An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 19/5: Chém công an phường bị thương ngay tại trụ sở

19/05/2020, 14:30

Tin pháp luật mới nhất 19/5: Hai tay hai dao xông vào trụ sở chém CA phường bị thương; Giải cứu 12 phụ nữ bị giam lỏng... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 19/5 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Đối tượng Hỷ tại cơ quan công an (Ảnh L.T.L)

Chém công an phường bị thương ngay tại trụ sở

Trưa ngày 19/5, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Công an TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ Phan Hưng Hỷ (SN 1981, trú tại phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh).

Hỷ bị tạm giữ để điều điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và chém người gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu: Khoảng 21h đêm qua (18/5), Phan Hưng Hỷ đã cầm 2 tay 2 dao xông vào trụ sở Công an phường Bắc Hồng chém trọng thương một cán bộ công an.

Trước đó, Hỷ đã dùng dao chém vào các bàn nhậu không có người ở 1 quán nhậu đóng trên địa bàn TX Hồng Lĩnh. Sau đó, Hỷ bị lực lượng chức năng khống chế và bắt giữ.

Theo nguồn tin, cán bộ công an phường Bắc Hồng bị thương không quá nặng và sau khi được các bác sĩ chăm sóc thì sức khỏe đã cơ bản ổn định. Trước khi gây rối trật tự và xông vào trụ sở chém công an bị thương, Hỷ không có dấu hiệu sử dụng rượu bia.

Gã trai lừa đảo hơn 19 tỷ đồng tiền mua chung cư ở Hải Phòng

Sáng 19/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã khởi tố, tạm giam Phạm Phi Long (46 tuổi, ở TP.HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố giác của chị Lê Thu Hoài (27 tuổi, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi lừa đảo của Long tại chung cư Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

imgĐối tượng Phạm Phi Long

Cụ thể, vào khoảng tháng 6/2019, qua giới thiệu, chị Hoài có đưa cho Long 70 triệu đồng tiền mặt để làm thủ tục mua nhà trả góp cho chị tại chung cư Đồng Quốc Bình do tập đoàn Hoàng Huy đang xây dựng. Long hẹn đầu tháng 4/2020 sẽ giao nhà và đến thời điểm đó chị Hoài sẽ thanh toán nốt tiền. Để làm tin, Long đưa cho chị Hoài ký một hợp đồng thuê nhà có chữ ký, con dấu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng.

Tuy nhiên, Long không mua nhà như đã hứa và cắt luôn liên lạc. Trong quá trình sửa và dọn nhà cho chị gái, chị Hoài đã tìm được hợp đồng mà Long cho chị ký trước đó nên đã mang đến Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng hỏi.

Lúc này, người phụ nữ mới biết mình “sập bẫy” của Long vì hợp đồng này không phải do công ty trên phát hành.

Với thủ đoạn như trên, cơ quan điều tra xác định Long còn lừa 12 bị hại với tổng số tiền là hơn 19 tỷ đồng.

12 thiếu nữ bị lừa, ép phục vụ quán karaoke như thế nào?

Ngày 19/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây chăn dắt, bắt ép hàng chục thiếu nữ phục vụ quán hát karaoke, giải cứu 12 nữ nhân viên, trong đó đa số dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT, Lê Văn Tiến (SN 1994, ở xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) là đối tượng chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán hát karaoke trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận.

Để thu hút những em gái nhẹ dạ cả tin, Tiến đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số đối tượng khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Khi có người mắc bẫy, các đối tượng này sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán hát karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, các đối tượng bắt nhốt vào phòng trọ, sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng.

Giải cứu 12 phụ nữ bị giam lỏng, ép làm nhân viên quán karaoke

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa đột kích vào ngôi nhà 3 tầng ở thôn Yên Doãn, xã Đông Yên giải cứu 12 nữ nhân viên phục vụ các quán karaoke đang bị khống chế, giam lỏng tại đây.

img
Lực lượng công an khám xét nơi giam giữ người trái pháp luật của các đối tượng.

Các nữ nhân viên ở độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

Cơ quan công an bắt giữ Trần Quốc Tuấn (SN 1998), ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn để điều tra, làm rõ hành vi "giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra, Lê Văn Tiến (SN 1994) trú tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) là kẻ chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán karaoke tại các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận.

Để thu hút những em gái nhẹ dạ cả tin, Tiến thuê Trần Quốc Tuấn và một số người khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội, tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Khi có người mắc bẫy, chúng sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, chúng bắt nhốt vào phòng trọ, sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ Trần Quốc Tuấn để điều tra về hành vi "giữ người trái pháp luật", đồng thời truy bắt Lê Văn Tiến.

Sát hại vợ vì không muốn ly hôn

img
Bị cáo Trần Anh Quốc tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Ngày 16/5, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Anh Quốc (21 tuổi, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về tội Giết người.

Theo bản cáo trạng, Quốc và chị Trần Thị Ánh (20 tuổi, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) là vợ chồng, có với nhau con nhỏ gần 1 tuổi. Cả 3 sinh sống trong nhà ba của chị Ánh.

