Quốc tế

Tin nóng World Cup 26/5: Argentina bị đánh giá cực thấp

26/05/2018, 21:14

Argentina bị coi thường; cộng đồng LGBT cảnh giác với World Cup... là những tin đáng chú ý trong ngày.

wc2018

Tin nóng World Cup 26/5: Argentina bị đánh giá cực thấp

Argentina dễ bị đánh bại hơn cả Nigeria

Khó tin nhưng có thật, Argentina bị đánh giá thấp hơn cả Nigeria tại World Cup 2018. Đó chính xác là những gì HLV Zlatko Dalic của Croatia nói về cục diện bảng D. Ông Dalic khẳng định trận gặp Nigeria là "trận đấu khó nhằn nhất" khi phải đối đầu với một đội bóng "có HLV người Đức dẫn dắt, đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ với đầy khát khao, tham vọng". Trong khi đó, trận gặp Argentina theo ông Dalic lại là "trận dễ ăn nhất bảng đấu" do "đã biết tất cả mọi thứ về Messi". 

Joachim Low châm ngòi đại chiến Ronaldo-Messi

Huấn luyện viên tuyển Đức vừa khiến cộng đồng sôi sục khi trả lời phỏng vấn tờ Bild. Ông Joachim Low nghiêng hẳn về Messi khi nói rằng: "Ronaldo rất đáng nể, vô cùng chuyên nghiệp và là cỗ máy săn bàn phi thường nhiều năm qua. Nhưng Messi mới là cầu thủ hoàn thiện nhất. Anh ấy chơi cực kì đồng đội, tạo ra 30-40 đường kiến tạo cùng khoảng 50 bàn mỗi mùa trong suốt 10 năm liền; dễ dàng bỏ qua 8-9 cầu thủ trên đường dẫn tới khung thành và tạo nên các bàn thắng khắc sâu vào ký ức người xem".

Những người đồng tính e dè trước World Cup

World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, đất nước có tiếng là kì thị dã man những người đồng tính. Lời cảnh báo đã được lan tỏa trong cộng đồng LGBT yêu bóng đá toàn thế giới: chớ có dại thể hiện xu hướng tính dục của mình nếu không muốn nhận những phản ứng đáng sợ từ điện Kremlin. Football Supporters Federation, một tổ chức bóng đá tại Anh cũng lên tiếng cảnh báo các hành vi đồng tính không nên được phô bày ở Nga, dù chúng đã không bị coi là phạm tội từ năm 1993.

Cổ động viên Anh tranh cãi về slogan cổ vũ

Cổ vũ đội bóng như thế nào tại Wolrd Cup 2018 đang khiến cả nước Anh bấn loạn. Hơn 11.000 người Anh đã lao vào chạy đua bình chọn những dòng chữ sẽ được hô vang trên khán đài và dán ở hông xe bus tại nước Nga hè tới. Rốt cục, khẩu hiệu "Send us victorious" (Tạm dịch: Giành lấy vinh quang) với 44% bầu chọn đã vượt qua những "Drive forward as one" (Tạm dịch: Cùng nhau tiến bước) và "Pride. Passion. Together” (Tạm dịch: Kiêu hãnh. Khát vọng. Đồng lòng).

FIFA đi tìm cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử World Cup

Sau khi công bố bài hát chính thức của World Cup, FIFA tiếp tục làm nóng không khí bóng đá với chiến dịch đi tìm cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Tổ chức này đã mở một cuộc bình chọn quy mô trên chính trang chủ để cho người hâm mộ tự quyết định. Cột mốc bắt đầu được tính từ năm 1930 cho tới nay, với đầy đủ các tên tuổi như Pele, Maradona, Beckenbauer... Trong một diễn biến khác, cuộc bình chọn đội bóng vĩ đại nhất lịch sử World Cup đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội tuyển Uruguay năm 1950.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.