An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 21/4: Tống tiền bạn gái 16 tuổi bằng clip "nóng"

21/04/2020, 15:30

Tin pháp luật mới nhất 21/4: Dùng clip ân ái tống tiền bạn gái 16 tuổi; 7 thanh niên chơi ma túy trong quán karaoke... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 21/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Đối tượng Lê Ngọc Quỳnh

Dùng clip ân ái tống tiền bạn gái 16 tuổi

Ngày 21/4, Công an Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Ngọc Quỳnh (SN 1997, trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về các hành vi cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, Quỳnh đang làm công nhân ở Nha Trang. Đầu tháng 4/2020, qua mạng xã hội, Quỳnh làm quen với cô gái tên X. (SN 2005, trú ở Nha Trang). Ít ngày sau, Quỳnh rủ cô gái này đi chơi rồi vào nhà nghỉ ở xã Vĩnh Ngọc để "tâm sự". Tại đây, Quỳnh đã dùng điện thoại di động ghi lại hình ảnh giữa hai người.

Ngày 20/4, Quỳnh gửi tin nhắn cho X và yêu cầu cô đưa 4 triệu đồng, nếu không sẽ tung clip giữa 2 người lên mạng. Lo sợ nên cô X. đã đồng ý và hẹn Quỳnh đến đầu đường Phạm Tu (phường Vĩnh Hải) để đưa tiền. Tuy nhiên, khi Quỳnh vừa nhận tiền của X. thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự trên đường tuần tra bắt quả tang.

Tá hỏa phát hiện 2 mẹ con tử vong tại nhà riêng

Ngày 21/4, thông tin từ UBND xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ việc đau lòng khiến người mẹ và đứa con gái 6 tuổi tử vong bất thường tại nhà riêng.

Thông tin ban đầu được biết, vào sáng ngày 21/4, cháu Vi Thị V. (10 tuổi, ở xóm 2, xã Thọ Cường) ngủ dậy lay gọi em không thấy động đậy. Sau đó, cháu V. đi ra ngoài thấy nắp giếng hở ra nhìn xuống thấy bất thường nên chạy đi gọi ông ngoại.

Khi người nhà đến thì phát hiện chị Hoàng Thị X. (mẹ cháu V.) nằm dưới giếng, còn cháu Vi Thị M. (6 tuổi, con gái chị X.) đã tử vong trong nhà. Chị X. đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã không qua khỏi.

7 thanh niên tụ tập chơi ma túy trong quán karaoke giữa cách ly xã hội

Ngày 21/4, tin từ UBND huyện Phù Mỹ, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với Hồ Văn Tùng (SN 1977, trú khu phố An Lạc Đông 1, TT Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) về các hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng” và “Người chủ hoặc người có trách nhiệm quản lý nhà hàng, cơ sở cho thuê lưu trú, câu lạc bộ, các phương tiện giao thông và các nơi khác để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực, phương tiện mình quản lý”.

img
Cơ sở karaoke Vũ Tùng vẫn mở giữa thời điểm cách ly xã hội

Ngoài ra, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 đối tượng có liên quan, mỗi đối tượng 750 nghìn đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trước đó, lúc 23h30 ngày 11/4, lực lượng chức năng Công an huyện Phù Mỹ phối hợp Công an thị trấn Phù Mỹ tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Karaoke Vũ Tùng do ông Hồ Văn Tùng đứng tên chủ cơ sở.

Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện 10 đối tượng đang trong phòng Kim Cương ở lầu 2 nghi có sử dụng ma túy. Qua kiểm tra nước tiểu, có 7 đối tượng dương tính với ma túy. Tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra và đưa tất cả số đối tượng trên về CA huyện để làm rõ.

Đường dây gái mại dâm sử dụng ma tuý cùng khách, giá 25 triệu đồng/lượt

Ngày 21/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho hay: Công an quận vừa bóc gỡ đường dây môi giới mại dâm với tính chất hết sức bệnh hoạn, đó là gái bán dâm sử dụng ma túy để "vui vẻ" với khách, sẽ được nhận 25 triệu đồng/ lượt.

Trước đó, trưa 17/4, Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Thanh Xuân Trung bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính một căn hộ ở Chung cư Imperia Garden (thuộc phường Thanh Xuân Trung).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tại đây đang có một số thanh niên cả nam lẫn nữ. Khai thác nhanh, lực lượng công an làm rõ mục đích tụ tập của các đối tượng này là để sử dụng ma túy và mua bán dâm. Lập tức, những người liên quan được "mời" về Cơ quan điều tra, cùng nhiều tang vật.