Tối ngày 8/8/2019, Quốc và vợ cãi nhau về chuyện hôn nhân, chủ yếu về việc bị cáo không lo làm ăn, thường hay đi chơi với bạn. Trong lúc cãi vã, chị Ánh nói “nếu không sống được thì ly hôn”. Đến sáng hôm sau, Quốc và vợ lại cãi nhau về mâu thuẫn xảy ra tối hôm trước đó.

Sau đó, Quốc đè chị Ánh xuống nền nhà, dùng dao rọc giấy cứa nhiều nhát vào cổ vợ khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, Quốc tiếp tục dùng dao cắt cổ mình tự sát. May mắn người thân phát hiện kịp thời và chuyển vào bệnh viện cấp cứu nên cả 2 giữ được tính mạng. Theo kết luận, thương tích thời điểm hiện tại của chị Ánh là 15%.

Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Quốc 7 năm tù về tội Giết người.

Khởi tố Tổng giám đốc cho tài xế nhận tội thay sau tai nạn chết người

img
Chiếc xe của ông Phạm Văn Són.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trần Đề vừa phê chuẩn quyết định của cơ quan điều tra cùng cấp về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Phạm Văn Són, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổng Kỳ Hòa (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra vụ tai nạn giao thông chết người tại ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

Nạn nhân là anh Lý Sà Rích (38 tuổi), ngụ tại ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề.

Khoảng 21h ngày 14/5, anh Rích chạy xe trên đường 935 theo hướng TP Sóc Trăng đi thị xã Vĩnh Châu để về nhà. Khi đến địa phận ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, huyện Trần Đề, anh Rích dừng xe bên đường thì ô tô chạy cùng chiều đâm từ phía sau, khiến anh văng xuống lề đường.

Sau khi gây tai nạn, người lái ô tô bỏ mặc nạn nhân, tiếp tụ chạy về hướng thị xã Vĩnh Châu. Người dân địa phương phát hiện vụ việc nên báo công an.

Cơ quan điều tra lần theo dấu vết của chiếc xe gây tai nạn và phát hiện ông Són giấu xe trong nhà kho của công ty. Lúc này, tài xế của ông Són khai với cơ quan điều tra mình là người gây tai nạn.

Tuy nhiên, qua đấu tranh, khai thác, đến chiều 15/5, ông Són thừa nhận ông là người gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay mình.

Giang “36” lĩnh 4 năm tù

img
Giang "36" đứng trước tòa.

Chiều 18/5, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tiếp tục phiên xét xử Ngô Đình Giang (Giang “36”, 33 tuổi) và 4 đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Người bị hại và có trách nhiệm liên quan vụ án gồm: Phạm Văn Hiền (35 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (Công an Đồng Nai) và Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm.

Đại diện VKS TP Biên Hòa cho biết chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, các bị cáo đã lôi kéo, kích động nhiều người khác tham gia gây rối trật tự công cộng, gây ùn tắc giao thông hơn 2 giờ trên tuyến đường Đặng Văn Trơn, hướng đi cầu An Hảo, TP Biên Hòa.

Bị cáo Ngô Đình Giang (Giang “36”), Nguyễn Tấn Lương với vai trò chủ mưu, lôi kéo và kích động người khác gây án. Bị cáo Kỷ, Căn và Sơn tham gia và thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng hoạt động của mọi người nơi công cộng, cản trở giao thông. Các bị cáo Kỷ, Can, Sơn thành khẩn khai báo và hối cải. Lương có nhiều đóng góp nhân đạo cho xã hội.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tấn Lương và Ngô Đình Giang (Giang “36”) mỗi bị cáo 4 năm tù; Nguyễn Duy Kỷ lĩnh 3 năm 6 tháng tù, tổng hợp 3 năm 6 tháng tù của bản án số 18 ngày 13/1 của TAND TP Biên Hoà, bị cáo này buộc phải chấp hành 7 năm tù; Mai Văn Can và Nguyễn Văn Sơn mỗi người 30 tháng tù.

Nguyên Phó chủ tịch TP Mỹ Tho, Tiền Giang bị phạt 3 năm tù treo

img
Các bị cáo tại tòa.

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, ngày 18/5, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên án 8 bị cáo trong vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho (gọi tắt là công ty Công trình đô thị Mỹ Tho).

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phan Văn Hoàng (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, nguyên Giám đốc công ty Công trình đô thị Mỹ Tho) 3 năm tù treo về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án, Đào Thanh Phong (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho) và Lương Văn Luận (nguyên Trưởng phòng Tài chính kế hoạch TP Mỹ Tho) mỗi người 3 năm tù treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Nguyễn Công Khanh (nguyên Phó giám đốc công ty) bị phạt 5 năm tù về tội về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trần Thị Thiện Mỹ (nguyên kế toán trưởng) bị phạt 5,5 năm tù, Nguyễn Thị Thùy Linh (phó trưởng phòng kế toán) 1 năm tù, Đặng Thế Vinh (nguyên phó trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh) 3 năm tù và Phạm Văn Răng (nguyên trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh) bị phạt 4 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.