An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 17/4: Đi đánh ghen, người phụ nữ bị cháu chồng hiếp

17/04/2020, 16:30

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/4: Đánh CA bị phạt 9 tháng tù; Đi đánh ghen, người phụ nữ bị cháu chồng hiếp... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 17/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Bị cáo Nguyễn Ngọc Phương tại phiên tòa sáng nay

Đối tượng đánh công an tại chốt kiểm dịch ở Quảng Nam lãnh 9 tháng tù

Sáng nay (17/4), TAND huyện Nông Sơn (Quảng Nam) mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 9 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Phương (SN 1982, trú thôn Phước Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, chiều 6/4, Phương từ khu vực Đèo Le (xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) được một người đi đường chở về nhà.

Khi cả hai đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại chân Đèo Le thì anh Phạm Ngọc Dưỡng (cán bộ Công an huyện Nông Sơn) yêu cầu Phương xuống xe, khai báo y tế.

Tại đây, Phương tháo khẩu trang ra nên anh Dưỡng nhắc nhở đeo vào. Phương không chấp hành mà còn có hành vi chống đối, la lớn, xúc phạm anh Dưỡng.

Sau đó, Phương đi bộ vào một nhà dân, lấy một chiếc cào lúa có lưỡi sắt chạy ra chốt kiểm dịch tấn công anh Dưỡng, may mắn người này tránh được.

Đi đánh ghen, người phụ nữ bị cháu chồng hiếp dâm

Ngày 17/4, Công an huyện Tân Phước (Tiền Giang) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Văn Trọng (53 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 13/2, bà L.T.Ơ. (59 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Cai Lậy) thuê xe ôm chở đến chòi giữ đất của cháu chồng là Trọng, ở xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước để nhờ theo dõi và phụ bắt đánh ghen chồng mình.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bà Ơ. nhờ Trọng đưa ra đường tỉnh lộ để đón xe về nhà. Lúc này, Trọng nói hết xe.

Do lén gia đình đi đánh ghen chồng nên bà Ơ. không dám gọi điện về nhà nhờ người đến rước nên đành ngủ lại tại chòi của Trọng.

Sau đó, Trọng dùng vũ lực cưỡng hiếp bà Ơ. Bà này chống cự quyết liệt, dùng chân đạp trúng vào đùi của Trọng nên gã mới chịu buông ra. Bà Ơ thoát ra ngoài, gọi điện thoại cho anh chồng đến đón về.

Bắt người phụ nữ tuyên truyền Pháp luân công

Ngày 17/4, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM đã trao khen thưởng cho tất cả các thành viên của Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 vì có thành tích bắt cướp, bắt 2 đối tượng tuyên truyền Pháp luân công trái phép.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 16/4, Tổ công tác liên ngành phòng chống dịch Covid-19 của phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú đang trên đường làm nhiệm vụ thì phát hiện đôi nam nữ đi xe máy BKS 52S7- 2238 có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi và bắt giữ.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận là Huỳnh Lý Bảo Phương và Lý Thuỵ Tường Vy. Tang vật cùng 2 đối tượng cho công an xử lý.

Đến 18h cùng ngày, Tổ công tác tiếp tục bắt quả tang 1 người phụ nữ đang tổ chức tuyên truyền Pháp luân công tại trung tâm thương mại ở phường Sơn Kỳ.

Hành vi truyền đạo trái phép này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự trị an, nhất là khi TP đang trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người để tránh lây nhiễm Covid-19. Người phụ nữ sau đó đã được bàn giao cho Công an phường Sơn Kỳ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giúp việc mở cửa cho người lạ vào nhà, gia chủ 'bốc hơi' hơn nửa tỷ

img
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Zing)

Ngày 16/4, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang xác minh, làm rõ vụ một người dân trình báo bị trộm hơn 700 triệu đồng.

Trưa 15/4, chủ căn nhà 3 tầng ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức đi về nhà thi phát hiện căn phòng ở tầng 1 có dấu hiệu lục lọi. Qua kiểm tra, gia chủ phát hiện bị mất nhiều tiền, nữ trang. Tổng tài sản ước tính hơn 700 triệu đồng.

Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Theo cảnh sát, thời điểm xảy ra vụ trộm trong nhà có một phụ nữ giúp việc. Tường trình với công an, người này cho biết có một nam thanh niên gọi cửa, nói giao hàng cho chủ nhà nên bà mở cửa cho vào nhà. Một lúc sau, nam thanh niên rời đi. Đến khi chủ nhà về thì phát hiện bị mất trộm.

Công an đã đưa người phụ nữ giúp việc đi giám định xem người này có bị chuốc thuốc mê và đang chờ kết quả. Cảnh sát cũng đang trích xuất camera đề truy tìm nam thanh niên nghi vấn liên quan đến vụ trộm.

Con rể tạo hiện trường giả hòng xù tiền của cha vợ

img
Người đàn ông hoang báo bị cướp tài sản.

Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) vừa điều tra làm rõ vụ hoang báo cướp xảy ra tại thị trấn Tràm Chim.

Trước đó, vào ngày 14/4, Trương Văn Dủ (32 tuổi, ngụ xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) báo cảnh sát rằng anh đi trên tuyến đường gần trung tâm y tế huyện, bị kẻ gian cầm dao đâm vào đùi, cướp tài sản.

Cảnh sát phát hiện nhiều điểm nghi vấn nên tập trung đấu tranh với người báo bị cướp tài sản. Dủ thừa nhận có vay của cha vợ 24 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên nảy sinh ý định tự tạo hiện trường giả bị cướp.

