Quân sự

F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-25 của Armenia

29/09/2020, 21:25

Phi công lái chiếc Su-25 của Amernia đã chết.

img
Máy bay Su-25.

Thông tấn Tass của Nga đưa tin, một máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay yểm trợ tầm gần Su-25 của Không quân Armenia.

Theo hãng tin Nga, chiếc Su-25 bị bắn hạ gần lãnh thổ của Azerbaijan.

Một quan chức của Amernia tuyên bố rằng phi công điều khiển chiếc Su-25 của Không quân Amernia đã chết sau khi trúng đạn.

Liên quan đến sự việc này, hãng tin Ria Novosti dẫn tuyên bố từ thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia viết trên tài khoản Facebook về vụ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-25 của Không quân Armenia có nội dung:

"Trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong các trận không chiến và phòng không, máy bay chiến đấu đa năng F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay cường kích yểm trợ tầm gần Su-25 của Không quân Armenia trên không phận Armenia. Phi công đã anh dũng hy sinh".

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Armenia, máy bay F-16 đã cất cánh từ sân bay Ganja của Azerbaijan và thực hiện các đòn tấn công nhằm vào các khu định cư và các đơn vị của lực lượng vũ trang Armenia gần các khu vực Vardenis, Mets Masrik, Sotk.

Ngoài ra, các máy bay không người lái do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và cả máy bay Su-25 của Không quân Azerbaijan cũng tham chiến ở khu vực này

Armenia cáo buộc rằng chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã cơ động sâu vào lãnh thổ nước này 60 km.

Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của khối NATO trong khi Armenia là thành viên của CSTO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.