Danh tính các đối tượng được làm rõ là Võ Văn Tuấn (SN 1990, quê quán Tiền Hải, tỉnh Thái Bình); Bùi Thị Như Q. (SN 2002, quê quán Thái Bình); Hoàng Quốc Long (SN 1988, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận: Khoảng 16h ngày 16/4, Long liên hệ với Tuấn đặt vấn đề nhờ môi giới mại dâm. Hai bên thỏa thuận thống nhất giá 25 triệu đồng/ lượt “vui vẻ” với điều kiện gái mại dâm có thể phải sử dụng ma túy cùng khách khi được yêu cầu.

Tuấn sau đó đã móc nối với Q. đặt hàng 2 gái mại dâm với giá 20 triệu đồng/người/đêm. Nếu trót lọt, Tuấn “ăn” chênh lệch 10 triệu đồng. Còn về phần Q., “tú bà” này đã liên hệ và thỏa thuận giá bán dâm với 2 cô gái khác lần lượt là 16 triệu và 17 triệu đồng. Sau khi đã chốt giá, Long nhắn thông tin thời gian, địa chỉ để Tuấn và Q. điều gái mại dâm tới phục vụ.

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Thanh Xuân, đây là một trong những thủ đoạn mại dâm khá mới. Các đối tượng mua bán dâm kèm theo thỏa thuận gái mại dâm phải sử dụng ma túy nếu khách yêu cầu. Đồng thời, các đối tượng tìm thuê chung cư cao cấp dạng “homestay”, ở vài ngày để tụ tập “bay lắc”, mua dâm, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, phát hiện.

Chi cục trưởng thi hành án tử vong sau khi uống rượu

Chiều 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận điều trị cho 4 trường hợp (3 nam, 1 nữ) bị ngộ độc. Trong số này, ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi cục trưởng Thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa) cùng một người khác đã tử vong.

img
Cảnh sát phong tỏa căn nhà của bà Phương để điều tra. (Ảnh: Zing)

Theo Zing, kết quả điều tra ban đầu của Công an Thanh Hóa cho hay, khoảng 12h20 cùng ngày, ông Viên đi ăn trưa cùng 6 người tại Công ty Bất động sản Á Âu (địa chỉ tại khu 4 đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa).

Nhóm người cùng ăn có ông Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) và bà Lê Thị Phương (38 tuổi, Giám đốc Công ty Á Âu).

Ông Viên và ông Thọ có dùng thử loại rượu của gia đình bà Phương khiến cả hai bị ngộ độc, phải đi cấp cứu. Ông Viên sau đó được xác định tử vong. Tại đó, một người phụ nữ tên Xuyến cũng thử loại rượu này nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Cùng thời điểm trên, tại nhà bà Phương ở tiệm vàng Minh Phương (số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa), cũng có 6 người đang ăn uống.

Trong đó có chồng bà Phương là ông Trần Xuân Minh (46 tuổi) cũng uống loại rượu trên và tử vong.

Trong chiều 20/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phong tỏa căn nhà của bà Phương để điều tra. Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi khiến giao thông qua khu vực này ách tắc cục bộ.

Đâm chết chủ quán nhậu vì chiếc cốc vỡ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Văn Tuấn (34 tuổi) về tội Giết người.

Tối 16/4, Tuấn cùng bạn đi ăn nhậu tại quán bia hơi ở thôn Thắng Lợi, xã Hào Phú, huyện Sơn Dương do anh T.V.T. (35 tuổi) làm chủ.

Tan cuộc nhậu, Tuấn tranh thanh toán tiền với bạn và vô tình làm vỡ cốc của quán. Thấy vậy, anh T. bực tức rồi xảy ra cãi vã, xô sát. Tuấn đã bị anh T. đấm vào mặt. Sau đó, nhóm bạn của Tuấn đã vào can ngăn, đưa người này về nhà trước rồi trở lại quán.

Người đàn ông 34 tuổi cảm thấy quá bực tức nên đã không về nhà. Tuấn chạy sang nhà chị gái lấy dao rồi quay lại quán nhậu, đâm một nhát vào bụng anh T. Nhát dao khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Tuấn đã ra đầu thú cơ quan công an.

