An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 22/4: Đầu độc bằng cyanua pha với rượu

22/04/2020, 16:00

Tin pháp luật mới nhất 22/4: CA xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của Chi cục trưởng THADS và chủ tiệm vàng...và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 22/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Công ty Bất động sản Á Âu ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh - nơi Chi cục trưởng THADS TP Thanh Hóa cùng 3 người khác ngồi nhậu bị ngộ độc rượu.

Uống rượu làm 2 chết người ở Thanh Hóa: Các nạn nhân bị đầu độc bằng cyanua

Ngày 22/4, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đã xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của Chi cục trưởng thi hành án dân sự và chủ tiệm vàng sau khi uống rượu.

Cụ thể, theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa, ông Trần Xuân Minh (SN 1974, ngụ ở số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) kinh doanh vàng, còn bà Lê Thị Phương (SN 1982, vợ ông Minh), làm nghề môi giới BĐS tại Công ty Á Âu.

Thời gian gần đây, vợ chồng ông Minh thường xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân do thua lỗ trong kinh doanh (nợ khoảng 1 tỷ đồng). Ngoài ra, ông Minh nghi vợ mình ngoại tình nên thường xuyên tìm cách sát hại vợ.

Đến khoảng 17h15 ngày 19/4/2020, ông Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty BĐS Á Âu (ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), đổ vào bình inox 0,5 lít để lại rồi đi về nhà.

Đến khoảng 12h20 ngày 20/4/2020, tại Công ty BĐS Á Âu có 6 người cùng ăn trưa uống rượu là: ông Đặng Phạm Viên (SN 1967, Chi cục Trưởng THADS TP Thanh Hóa); ông Nguyễn Ngọc Thọ (SN 1981, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Á Âu); ông Lê Chiến Thắng (SN 1984, ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa); chị Lê Thị Hòa (SN 1985, trú ở phường Ba Đình, TP Thanh Hóa); chị Trương Thị Xuyến (SN 1988, ở đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) và bà Lê Thị Phương - vợ ông Minh.

img
Tiệm vàng Minh Phương - nơi nạn nhân Minh uống rượu cùng loại dẫn tới tử vong

Cũng vào thời điểm này, tại nhà ông Minh, có 6 người ngồi ăn cơm uống rượu trong đó có ông Minh, ông Lê Văn Hợi, bà Nguyễn Thị Dung và cháu Trần Đức Anh (là con của vợ chồng ông Minh, bà Phương). Ngay khi ông Hợi nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi: “Ai điện, có việc gì?”; Ông Hợi nói: “Có tật giật mình à?”. Nghe vậy ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.

Cơ quan Công an đã tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty BĐS Á Âu đã được mọi người uống trưa ngày 20/4 trong bữa cơm, xác định có chất độc cyanua (CHN).

Theo nhận định ban đầu của cơ quan ông an, do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Minh nảy sinh ý định đầu độc bà Phương cùng mọi người ở Công ty BĐS Á Âu, sau khi bị phát hiện, ông Minh đã uống chất độc để tự tử.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, người chồng sát hại vợ rồi tự sát

Ngày 22/4, thông tin từ VKSND TP Cần Thơ, nơi đây vừa ban hành cáo trạng truy tố Đặng Văn Bé Hai (SN 1985, ngụ xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội giết người. Nạn nhân là vợ của bị can.

Theo nội dung vụ việc, Bé Hai cùng vợ là chị Phan Thị H.Q (SN 1989) sinh sống tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Khoảng tháng 10/2019, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Bé Hai nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác.

img
Bị can Đặng Văn Bé Hai.

Không muốn tiếp tục chung sống với người chồng hay ghen tuông, chị H.Q đã nộp đơn xin ly hôn và đưa con về sống tại nhà cha mẹ ruột ở quận Cái Răng.

Khoảng 18h30’ ngày 29/12, Bé Hai điện thoại cho vợ để hỏi thăm con, chị H.Q cho biết đang có việc, không tiện gặp, còn con gái thì đã đi chơi với bà ngoại.

Nghi ngờ chị H.Q đang hẹn hò với người khác, Bé Hai lấy dao thái lan, tìm đến nhà vợ.

Đến nơi, thấy chị Q. đang mở cửa cổng định đi ra ngoài, Bé Hai xô vợ xuống đất rồi cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân. Sau khi gây án, Bé Hai về phòng trọ dung điện tự sát nhưng bất thành, sau đó đến công an đầu thú.

