An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 19/4: Kẻ nổ súng ở quán cafe tại Bình Dương đầu thú

19/04/2020, 15:30

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/4: Đâm bạn cùng phòng cách ly trọng thương; CSGT bị tố "gạ tình" người vi phạm... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 19/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Đối tượng Võ Tấn Tài (biệt danh Chú Ba)

Kẻ nổ súng trong quán cà phê ở Bình Dương ra đầu thú

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương trưa nay đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Tấn Tài (biệt danh Chú Ba, SN 1994, ngụ TP Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi giết người.

Tài được xác định là kẻ nổ nhiều phát súng vào nhóm người trong quán cà phê Olê, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) vào sáng 28/3.

Sau ít ngày bị phát thông báo truy tìm, Tài đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, vào sáng 28/3, Tài mang theo súng, mặc áo Grab, bịt mặt, chạy xe máy đến quán cà phê nói trên.

Tại đây, đối tượng đi thẳng vào bàn của anh H.N.S.L (SN 1985, quê Lâm Đồng) đang ngồi uống cà phê cùng nhóm bạn, rút súng bắn nhiều phát về nhóm này.

Sau khi gây án, Tài chạy ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát. Vụ nổ súng khiến anh L bị thương ở vùng đầu, chảy nhiều máu.

img
Công an Hà Tĩnh vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Duy Điệp (Ảnh CAHT)

Khởi tố bị can kẻ đâm bạn cùng phòng cách ly trọng thương

Chiều ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Duy Điệp (SN 1994, trú ở thôn Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “ Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Điệp đi làm từ Thái Lan trở về vào đúng dịp dịch Covid-19 nên phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo qui định tại phòng 5A, Trường Mầm Non xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

Khoảng 7h30’ ngày 15/4, trong quá trình ngồi ăn sáng cùng 5 người trong phòng, Điệp và Dương Văn Nhân, (SN1986, trú ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) xảy ra mâu thuẫn về việc đi đổ rác dẫn đến xô xát, đánh nhau và được mọi người trong phòng can ngăn.

Sau đó, Điệp chạy ra phía hành làng sau phòng 5A lấy con dao gọt hoa quả đi về phía Nhân.

Thấy vậy mọi người đã can ngăn và đẩy Điệp ra nhưng thanh niên này vẫn chạy về phía Nhân đâm trúng đùi khiến nạn nhân ngã xuống.

Không dừng lại ở đó, Điệp tiếp tục dùng dao đâm thêm 2 nhát vào lưng Nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng làm việc tại khu cách ly đã kịp thời bắt giữ Lê Duy Điệp và đưa anh Nhân đi cấp cứu.

Kết quả giám định pháp y về thương tích đối với anh Nhân là 19%.

Chốt kiểm dịch Covid-19 bắt giữ 2 thanh niên xăm trổ cầm 4 giáo dài

Ngày 19/4, Công an huyện Thường Tín (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ và làm rõ hành vi của 2 thanh niên mang theo nhiều giáo tự chế (dao chọc tiết lợn hàn với tuýp sắt) đi qua chốt kiểm dịch Covid-19 với dấu hiệu khả nghi.

Trước đó, khoảng 18h53 ngày 18/4, tại chốt cách ly Covid-19 số 2 thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, tổ công tác kiểm dịch Covid-19 phát hiện 2 nam thanh niên đi xe Wave không đeo biển số, đang cố tình vượt chốt, trốn tránh sự kiểm soát. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi, khống chế 2 người này, thu giữ 4 thanh giáo dài 1,2m đang bọc trong bao tải dứa.

Bước đầu, các đối tượng khai nhân thân là Lê Quang Vấn (CN 1983, trú ở xã Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội) và Lê Văn Bái (SN 1998, trú tại xã Hoàng Long, Phú Xuyên). Vấn và Bái khai nhận mang số hung khí trên sang địa bàn huyện Thường Tín tìm chỗ mài, và khi trở về nhà thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

CSGT bị tố 'gạ tình' người vi phạm giao thông

img
Hình ảnh đưa lên mạng xã hội được cho là ông NCA và người vi phạm giao thông đang ở trong khách sạn.

Tối 18/4, trả lời PLO, Đại tá Trần Văn Giang, Trưởng Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang xác minh một sĩ quan Cảnh sát giao thông bị tố “gạ tình” người vi phạm giao thông.

Trước đó, vào chiều 18/4, tài khoản “Yêu cảnh sát giao thông” trên mạng xã hội Facebook đăng bài viết “Cảnh sát giao thông thành phố Nha Trang bắt xe gái trẻ xin số điện thoại, gạ đi khách sạn”. Nội dung bài viết, tố cáo một Thượng úy thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra chiều 22/3, đã tạm giữ xe của một phụ nữ, sau đó gạ cô gái này đến khách sạn để quan hệ tình dục.

Người đăng thông tin, hình ảnh trên có để lại số điện thoại và nhờ mọi người giúp đỡ. Người này cho rằng có đầy đủ bằng chứng và chịu trách nhiệm về thông tin này. Tuy nhiên, sau đó bài viết đã bị gỡ bỏ.
Đại tá Trần Văn Giang, Trưởng Công an thành phố Nha Trang cho biết lãnh đạo đơn vị đã nắm thông tin, đang khẩn trương xác minh sự việc: "Chúng tôi đã chỉ đạo xác minh và sẽ xử lý nghiêm. Trước mắt, không giao nhiệm vụ cho cán bộ này và chỉ giao trực ở cơ quan, không đi tuần tra nữa. Theo thẩm quyền của chúng tôi là sẽ xác minh trước, rồi báo cáo cho Giám đốc".