Công an bắt giữ đối tượng trộm xe sau 1 giờ gây án

img
Đối tượng Đàm Kim Cương và tang vật. (Ảnh: VOV)

Khoảng 6h sáng 20/4, gia đình anh Chu Quốc Hữu ở tổ 4, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) phát hiện có một nam thanh niên lẻn vào nhà, trộm một chiếc xe máy Honda Airblade, mang biển kiểm soát 21F2-5559. Ngay sau đó, vụ việc được gia đình trình báo lên cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 7h sáng cùng ngày (tức chỉ 1 tiếng sau khi gây án), Công an huyện Lục Yên đã bắt được Đàm Kim Cương (SN 1987, trú tại tổ 11, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên) khi đối tượng này đang điều khiển xe máy đi tiêu thụ tại thôn Đồng Hương, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, khi đi qua nhà anh Chu Quốc Hữu, thấy chiếc xe máy vẫn cắm chìa khóa ở xe, nên đã lẻn vào nhà, trộm xe đi ra tỉnh lộ 171 Khánh Hòa - Minh Xuân (hướng lên huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) với mục đích tiêu thụ tài sản.

Khi đi đến thôn Đồng Hương, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, đối tượng bị lực lượng Công an huyện Lục Yên phối hợp với Công an xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang bắt giữ.

Được biết, Đàm Kim Cương là đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trùm giang hồ Lâm 'Sát Thủ' sa lưới

img
Lâm "Sát Thủ", Hiếu, Thiên (từ trái qua). (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM), cho biết đã bắt 3 nghi phạm cầm đầu vụ đập phá nhà hàng ở số 10 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Họ gồm: Võ Thanh Lâm (tức Lâm "Sát Thủ, 48 tuổi, ngụ quận 9); Võ Thanh Hiếu (48 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu); Ngô Thiên (còn gọi là Trúc "Nẫu", 50 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).

Những nghi phạm này đều mang tiền án, tiền sự. Trong đó, Lâm là một giang hồ có số má, chuyên hoạt động đòi nợ thuê, bảo kê, đâm thuê chém mướn ở khu vực phía đông TP.HCM.

Theo cảnh sát, nhà hàng số 10 Nguyễn Công Trứ của vợ chồng Nguyễn Bá Phước và Hán Hoàng Thùy Trang (cùng 30 tuổi).

Trước đây, vợ chồng Phước cho bà Nguyễn Thị Hà Đông thuê nhà để mở nhà hàng. Do 3 tháng liền bà Đông không đóng tiền thuê nhà, nên Phước lấy lại cho người khác thuê dẫn đến tranh chấp.

Vợ chồng Phước sau đó nhờ Hiếu, Lâm đòi lại nhà và được giang hồ này đồng ý. Ngày 8/8/2019 khoảng 30 thanh niên mang theo hung khí kéo đến nhà hàng số 10 Nguyễn Công Trứ đập phá. Trước khi rút đi, một người trong nhóm cầm túi xách chứa 200 triệu đồng tại quầy lễ tân.

Truy bắt tên cướp ngân hàng ở Sóc Sơn

img
Nghi phạm bịt mặt, mặc quần áo màu đen xông vào cướp ngân hàng nhưng bất thành. (Ảnh chụp từ camera an ninh)

Tối 20/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) cho biết, đang tiến hành truy bắt đối tượng cướp ngân hàng Techcombank trong chiều cùng ngày trên địa bàn.

“Hiện đối tượng đang đã di chuyển đến địa bàn tỉnh Bắc Giang, lực lượng công an đang tiến hành vây bắt”, lãnh đạo huyện Sóc Sơn nói.

Trước đó, khoảng 17h ngày 20/4, một đối tượng đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen và khẩu trang đã giả dạng khách hàng đến Chi nhánh Techcombank Sóc Sơn để giao dịch.

Khi đến lượt, tên này lấy lý do quên chứng minh nhân dân và bỏ ra ngoài. Khi quay trở lại phòng giao dịch, hắn đã rút vũ khí định uy hiếp và cướp tài sản.

Kiểm soát viên Techcombank - do thường xuyên được đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ bảo đảm an toàn an ninh - đã bình tĩnh nhấn nút báo động. Lực lượng an ninh ngay lập tức trấn áp tên cướp, song hắn vùng chạy ra ngoài, leo lên xe máy và bỏ trốn.

Vụ cướp bất thành, không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người và tài sản của ngân hàng và của khách hàng, do đúng thời điểm các nhân viên đang chốt sổ sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.