An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 21/3: Khởi tố kẻ lừa tiêm vaccin Covid-19

21/03/2020, 06:21

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3: Khởi tố kẻ lừa tiêm vaccin Covid-19, Y sĩ dùng clip nhạy cảm tống tiền... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 21/3 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

Khởi tố kẻ lừa tiêm vắc - xin Covid-19

Ngày 20/3, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám nhà bà Sương, cơ quan công an thu nhiều vỏ thuốc mà bà đã bơm nước cất, kháng sinh vào để làm giả các loại vắc xin tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch Covid-19.

Tại cơ quan công an, bà Sương khai mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho một phòng khám tư. Để bị hại tin lời, bà Sương giới thiệu là tiêm vắc - xin cho trẻ em không gây sốt, giá rẻ, khoảng 700.000 đồng/mũi.

Cũng theo lời khai của bà Sương, đối tượng này đã mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh trộn với nhau rồi bơm vào các vỏ lọ vắc - xin để đi tiêm ngừa. Để tạo niềm tin, bà Sương còn lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem photocopy ra thành các phiếu giả, mỗi lần tiêm xong thì phát cho bị hại để có giấy tờ làm tin. Tổng cộng đã có gần 30 người bị bà Sương “tiêm ngừa” các loại bệnh.

img
Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương

Liên quan đến sự việc này, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động khám, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; yêu cầu phòng y tế các địa phương tăng cường biện pháp quản lý đối với cơ sở y tế hành nghề khám chữa bệnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn trường hợp hành nghề không phép, có dấu hiệu lừa đảo.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định phải có biện pháp phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh việc tuyên truyền, để người dân nắm thông tin nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.

Y sĩ quay clip nhạy cảm tống tiền 10 triệu đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Minh Hiếu (28 tuổi, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Hiếu là y sĩ của một bệnh viện trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phan Minh Hiếu thuê trọ ngay sau phòng trọ của chị V.D. (26 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh). Hiếu phát hiện khe hở có thể nhìn sang phòng tắm của nạn nhân nên nảy sinh ý định đồi bại. Hiếu đã nhiều lần dùng điện thoại chụp ảnh, quay clip nạn nhân tắm.

img
Đối tượng Phan Minh Hiếu tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Zing)

Sau đó, Hiếu viết số điện thoại vào giấy, ném sang phòng trọ của nạn nhân và yêu cầu kết bạn Zalo. Qua Zalo, Hiếu gửi những hình ảnh, clip cho nạn nhân và yêu cầu ngủ với mình để xóa những hình ảnh, clip này. Nạn nhân không chấp nhận, nhưng Hiếu tiếp tục gây sức ép, yêu cầu gặp để chuộc lại clip, hình ảnh với số tiền 10 triệu đồng.

Chiều tối 13/3, Hiếu hẹn nạn nhân gặp mặt tại quán cà phê trên đường Trần Văn Hoài. Khi cô gái đến và đưa cho anh ta số tiền 10 triệu đồng thì cảnh sát ập vào bắt giữ.

Bắt cóc người tình của chồng rồi đánh đập và cướp tài sản

img
Mái tóc của nạn nhân bị cắt trụi. (Ảnh: BVPL)

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Loan (60 tuổi, trú tại phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh) về tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào đầu năm 2020, bà Loan phát hiện chồng mình là ông T.V.S. (64 tuổi) có quan hệ tình cảm và thường qua lại với cô N.T.K.T. (22 tuổi) nên đã tìm cách đánh ghen để dằn mặt tình địch.

Ngày 24/2, bà Loan cùng một nhóm người đã bắt cóc cô T., đồng thời đưa lên xe của họ rồi chở đến TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Nhóm người này đã có hành vi hành hung, dùng tay tát vào mặt, dùng kéo cắt tóc của cô T. Bà Loan còn lấy điện thoại Iphone XS Max trị giá khoảng 20 triệu đồng và lấy trong túi xách 9 triệu đồng. Trước khi được thả về cô T. bị bà Loan bắt viết cam kết không được tiếp tục quan hệ tình cảm với ông S.

Ngày 25/2/2020, cô T. đến Công an TP Biên Hòa trình báo toàn sự việc. Ngày 5/3, bà Loan đến Công an TP Biên Hòa đầu thú và giao nộp lại tài sản chiếm đoạt của chị T. gồm điện thoại và chứng minh nhân dân.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bà Loan về tội Bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản. Riêng Quốc và Hiền bị khởi tố về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Con trai dùng ống sắt đánh chết cha già

Ngày 20/3, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h45' ngày 19/3, anh Trần Văn Dũng (54 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đi làm ngang nhà của Nguyễn Thiện Thảo (48 tuổi, ngụ cùng ấp) thì phát hiện ông Nguyễn Văn Bạch (80 tuổi, cha ruột Thảo) tử vong dưới nền nhà.

