An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 13/4: Nhóm nam nữ "phê" ma túy ở quán karaoke

13/04/2020, 14:00

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/4: Nhóm nam nữ rủ nhau "phê" ma túy; 3 cậu cháu giao cấu với thiếu nữ... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 13/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Nhóm "nam thanh nữ tú" phê ma túy trong quán karaoke giữa thời điểm dịch Covid-19

Bất chấp dịch Covid-19, nhóm nam nữ rủ nhau "phê" ma túy trong quán karaoke

Khoảng 1h45 ngày 13/4, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đột kích quán karaoke Ruby (phường Tân Thạnh) phát hiện 12 người gồm 9 nam, 3 nữ đang hát tại phòng 405.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 11 người (9 nam, 2 nữ) nữ dương tính với chất ma túy. Cảnh sát cũng đã thu giữ tang vật gồm 1 dĩa sứ, 1 ống hít ma túy, 1 tivi, 1 dàn loa.

Tổ công tác đã lập biên bản về 2 hành vi vi phạm gồm sử dụng trái phép chất ma túy và tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản đối với chủ quán karaoke là Trần Anh Tuấn (45 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) làm chủ về hành vi không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh trong dịch Covid-19 và để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý.

Trước đó, ngày 4/4, Công an TP Tam Kỳ kiểm tra quán karaoke Big Big World trên địa bàn. Tại đây, cảnh sát phát hiện 11 người (8 nam và 3 nữ) dương tính với ma túy.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt người sử dụng ma túy, đồng thời tước giấy phép kinh doanh với quán karaoke trên.

Bắt 2 kẻ trộm chó, tấn công người truy đuổi khiến 1 người tử vong

Ngày 13/4, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa điều tra và bắt giữ 2 đối tượng trộm chó gây chết người xảy ra tại huyện Yên Mô.

Trước đó, Khoảng 13h, ngày 10/4, trên đường trục liên xã thuộc thôn Đồng Phú, xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên (SN 1960, trú tại xóm 3, thôn Đồng Phú) bị 2 đối tượng đi xe máy dùng xung kích điện trộm chó. Phát hiện sự việc, ông Tuyên truy hô thì lúc này anh Đinh Văn Quý (SN 1983, trú tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô) đi xe máy qua thấy vậy đã lao vào chặn bắt đối tượng.

Để chống trả và tẩu thoát, các đối tượng trên dùng xung kích điện tấn công lại. Khi anh Quý tiếp tục đuổi theo được khoảng 350m thì bất ngờ người và xe máy lao xuống ao nhà ông Nguyễn Văn Xuân. Mặc dù được người dân vớt lên đưa đi cấp cứu nhưng anh Qúy đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Yên Mô và các ngành chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Đinh Văn Quý xác định trên người tử thi có hai vết thương thấu phổi, thấu tim.

Quá trình khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 đoạn gậy gỗ dài 30 cm hai đầu buộc dính 2 thanh sắt có mũi nhọn kết nối với một đoạn dây điện. Lực lượng chức năng xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng do 2 đối tượng trộm chó gây ra.

Sau 12 giờ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự xác định, 2 đối tượng của vụ án trên là Nguyễn Văn Oánh (SN 1976, trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Mai Lý Quỳ (SN 1995, trú tại thôn Hán Nam, xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Cả hai đối tượng này đều có 1 tiền án về tội trộm cắp chó.

Tạm giam người đàn ông hành hung công an khi bị nhắc đeo khẩu trang

Ngày 13/4, tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam theo thủ tục rút gọn đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 11/4, trong lúc tuần tra, tổ công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) phát hiện Hải trong tình trạng có rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang. Tổ công tác đã nhắc nhở Hải đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ninh: 4 thanh niên lăng mạ, tấn công cán bộ chống dịch Covid-19

Đêm 13/4, tại phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), một số đối tượng có hành vi chống đối, không hợp tác với cán bộ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Công an thị xã Quảng Yên đã lập biên bản, tạm giữ 4 thanh niên trên để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đó, 4 thanh niên (chưa rõ danh tính) lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và không đeo khẩu trang.

Trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng thuộc tổ tuần tra đêm đã tạm dừng phương tiện để kiểm tra. Sau đó, 4 thanh niên này có thái độ không hợp tác, có hành vi đánh trả lại một cán bộ Công an phường. Công an thị xã Quảng Yên đã lập biên bản, tạm giữ 4 thanh niên trên để điều tra làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật.

3 cậu cháu rủ nhau giao cấu với thiếu nữ gần 16 tuổi

img
Lưu Văn Danh tại cơ quan công an. (Ảnh: ANTĐ)

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với Lưu Văn Danh (27 tuổi, quê huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, trú tại quận Bắc Từ Liêm) về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 31/3, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo về vụ việc một bé gái tên H. (sinh năm 2004) bị Danh lợi dụng để quan hệ tình dục.

H. tường trình ngày 24/3, cô bé giận dỗi bố mẹ nên bỏ nhà, lang bạt. Đến 31/3, Danh đón H. tại bến xe Mỹ Đình và đưa về nhà trọ của mình. Sau khi ăn tối ở đây, H. ở lại phòng trọ và hai người có quan hệ tình dục.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an tạm giữ Danh để điều tra hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bị hại cũng cho biết, vào ngày 30/3, em có quan hệ tình dục với cậu của Danh (sinh năm 1984) và em của Danh (sinh năm 1996) tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

4 người trốn trên thùng xe tải đi từ Phú Quốc vào đất liền

img
Người môi giới Nguyễn Văn Hùng (bìa phải) làm việc với lực lượng chức năng.

Ngày 12/4, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông cho biết, đơn vị vừa chặn đứng vụ môi giới đưa người từ Phú Quốc lên đất liền bằng xe tải chở hàng, bất chấp lệnh cách ly xã hội.

Khoảng 20h ngày 9/4, tại bến phà Hồng Ngọc (ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc), lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe tải mang biển 51C trên phà Kim Thuỷ Lâm lúc phà này đang làm thủ tục xuất bến về Hà Tiên.

Trên thùng xe lúc này có 4 người gồm Châu Thị Gấm (25 tuổi), Phan Văn Thức (21 tuổi), Trần Văn Trí (40 tuổi) và Ngô Thị Kiều (27 tuổi).

4 người này cho biết, họ đưa 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng 30 tuổi, thường trú xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) để môi giới với lái xe tải cho họ trốn trong thùng xe về TP Hà Tiên.

Chở khách đi chơi khi cách ly, tài xế bị phạt 6 triệu đồng

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt tài xế chở 7 khách du lịch bất chấp lệnh cấm hoạt động các tuyến vận tải hành khách trong thời gian cách ly xã hội.

Trước đó, lúc 5h30 ngày 9/4, chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 phía nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS: 73A - 067.75 có dấu hiệu nghi vấn nên đề nghị lực lượng Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp dừng kiểm tra.

Phương tiện này do tài xế Dương Đức Quảng (47 tuổi, ngụ xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 7 người. Tài xế Quảng cho biết, nhận chở 7 du khách vào Đà Nẵng chơi, với giá 1,5 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, tài xế này chạy xe từ Quảng Bình lúc 22h ngày 8/4, tuy nhiên khi vừa đến địa phận Đà Nẵng thì bị phát hiện.

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt tài xế Quảng 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng về lỗi vận chuyển khách không có phù hiệu do cơ quan chức năng cấp theo quy định.

Bắt quả tang sới bạc giữa đêm, phát hiện súng và hung khí

img
Hung khí công an thu giữ được. (Ảnh: VOV)

Vào khoảng 0h ngày 12/4, Công an thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt quả tang 20 đối tượng có tuổi đời từ 19 đến 66 cùng ngụ các tỉnh Thái Bình, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Nai và huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (trong đó có 9 đối tượng là nữ) đang đánh bạc với hình thức chơi bài cào 3 lá ăn tiền tại tiệm cầm đồ Mỹ Lai, thuộc khu phố 4, thị trấn An Thới.

