Quốc tế

Tin nóng World Cup 2018 29/5: Bão chấn thương giày xéo World Cup

29/05/2018, 06:08

Bão chấn thương hoành hành tiền World Cup 2018, phát ngôn sốc của Messi... là những tin đáng chú ý trong ngày.

neymar

Tin nóng World Cup 2018 29/5: Bão chấn thương giày xéo World Cup

Bão chấn thương giày xéo World Cup

Mối lo World Cup 2018 vắng ngôi sao đang ngày càng có nguy cơ thành sự thực. Chỉ qua 1 trận chung kết Champions League tối 27/5, đã có 2 ngôi sao nằm trong diện đáng lo về sức khỏe là Mohamad Salah (Ai Cập) và Dani Carvajal (Tây Ban Nha). Cũng chỉ mới hôm qua, tuyển Anh buộc phải để Rahem Sterling tập riêng vì vấn đề thể lực cá nhân, trong khi Victor Mosses cũng tạm ngừng tập cùng tuyển Bỉ vì chấn thương.  Trong khi đó, Neymar - siêu sao của Brazil - tuyên bố chính thức rằng anh vẫn "cảm thấy không thoải mái" và "chưa đạt tới trạng thái 100%". Sốc nhất là Nicklas Bendtner. Đội trưởng Đan Mạch dính chấn thương trong ngày 28/5, gây nên một trận hỗn loạn tưởng đùa mà thật: 2000 người trên toàn thế giới biểu tình kêu gọi hoãn World Cup để chờ Bendtner lành lặn!

Messi sẵn sàng đổi cả Barca để lấy World Cup

Trong buổi phỏng vấn gần nhất với đài El Trece (Argentina), Lionel Messi đã bất ngờ tạt nước lạnh vào người hâm mộ Barca. Cụ thể, Messi thẳng thừng tuyên bố: "Đại diện cho đất nước ở World Cup là một vinh dự ghê gớm. Tôi thà đánh đổi một danh hiệu dành được với Barca để có được danh hiệu với đội tuyển quốc gia. Tôi đã có được nhiều thứ với câu lạc bộ rồi, và tôi muốn có gì đó trong màu áo đất nước". 

Nga tăng cường an ninh biên giới cho World Cup

Không chỉ chú trọng an ninh nội địa, nước Nga cũng đẩy mạnh an ninh biên giới khi World Cup 2018 tới ngày càng gần. Ông Vasily Golubev - Thống đốc vùng biên Rostov-on-Don vừa tuyên bố chính thức: "Các biện pháp an ninh sẽ được thắt chặt ở biên giới. Số lượng lính biên phòng sẽ được tăng cường. Các đơn vị cảnh sát cũng đã được tập hợp chuẩn bị cho dịp sắp tới. Tất cả nhằm đảm bảo trật tự không chỉ ở những nơi tổ chức World Cup mà trên toàn khu vực".

Ronaldo "béo" điểm huyệt Brazil

Chia sẻ trước thềm World Cup 2018, cựu tiền đạo lừng danh Ronaldo de Lima đã thẳng thắn nhận định Brazil đang gặp khó tại World Cup sắp tới. "Đức thì lúc nào cũng mạnh, Tây Ban Nha cũng vậy, rồi còn cả Anh, Pháp hay Argentina (có Messi)", Rô "béo" chia sẻ: "Ai cũng biết World Cup là giải đấu khắc nghiệt thế nào. Neymar gặp chấn thương quả thực là vấn đề quá lớn với chúng tôi".

Dân Nga đổ xô học ngoại ngữ chờ World Cup

Theo tờ TASS, người Nga đang đổ xô đi học tiếng Anh để tận dụng cơ hội kinh doanh với du khách ngoại quốc trong dịp World Cup tới. Chỉ tính riêng ở thành phố Sochi - được dự đoán sẽ đón 1 triệu lượt khách trong tháng 6 này - đã có khoảng hơn 1.500 người dân đổ xô đi học tiếng Anh để thuận đà giao tiếp cho các hoạt động du lịch. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.