Riêng nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Hơn 900 tỷ cùng nữ giám đốc bặt vô âm tín

Những ngày qua, nhiều doanh nghiệp, cá nhân góp vốn, hợp tác đầu tư cùng Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm (Công ty Mai Lâm) vô cùng hoang mang khi nữ giám đốc doanh nghiệp là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1983) đột nhiên “mất tích” cùng với số tiền trên 900 tỷ đồng mà họ đã góp vốn, đầu tư.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Hùng (số 133 Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết: Qua các mối làm ăn, ông quen biết với bà Mai, Giám đốc Công ty Mai Lâm và hợp tác đầu tư mua gỗ từ châu Phi về Việt Nam bán. Đến nay, tổng số tiền ông Hùng đã góp vốn hợp tác với bà Mai là trên 59 tỷ đồng.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Liên (ở 20/65 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cùng hợp tác đầu tư nhập gỗ châu Phi về Việt Nam bán với tổng cộng tiền đầu tư, cho vay là 81 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, đến nay, số tiền bà Mai đã kêu gọi đầu tư, hợp tác và số tiền các đơn vị, cá nhân cho đến nay đã lên tới trên 900 tỷ đồng và đến nay, người đàn bà này đã “bặt vô âm tín”.

Bắt 3 đối tượng trộm 30 cây vàng sau gần 1 năm lẩn trốn

Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

3 đối tượng, gồm Ngô Đình Nhu (SN 1995, trú xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang), Nguyễn Văn Vinh (SN 1999) và Lê Quốc Nhật (SN 1994) cùng trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang.

Như báo Giao thông đã đăng tin, hơn 11 tháng trước, khoảng 2h30 sáng ngày 24/5/2019, 3 đối tượng đi trên 2 xe máy, tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến trước nhà số 7/10 đường Nguyễn Khanh, phường Phước Hải, Nha Trang, nhóm đối tượng quyết định đột nhập vào để trộm cắp tài sản của gia đình bà Phạm Thị Kim Loan, trú ở đường Nguyễn Khanh, phường Phước Hải, TP. Nha Trang.

Sáng sớm bà Loan đi chợ, chỉ khóa cổng mà quên khóa cửa chính căn nhà. 3 thanh niên cùng đi trên chiếc xe máy Vision phát hiện không thấy bóng dáng người qua lại, chúng bàn kế hoạch đột nhập vào căn nhà để khoắng tài sản. 1 đối tượng đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, 2 nghi phạm còn lại dùng kìm cộng lực cắt phá cổng.

Nhanh chóng đột nhập vào bên trong, 2 nghi phạm lùng sục tại phòng khách đã vơ vét được 2 chai nước hoa, 1 máy tính bảng cùng chiếc máy tính xách tay, 2 đồng hồ đeo tay rồi chuyển ra ngoài cho đồng bọn. Xuống đến phòng bếp, thấy 2 chiếc két sắt, 1 loại lớn và 1 két nhỏ hơn. Do chiếc két lớn nặng hơn 100kg, 2 tên trộm chỉ có thể khiêng được két nhỏ, rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Trong két sắt bị trộm đó đến 30 cây vàng SJC, loại 9999, cùng nhiều đồ trang sức bằng vàng như lắc tay, nhẫn và dây chuyền. Tổng giá trị tài sản bị mất vào thời điểm đó vào khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau gần một năm, ngày 20/4, Công an TP Nha Trang đã bắt giữ được 3 đối tượng, đồng thời thu giữ được 1 két sắt. Được biết, 3 đối tượng trên còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác trên địa bàn TP.

img
Hình ảnh đăng trên MXH của Q. trước khi bị công an bắt giữ.

Chân dung "tú bà" chưa tròn 18 tuổi trong đường dây bán dâm giá 25 triệu đồng

Bùi Thị Như Q. (SN 2002, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây "gái gọi" có giá 25 triệu đồng/ lượt, vừa bị Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Q. quê Thái Bình nhưng đã sớm bỏ học, lên Hà Nội làm việc, sinh sống nhiều năm nay.

Có vẻ ngoài xinh xắn, Q. từng làm gái mại dâm nên quen biết và có nhiều mối quan hệ với các các cô gái trẻ và “khách làng chơi”. Trong đường dây này, cùng đồng hành với Q. là Vũ Văn Tuấn (SN 1990, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Tuấn làm kinh doanh tự do, quen Q. trong thời gian dài. Mỗi khi có khách đặt hàng, Tuấn lại liên hệ với Q. để điều gái mại dâm tiếp khách.

Trước đó, vào trưa 17/4, Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Thanh Xuân Trung kiểm tra hành chính một căn hộ ở Chung cư Imperia Garden (thuộc phường Thanh Xuân Trung) thì phát hiện có 4 người (3 nam, 1 nữ). Những người này khai nhận thuê căn hộ để mua bán dâm và sử dụng ma túy.