Lực lượng Công an đã tạm giữ trên chiếu bạc số tiền 12 triệu đồng, nhiều bộ bài tây.

Qua kiểm tra nhanh tại chỗ, Công an còn phát hiện đối tượng Bùi Minh Kim (SN 1990), là chủ tiệm cầm đồ có tàng trữ 1 khẩu súng quân dụng K59 (có 7 viên đạn), 2 súng bắn đạn chì và nhiều dao, mã tấu.

Bước đầu Kim thừa nhận dùng tiệm cầm đồ của mình để đánh bạc, còn khẩu súng K59, đối tượng mua ở Campuchia với giá 26 triệu đồng (cách đây khoảng 1 tháng), 2 súng bắn chì thì đặt mua trên mạng.

Sau đó Kim mang về đưa cho Nguyễn Đức Quyết (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Thái Bình) cất giấu tại cơ sở cầm đồ này.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Quốc phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đang tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảy người nhập viện vì ẩu đả lúc đưa tang

img
Cuộc ẩu đả xảy ra khi ông Thành đưa tang vợ. (Ảnh chụp màn hình)

Vụ ẩu đả lúc đưa tang xảy ra sáng 12/4 tại ấp Canh Điền (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) khiến 4 người nhập viện. Trong đó, có 2 người bị thương ở đầu, 5 người còn lại xây xát tay, chân, mặt...

Trả lời Zing, ông Trần Quốc Sự, Chủ tịch UBND xã Long Điền Tây, cho biết sự việc xảy ra bắt nguồn từ việc tranh chấp đất giữa ông Nguyễn Văn Thành (khoảng 55 tuổi) với láng giềng là ông Đặng Văn Minh. Khoảng 9h cùng ngày, khi ông Thành đưa tang vợ đi trên phần đất tranh chấp thì bị ông Minh cùng 5 người cầm gậy gộc xông vào đánh.

Khi lực lượng chức năng có mặt để giải tán đám đông thì ông Minh và một phụ nữ tham gia đưa tang bị thương ở đầu. Bốn người khác đa chấn thương nhưng nhẹ hơn.

“Đất tranh chấp là nền nhà rộng hơn 10 m cạnh nhà ông Thành. Nền nhà này ông Minh cho rằng ông ấy có giấy tờ nhưng bị thất lạc, còn ông Thành đang quản lý nên hai bên tranh chấp và tòa án đang thụ lý”, Chủ tịch UBND xã Long Điền Tây nói. Công an huyện Đông Hải đang tiếp tục điều tra vụ ẩu đả.

100 quái xế ở Đồng Nai tụ tập đua xe giữa mùa dịch, tông CSCĐ gãy chân

img
Hiện trường vụ việc quái xế tông CSCĐ gãy chân. (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai)

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ 24 người để điều tra về hành vi Đua xe và Cổ vũ đua xe trái phép.

Trước đó, vào 3h sáng ngày 12/4, lực lượng chức năng phát hiện gần 100 người đi trên nhiều xe máy di chuyển tới đường 2A khu công nghiệp Biên Hòa 2 để tụ tập đua xe trái phép.

Thấy cảnh sát, nhóm này tỏa ra nhiều hướng rồi bỏ chạy. Công an sau đó đã lập chốt chặn, qua đó bắt giữ 24 người cùng 16 xe máy.

Cơ quan chức năng xác định nhóm quái xế chủ yếu đến từ Bình Dương, TP Biên Hòa và các địa bàn lân cận. Họ hẹn nhau đến Biên Hòa vào khung giờ trên để đua xe trái phép. Số phương tiện bị tạm giữ hầu hết đều đã được “chế”, “độ” để có thể chạy với tốc độ cao.

Trước đó vài tiếng, Công an Đồng Nai cũng phát hiện nhóm quái xế gần 100 người khác tụ tập đua xe tại Km14 quốc lộ 51 hướng Biên Hòa đi Long Thành.

Khi cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, nhóm đua này lao thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy khiến một CSCĐ bị thương. Công an đang điều tra, truy tìm những người liên quan tới vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.