona

Lionel Messi đã gây thất vọng nặng nề trong thất bại khó tin của Barcelona trước PSG. Siêu sao người Argentina chỉ có vỏn 1 pha dứt điểm về phía khung thành của các nhà đương kim vô địch Ligue 1 (nhưng bị chặn). Anh cũng chỉ thực hiện thành công 2 pha qua người và chỉ chuyền bóng chính xác 76%.

Đây là một màn trình diễn dưới khả năng của Messi. Anh nhận điểm 5.9/10 từ chuyên trang Whoscored.com, thấp thứ 3 trong số các cầu thủ có mặt trên sân.

Cavani “mở tài khoản” trước Barcelona

Edinson Cavani chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Barcelona tại Champions League. Nhưng rạng sáng nay anh đã thay đổi lịch sử bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG ở phút thứ 71. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của Cavani tại giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp độ CLB mùa này và là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của chân sút người Uruguay.

Unai Emery giải mã “khắc tinh” Barcelona

Trước giờ bóng lăn tại Parc des Princes, Unai Emery chỉ giành được 1 chiến thắng sau 23 lần phải đối đầu với Barcelona. Các đội bóng do nhà cầm quân 45 tuổi thậm chí còn để thua tới 16 lần khi so tài với gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng rạng sáng nay, ông đã cùng PSG giải mã một cách hoàn hảo “khắc tinh” đáng sợ bậc nhất sự nghiệp huấn luyện của mình bằng chiến thắng hoành tráng với tỉ số 4-0.

Barca không có “cửa” ngược dòng

Con số thống kê chỉ ra rằng chưa có đội bóng nào lật ngược tình thế khi đã để thua tới 0-4 ở trận lượt đi trong lịch sử Champions League. Liệu Barcelona có thể thay đổi lịch sử bằng một màn ngược dòng ngoạn mục tại Camp Nou sau 3 tuần nữa?

Thất bại lịch sử của Barcelona

Thất bại 0-4 trước PSG cũng là một trong 2 trận thua có cách biệt lớn nhất của Barcelona tại giải đấu số 1 châu Âu ở cấp độ CLB. Trong lịch sử 118 năm tồn tại của mình, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ 1 lần thảm bại với cách biệt tương tự. Đó là thảm bại 0-4 trước Bayern Munich trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2012/13.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.