Tiêu điểm

Tin nóng Giao thông 24h: 50 xe khách muốn được về bến Mỹ Đình

28/02/2017, 18:53
image

Tin nóng giao thông 24h: 50 xe khách thua lỗ muốn về bến Mỹ Đình, Hà Nội, TP.HCM đồng loạt giải cứu vỉa hè...

thay a 1

Tin nóng giao thông 24h: 50 xe khách thua lỗ muốn được về bến Mỹ Đình, Hà Nội, TP.HCM đồng loạt giải cứu vỉa hè...

  Xem thêm Tin nóng Giao thông 24h: Phó chủ tịch Q1 đòi vỉa hè cho dân

50 xe bị điều chuyển mong đối thoại với Chủ tịch Hà Nội

Sáng nay (28/2), khoảng hơn 50 xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thái Bình và Hà Nội – Nam Định đi thành đoàn dài trên đường Pháp Vân – Cầu. Đây là các nhà xe đang thua lỗ, đang mong muốn được về bến Mỹ Đình.

Đại diện các nhà xe cho biết họ làm như vậy nhằm gây sức ép với các cơ quan chức năng xem xét lại quyết định điều chuyển xe về bến Nước Ngầm. Từ khi thực hiện điều chuyển, các nhà xe này đều rất ít khách. Nhiều hôm xe xuất bến chỉ có 1, 2 khách. Xe nào nhiều có 5 khách. Mặc dù các nhà xe đều đã đồng loạt giảm giá nhưng lượng khách vẫn không tăng, dẫn đến các nhà xe thua lỗ và có nguy cơ phá sản. 

Hai xe khách đấu đầu khiến 10 người thương vong là xe dù

Ngày hôm nay,  Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, hai xe khách đấu đầu vào sáng 24/2 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) khiến 10 người thương vong đều là những xe hợp đồng trá hình.

Theo điều tra của cơ quan chức năng,  ô tô 7 chỗ mang BKS 70B-009.24  xe ô tô 16 chỗ mang BKS 69A-024.27 ngang nhiên không vào bến theo quy định, không có hợp đồng nhưng vẫn thu tiền bằng giá xe chạy tuyến cố định. Trước đó, 6h30" ngày 24/2, trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau), 2 chiếc xe nói trên đã  va chạm khiến 1 người tử vong, 9 người khác bị thương nặng.

Đà Nẵng tăng tuần tra, phạt nặng xe quá tải đường ven biển

Sáng 28/2, lãnh đạo TTGT Đà Nẵng cho biết: Các tổ TTKS tải trọng lưu động đang được tăng cường, xử lý nghiêm hành vi chở quá tải dọc tuyến đường ven biển Trường Sa-Võ Nguyên Giáp (Ngũ Hành Sơn)...

Theo TTGT Đà Nẵng, lỗi vi phạm thường thấy của các xe tải, xe ben là không che chắn kỹ, để vật liệu xây dựng rơi vãi. Đây là tuyến đường du lịch, có nhiều du khách. Việc này gây mất mĩ quan, ô nhiễm môi trường nên cần  kiên quyết xử lý.

TP.HCM: Các quận đồng loạt đòi vỉa hè cho người đi bộ

Bắt đầu từ quận 1 với việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận trực tiếp cùng lực lượng chức năng đi dẹp lấn chiếm vỉa hè, đến nay, các quận khác trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu vào cuộc.

Cùng với quận 1, trong sáng 27/2, lực lượng Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3 ra quân xử lý xe đỗ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự quận 3 cho biết, chỉ trong buổi sáng, đoàn đã xử phạt 15 ô tô đỗ sai quy định, thu 80 bàn, ghế và ô để tràn ra vỉa hè. Sau đó, các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Tân cũng tổ chức lực lượng xử lý các vi phạm.

Còn tại Hà nội, sáng nay (28/2), lực lượng công an, dân phòng của các phường và công an các quận Hà Nội đồng loạt kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè. Nhiều vi phạm trên tuyến đường Phủ Doãn được xử lý. Theo đánh giá sơ bộ, riêng khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, có 150 tụ điểm phức tạp cần xử lý để trả lại lối đi cho người đi bộ.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.