An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 10/5: Kẻ trộm bị cắn đứt lưỡi khi hiếp dâm chủ nhà

10/05/2020, 07:18

Tin pháp luật mới nhất 10/5: Kẻ trộm bị cắn đứt lưỡi khi định hiếp dâm nữ chủ nhà; ngăn chặn 60 thanh niên tụ tập đua xe trái phép...

Tin tức pháp luật ngày 10/5 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Ảnh minh họa

Kẻ trộm bị cắn đứt lưỡi khi định hiếp dâm nữ chủ nhà

Ngày 10/5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, nơi đây đang tạm giữ Sơn Sa Rót (SN 1997, ngụ xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và hiếp dâm.

Theo tin ban đầu, ngày 7/5, hết tiền tiêu xài, Rót nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nam thanh niên đi bộ đến khu vực ấp 2, xã Phong Thạnh, khi đến nhà chị T.T.T. (SN 1982), lợi dụng lúc vắng người đột nhập vào phía sau nhà lấy trộm điện thoại di động.

Trong lúc trộm đồ, Rớt phát hiện chị T. đang nằm ngủ nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Tuy nhiên, khi Rót đang thực hiện hành vi thì chị T. thức giấc, chống trả quyết liệt và cắn đứt một phần lưỡi của kẻ gian.

Vụ việc được trình báo công an. Rót bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà.

Tại cơ quan công an, Rót đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

img
Kiểm tra các phương tiện, công an còn thu giữ được 1 roi điện các quái xế mang theo chuẩn bị tổ chức đua xe trái phép.

Vĩnh Long: Kịp thời ngăn chặn 60 thanh niên tụ tập đua xe trái phép

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người dân báo tin nhóm thanh thiếu niên khoảng 60 người có độ tuổi từ 18 đến 30 đang tụ tập tại khu vực Bến xe khách Vĩnh Long, thuộc Phường 8, TP Vĩnh Long để chuẩn bị đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp xuống hiện trường kiểm tra, ngăn chặn.

Khi thấy Công an, nhóm đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy. Lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ 8 xe mô tô đã được thay đổi kết cấu, hình dạng, cùng 1 roi điện.

Qua làm việc, các thanh niên này không xuất trình được giấy chứng nhận đăng kí phương tiện và giấy phép lái xe.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

img
Một chiếc ô tô bị đập kính để trộm tài sản.

Nhóm trộm chuyên đập kính ô tô sa lưới

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ 10 thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ đập phá cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản bên trong xe. Đáng chú ý, kẻ cầm đầu gây án năm nay 20 tuổi, trong khi những người còn lại chỉ ở độ tuổi 15-17.

Trước đó, tại Đà Nẵng, xảy ra nhiều vụ đập phá xe ô tô lấy cắp tài sản. Tuy không mất nhiều tài sản có giá trị nhưng gây thiệt hại cho các chủ xe khi các cửa kính bị đập vỡ.

Công an TP Đà Nẵng khẩn trương vào cuộc điều tra, trong ngày 8 và 9/5, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP đã lần lượt bắt giữ các đối tượng gây án. Trong đó, Trần Phú Đạt (20 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) là người tham gia nhiều vụ nhất.

Cụ thể, mỗi lần đi gây án, Đạt rủ từ 3-4 người cùng tham gia, tìm đến những nơi vắng vẻ, xe ô tô đậu đỗ nhiều. Lúc này, nhóm sẽ phân người cảnh giới, số còn lại sử dụng tuôc nơ vít tạo áp lực cho kính cường lực của xe để kính tự vỡ, rồi lấy cắp tài sản. Số tiền này sau đó được Đạt chia cho những người tham gia để tiêu xài.

Tính đến thời điểm bị bắt, cơ quan Công an xác định nhóm này đã gây ra 15 vụ với thủ đoạn vừa nêu. Tổng giá trị tài sản thiệt hại ước tính lên tới 200 triệu đồng. Các đối tượng hiện đang được tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra. Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc để xác định thêm những người có liên quan.

Tử vong vì bị em trai và cháu dùng xích trói vào gốc cây

img
Đổi tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Trà Vinh)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang hoàn thiện hồ sơ để đề nghị VKSND truy tố Luyện Văn Đổi (46 tuổi) và cháu trai là Nguyễn Công Bảnh (26 tuổi, ngụ xã An Trường, huyện Càng Long), về tội Giết người.

Hai ngày trước, cảnh sát đã tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án xảy ra tại ấp 7A, xã An Trường. Đổi và cháu trai đã tái diễn lại quá trình đưa nạn nhân ra gốc cây xoài trước cửa, sau đó dùng xích trói cổ khiến nạn nhân tử vong.