Sáng hôm đó, Dủ lấy xe máy chở vợ đến chợ xã Long An, sau đó nói dối đến trụ ATM để rút tiền. Khi trở về, Dủ nói với vợ rằng trụ ATM hết tiền. Dủ tiếp tục chở vợ đến thị trấn. Người đàn ông 32 tuổi nói vợ vào chợ mua thức ăn, còn anh ta đi rút tiền. Khi đến đoạn đường vắng người gần Trung tâm y tế huyện Tam Nông, Dủ dùng dao tự đâm vào đùi gây thương tích.

Anh ta gọi điện cho vợ nói rằng vừa bị cướp tài sản, cần đến trung tâm y tế khâu vết thương. Sau đó, Dủ hoang báo bị cướp để khỏi trả số tiền trên cho cha vợ.

Kẻ chém gục bố vợ và con riêng dương tính với ma túy

Công an tỉnh Điện Biên cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Mường Ảng đã bắt khẩn cấp Phạm Trường Sơn (42 tuổi, người địa phương) để làm rõ việc chém nhiều người bị thương.

Chiều muộn 15/4, Sơn đòi mang xe máy đi cầm đồ để mua ma túy thì bị vợ và một số người thân phản đối. Sơn sau đó cãi nhau với vợ.

Khi ông N.X.Đ. (bố vợ) vào can ngăn, nghi phạm cầm dao chém gục ông lão.

Tiếp đó, thấy cháu Đ.T.T. (9 tuổi, con riêng của vợ) đang chơi gần nhà, Sơn tấn công làm cháu bé bị thương rồi bỏ trốn.

Hơn 2 giờ sau khi tung lực lượng truy tìm, công an địa phương bắt được Sơn đang trốn trong nghĩa trang địa phương. Khi bị bắt, người đàn ông này dương tính với ma túy. Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận hành vi và thừa nhận trước khi gây án đã sử dụng chất cấm.

Truy tìm thanh niên cầm súng bắn người trong quán cà phê rồi bỏ trốn

img
Võ Tấn Tài đang bị công an truy bắt.

Công an tỉnh Bình Dương vừa ra thông báo truy tìm thanh niên liên quan đến vụ nổ súng bắn người trong quán cà phê Olê thuộc phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một ngày 28/3.

Kẻ bị công an truy tìm là Võ Tấn Tài (tên thường gọi: Chú Ba, 27 tuổi, ngụ phường Phú Hòa). Sau khi gây án, Tài bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, khoảng 9h40 ngày 28/3, anh Hoàng Ngọc Sơn Lâm (35 tuổi, ngụ huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) cùng 6 người bạn đang ngồi uống cà phê tại quán Olê, phường Phú Hoà.

Lúc này, Tài đi thẳng đến khu vực anh Lâm và bạn đang ngồi rồi bất ngờ dùng súng có đầu đạn cao su bắn vào người anh Lâm.

Sau đó, Tài nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Rất may Anh Lâm chỉ bị thương tích nhẹ vùng đầu.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 5 vỏ đạn, 4 đầu đạn cao su. Cơ quan điều tra bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn cá nhân.

Người phụ nữ tát cảnh sát tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Hải Phòng lĩnh án

img
Phiên tòa xét xử Vũ Thị Thúy Vân là phiên tòa đầu tiên xét xử đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Tòa án Nhân dân quận Ngô Quyền (Hải Phòng) vừa tuyên phạt Vũ Thị Thu Vân (sinh năm 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) 6 tháng tù (cho hưởng án treo) và 12 tháng thử thách vì chống đối người thi hành công vụ, không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại phiên tòa, quá trình và hành vi phạm tội của bị cáo Vân được làm rõ. Cụ thể, sáng 3/4, tại khu vực nhà để xe của tòa chung cư 11D2 phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), bị cáo Nguyễn Thị Thu Vân được thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây yêu cầu đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Vân không chấp hành mà còn có thái độ chống đối, đe dọa thành viên tổ công tác, giật khẩu trang và tát vào mặt, vào đầu một cảnh sát khu vực đang thực hiện nhiệm vụ.

Mặc dù hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng xét bị cáo phạm tội lần đầu, Hội đồng xét xử đã tuyên Vũ Thị Thu Vân án phạt 6 tháng tù (cho hưởng án treo) và 12 tháng thử thách theo quy định tại khoản 1 Điều 330, Bộ Luật Hình sự.

Dùng búa đập đầu người yêu rồi đến chốt kiểm dịch Covid-19 tự thú

img
Đối tượng Đ. khai nhận có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Ngày 16/4, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết đã bàn giao cho Cơ quan công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam 1 nam thanh niên đến đầu thú vì hành vi giết người.

Khoảng 20h tối 15/4, Hồ Đắc Vi Đô (33 tuổi), trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đến chốt kiểm dịch Covid-19 của thành phố Đà Nẵng trên đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn để đầu thú vì vừa mới giết người. Ngay lập tức, công An phường Hoà Quý đưa Đô tới hiện trường và phát hiện nạn nhân là chị Phạm Thị Thu S. (37 tuổi)- hành nghề cắt tóc tại tiệm cắt tóc Kim Ngọc ở thị trấn Vĩnh Điện, tỉnh Quảng Nam, vẫn còn sống và kịp thời đưa nạn nhân cấp cứu.

Tại cơ quan công an, Đô khai nhận mình và nạn nhân Sương có quan hệ tình cảm. Do mâu thuẫn nên Đô đã dùng búa đập vào đầu nạn nhân. Khi thấy chị Sương nằm gục trên giường, tưởng người yêu đã chết, Đô đi xe máy đến chốt kiểm dịch để tự thú.

Nghi phạm sau đó được bàn giao cho Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.