Hơn 40 cảnh sát bao vây hàng chục đối tượng đánh bạc giữa núi rừng

img
Các đối tượng tại CQĐT. (Ảnh: TPO)

Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc" có sự tham gia của 30 đối tượng.

Trước đó, Công an Tân Kỳ nhận được tin báo có một số đối tượng trên địa bàn và các huyện lân cận lập xới tổ chức cho các đối tượng ở TX. Thái Hòa và các huyện Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Nghi Lộc, TP. Vinh đến đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng chọn vùng núi hiểm trở thuộc hai xã Giai Xuân và Tân Hợp của huyện Tân Kỳ, giáp ranh với hai xã Châu Lý và Hạ Sơn của huyện Quỳ Hợp.

Công an huyện Tân Kỳ đã lập chuyên án mang bí số 420B để đấu tranh triệt phá. Sau tám ngày mật phục, đến 16h30 phút (ngày 8/4), Thượng tá Phạm Vũ Cường trực tiếp chỉ huy 40 cán bộ, chiến sỹ ập vào bắt giữ 30 đối tượng đang tham gia đánh bạc. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm năm chiếc xe ô tô, 40 chiếc điện thoại, 15 chiếc xe máy và 249 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cậu ấm, cô chiêu Hà Tĩnh mở tiệc ma túy giữa mùa dịch Covid-19

img
Hiện trường "bữa tiệc ma túy đá". (Ảnh:C.A)

Tối 18/4, thông tin từ Thượng úy Mai Đức Bình, Trưởng Công an xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang 4 thanh niên có hành vi sử dụng ma túy đá tại nhà.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: P.H.P (SN 1990), T.Đ.T (SN 1992) đều trú tại thôn Minh Qúy, xã Thạch Châu; T.M.L (SN1992) trú tại thôn Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà) và Đ.X.D (SN 1991) trú tại phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh).

Theo đó, vào tối 17/4, khi các đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà P.H.P (ở thôn Minh Quý, xã Thạch Châu) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một bộ sử dụng ma túy đá: cống, chai nước, ống hút và 1 bật lửa để sử dụng ma túy.
Hiện công an xã Thạch Châu đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bóp cổ cán bộ chống dịch Covid-19 vì bị nhắc đeo khẩu trang

img
Đối tượng Dũng tại cơ quan công an.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Bá Dũng (sinh năm 1986 trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, Trung Phụng, Đống Đa) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 6h30’ ngày 14/4, tổ công tác của Công an phường Văn Chương làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 phát hiện một thanh niên không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực hồ Văn Chương.

Khi tổ công tác nhắc nhở đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND Thành phố thì thanh niên này không chấp hành và có hành vi tấn công, bóp cổ một đồng chí Công an.

Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế và đưa đối tượng về trụ sở Công an phường để làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Bá Dũng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lĩnh 8 năm tù vì lừa bán khẩu trang

Ngày 17/4, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Văn Hào (24 tuổi, quê Quảng Bình), 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án, đầu tháng 2, Hào thấy nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng tránh dịch bệnh của người dân tăng, nên anh ta nảy sinh ý định lừa bán mặt hàng này dù bản thân không có.

Bị cáo sau đó lên mạng đăng tin giới thiệu mình là người buôn khẩu trang để dụ người khác đặt mua.

Khi anh Hiếu (ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) liên hệ đặt mua 22 thùng khẩu trang y tế, Hào yêu cầu đối tác đưa trước tiền đặt cọc. Sau khi nạn nhân chuyển khoản 45 triệu đồng, bị cáo cắt liên lạc rồi chi tiêu hết số tiền.

Tại tòa, Hào khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ tính chất, mức độ và hậu quả gây ra, HĐXX tuyên bản án nêu trên và buộc Hào bồi thường cho bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Xác minh clip nam thanh niên mặc áo Bebike dùng dao dọa xâm hại cô gái

img
Ảnh cắt từ clip.

Chiều 18/4, lãnh đạo Công an Q.5 cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xác minh clip thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ Be dùng dao khống chế, xâm hại cô gái. Công an bước đầu cũng xác định được người quay clip và đang làm việc với người này.

Một số thông tin cho biết, cô gái trong đoạn clip này là người phụ nữ có biểu hiện không bình thường và hay đi lang thang trong khu vực.

Trước đó, tối 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh nam thanh niên mặc trang phục xe ôm công nghệ khống chế, xâm hại cô gái trẻ.

Trong đoạn clip, thanh niên này đến xe máy BKS 48N1-018.70 lấy 1 con dao để khống chế cô gái, mặc cô gái van xin nhưng thanh niên vẫn tiếp tục dở trò xằng bậy.

Sau một hồi khống chế cô gái ngay trên đường phố, xâm hại, bạt tai cô gái nhưng không thực hiện được đến cùng hành vi đồi bại, nam thanh niên lên xe bỏ đi. Sự việc được cho là xảy ra tại hẻm số 10 đường Lão Tử, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện truyền thông Công ty Cổ phần BeGroup - đơn vị sở hữu ứng dụng đặt xe Be cho hay, qua xác minh, thanh niên mặc áo Be đi biển số 48N1-018.70 không trùng với bất kì đối tác tài xế nào của Be.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.