Theo kết quả điều tra, trưa 5/12/2019, Luyện Văn Danh (56 tuổi, anh ruột của Đổi) đi nhậu về đến nhà mẹ ruột thì đập phá đồ đạc.

Đổi biết sự việc nên gọi cháu đến phụ trói anh trai. Cả hai kéo nạn nhân đến gốc xoài trước nhà, sau đó dùng dây xích trói cổ lại.

Sau đó, Đổi chạy ra chợ mua dây xích to hơn với mục đích mang về thay đổi sợi dây đã trói anh trai. Đổi mua xích về đến nơi và cùng cháu ra thay dây trói ở cổ thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Tại trụ sở cảnh sát, Đổi khai nhận thường hay dùng dây xích để trói anh trai, sau mỗi lần người này đi nhậu về đến nhà quậy phá.

Bắt đối tượng thuê tài xế xe ôm công nghệ vận chuyển ma túy

img
Tang vật thu giữ được.

Đội cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) vừa bắt quả tang ông N.Q.L. (ở phường Cát Bi, quận Hải An) – là tài xế xe ôm Grab - đang giao hàng là ma túy cho khách.

Ông L. khai được một người tên Thành, ở phường Đồng Quốc Bình, thuê giao hàng đến một địa chỉ ở phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) với giá 500.000 đồng. Trước khi giao gói hàng, Thành nói với ông L đây là đồ vật rất đắt tiền nên phải đưa CMND cho Thành chụp lại, khi nào giao hàng thành công mang tiền về thì Thành mới trả tiền công.
Ngay sau đó, Công an quận Ngô Quyền đã bắt Bùi Thị Bích Thủy (SN 1968, đăng ký hộ khẩu ở 23B lô 3, 317 C Đà Nẵng) là đối tượng nhận hàng từ tài xế xe ôm và Tô Công Thành (SN 1994, ở khu tập thể Đồng Quốc Bình).

Kết quả đấu tranh ban đầu cho thấy Thành là một đầu mối cung cấp ma túy cho Thủy bán lẻ. Khám nhà Thành, lực lượng Công an thu giữ 3 gói cần sa, nhiều dụng cụ để cân, đóng gói. Tại nhà Thủy, thu giữ 420g cần sa và hơn 29,18g ma túy tổng hợp khác.

Nữ quái ném gần 1 kg ma túy đá phi tang, vẫn không thoát

img
Bùi Thị Hương và tang vật bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Ngày 9/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong đợt cao điểm về trấn áp tội phạm về ma túy, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Cụ thể, ngày 5/5, tổ công tác thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Thanh Hóa đã phối hợp với Công an Bá Thước bắt quả tang đối tượng Bùi Thị Hương (SN 1984, trú tại thôn Cốc, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 1gói có chứa chất rắn màu trắng dạng tinh thể (nghi là ma túy tổng hợp dạng đá) với trọng lượng gần 1kg.

Thời điểm bị phát hiện, Bùi Thị Hương đã ném bọc ni lông xuống đường hòng phi tang vật chứng. Tuy nhiên lực lượng công an đã nhanh chóng khống chế đối tượng, thu giữ tang vật. Được biết, Bùi Thị Hương đã từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Giết tài xế xe ôm sau khi thua bạc

img
Trúc bị cảnh sát bắt giữ sau 3 ngày gây án. (Ảnh: Công an cung cấp)

VKSND tỉnh Đồng Tháp vừa ra cáo trạng truy tố Trần Trọng Trúc (44 tuổi, ngụ xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2019, Trúc sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền và phải cầm cố xe máy.

Rạng sáng hôm sau, Trúc thuê anh Lê Long Hồ (47 tuổi) chở đến nhà mẹ ruột ở huyện Tịnh Biên để xin tiền chuộc lại xe máy. Trên đường đi, ông ta đổi ý vì sợ mẹ la rầy chuyện cờ bạc nên yêu cầu tài xế chở đến huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháo để mượn tiền người quen.

Trong lúc qua phà, Trúc mua con dao của một người bán dạo. Khi xe ôm đến đoạn đường vắng người ở xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, Trúc dùng dao đâm nạn nhân tử vong, sau đó cướp xe máy cùng giấy tờ.

Sau đó bị can mang xe máy đến tiệm cầm đồ ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Trúc nói dối cần tiền điều trị bệnh nên bán xe với giá 17,5 triệu đồng. Số tiền này, Trúc mang sang Campuchia chuộc lại xe máy đã cầm cố và trả nợ.

Ba ngày sau, Trúc bị cảnh sát bắt giữ khi đang thuê phòng trọ lưu trú tại TP Châu Đốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.