Nhận được tin báo, Công an huyện Chợ Gạo phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang nhanh chóng đến hiện trường. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện ông Bạch đã tử vong với vết thương trên người. Tang vật thu giữ gồm 1 ống sắt dài hơn 20cm, 2 con dao.

Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Bạch bị nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt, nguyên nhân tử vong là do chấn thương sọ não, xuất huyết não do tác động của ngoại lực. Sau khi gây án, Thảo đã bị cảnh sát bắt giữ.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng”

img
Các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 21/3, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Danh và Đặng Xuân Hải (đều ngụ quận Tân Bình, TP HCM) là hai đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với quy mô “khủng”.

Cùng tội danh nêu trên, các đối tượng gồm: Phạm Thị Mỹ Trinh (ngụ quận 1); Trần Minh Hải; Kiều Văn Quyết (ngụ TP Hà Nội); Nguyễn Thành Trung; Trần Đình Trung (cùng ngụ tỉnh Hà Tĩnh); Đoàn Giai Trung (ngụ quận Bình Thạnh) cũng bị khởi tố về những hành vi nêu trên.

Kết quả khám xét nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 50 bánh ma túy; 35kg ma túy đá cùng nhiều loại ma túy tổng hợp, tang vật khác.

Theo Công an TP HCM, đây là một tổ chức mua bán trái phép ma túy với quy mô lớn, có tổ chức chặt chẽ và khó phát hiện, kiểm soát. Hiện Công an thành phố tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ lô thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay

img
Tàu của Hải đội 1 sai áp tàu vi phạm. (Ảnh: Báo Hải Quan)

Tổng cục Hải quan cho biết ngày 19/3, Cục Điều tra chống buôn lậu đã phá thành công chuyên án buôn lậu thuốc lá điếu trên biển lớn nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, lúc 3h30 ngày 19/3 tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ, Hải đội 1 - Cục Điều tra chống buôn lậu đã phát hiện tàu Chung Ching (quốc tịch Palau) đang thả trôi sang mạn trái phép thuốc lá điếu xuống các xuồng cao tốc không có số hiệu để thẩm lậu vào trong nội địa tiêu thụ.

Khi biết bị lực lượng chống buôn lậu phát hiện, các xuồng cao tốc liền cắt dây neo bỏ chạy, thuyền trưởng tàu Chung Chinh cũng lập tức cho tàu tăng tốc chạy ra phao số 0 hướng về vùng biển Trung Quốc, buộc cán bộ, chiến sỹ trên tàu tuần tra phải nổ súng cảnh cáo.

Tại thời điểm kiểm tra, theo khai báo của thuyền trưởng tàu Chung Ching, trên tàu có 22 thuyền viên là người nước ngoài, vận chuyển khoảng 8.549 kiện (tương đương 4,3 triệu bao thuốc lá điếu các loại bao gồm các thương hiệu 555, ESSI, YUXI, DOUBLE…

Kết quả kiểm tra sơ bộ ban đầu xác định các đối tượng trên tàu đã sang mạn chót lọt xuống 5 xuồng cao tốc khoảng 2.000 kiện thuốc lá (tương đương 1 triệu bao), số lượng thuốc lá còn lại trên tàu khoảng 6.549 kiện tương đương 3,3 triệu bao thuốc lá điếu các loại.

Hiện Hải đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu đang tiến hành dẫn giải tàu Chung Ching cùng toàn bộ hàng hoá vi phạm về khu neo đậu an toàn thuộc vùng biển tỉnh Quảng Ninh.

Giấu 7 kg ma túy trong hộp sữa bột trẻ em

img
7 kg ma túy được đóng trong các hộp sữa trẻ em. (Ảnh: Công an cung cấp)

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh từ Điện Biên qua tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng trinh sát xác định 3 người gồm: Lò Văn Quân (35 tuổi), Lò Văn Thủy (39 tuổi) và Vì Văn Kinh (42 tuổi) cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nằm trong đường dây ma túy này.

Rạng sáng 15/3, tại bến xe khách ở TP Việt Trì (Phú Thọ), Quân và đồng bọn giấu 7 kg ma túy tổng hợp trong các hộp dán nhãn sữa bột cho trẻ em đã bị cảnh sát phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người khai nhận số ma túy trên, Lò Văn Quân nhận vận chuyển thuê, từ một người phụ nữ tên Tâm ở Điện Biên với giá 35 triệu đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng, điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.