Trong phi vụ 25 triệu đồng/ lượt “vui vẻ” này, Tuấn đã “ăn chênh lệch” 10 triệu đồng, còn Q. cũng “cắt phế” 7 triệu đồng tiền môi giới mại dâm.

Hiện vụ "tú bà" điều hành đường dây bán dâm kèm sử dụng ma túy 25 triệu đồng/lượt đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chủ tịch xã đánh bạc khi trực phòng chống dịch Covid-19

img
Hình ảnh ông Dũng (áo xanh) đang ngồi trên chiếu bạc.

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị triệu tập những người liên quan điều tra, xác minh vụ việc phản ánh ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, tham gia đánh bạc với nhiều người trong khi trực chống dịch Covid-19.

Sáng 21/4, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê có quyết định đình chỉ công tác ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm để làm rõ vụ việc ông này tham gia đánh bạc với nhiều người trong đại dịch Covid-19.

Thời hạn đình chỉ là 10 ngày. Ông Dũng có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhiệm cho UBND xã Hương Lâm, phối hợp với các cá nhân, tổ chức làm rõ sự việc nêu trên.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ông Phạm Đại Dũng cùng nhiều người đang tổ chức đánh bạc tại nhà một hộ dân trên địa bàn xã vào trung tuần tháng 4/2020. Thời điểm này, ông Dũng đang trực phòng chống dịch Covid-19.

Nhóm người này tham gia sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài ăn tiền. Trên chiếu bạc xuất hiện các tờ tiền có mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng. Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Phạm Đại Dũng phủ nhận việc ông tham gia đánh bạc với người dân giữa đại dịch.

Côn đồ đập phá ô tô, đánh người trước mặt công an ở Hòa Bình

img
Nhóm người của Lê Văn Trường đập phá ô tô trước mặt công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa ra quyết khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra vào chiều 19/4.

Trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định giữa Lê Văn Trường (SN 1974, hộ khẩu thường trú tại tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) có tranh chấp đất đai với gia đình bà T.T.L (SN 1965, trú tại Hà Nội).

Chiều 19/4, Lê Văn Trường cùng đồng bọn đập phá ô tô trong công trường nhà bà L., đồng thời đánh tài xế và chồng bà này.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ 3 người để điều tra vụ việc. Ngoài ra, 4 người khác liên quan vụ án cũng đang được công an xác minh làm rõ.

Trước đó, vào chiều 19/4, khi gia đình bà L. xây tường tại tiểu khu 2 thì gia đình Lê Văn Trường đến ngăn cản, đập phá ô tô và xảy ra xô xát. Mặc cho sự can ngăn của chiến sĩ công an, nhóm người tiếp tục lao vào đập phá cửa kính và đánh tài xế ngồi trên xe.

Bên cạnh đó, ông Vi Văn Chiến (chồng bà L.) bị nhóm người của Trường đánh vào đầu, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Kẻ đặt bom khủng bố tại Cục thuế Bình Dương lĩnh 11 năm tù

img
Bị cáo Trương Dương lĩnh 11 năm tù vì gây ra vụ nổ tại Cục thuế Bình Dương.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Dương (40 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.

Dương là kẻ đã đặt bom gây nổ tại Cục thuế Bình Dương trên Quốc lộ 13 hồi tháng 9/2019 gây xôn xao dư luận.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Dương 11 năm tù và buộc bị cáo bồi thường cho Cục thuế Bình Dương hơn 800 triệu đồng.

Bác sĩ giở trò đồi bại với đồng nghiệp tại Huế

img
Lê Quang Huy Phương (bìa trái) bị đề nghị truy tố 3 tội danh: Hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Công an TP Huế đã hoàn tất kết luận điều tra về vụ bác sĩ Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, trú phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế) hiếp dâm nữ điều dưỡng là đồng nghiệp làm việc tại một bệnh viện ở Huế. Theo đó, công an đề nghị VKS cùng cấp truy tố bị can Phương 3 tội danh: Hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, vào 10h30 ngày 17/9/2019, Lê Quang Huy Phương (công tác tại một bệnh viện ở Huế) nhờ đồng nghiệp là nữ điều dưỡng Dương Huỳnh Thu T. (sinh năm 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) đưa thuốc làm đẹp da đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho thiếu nữ này vào, sau đó chốt cửa lại và có ý định giở trò hiếp dâm chị T. Bị chống đối quyết liệt, nên Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người chị T. gây thương tích 37%. Lúc chị T. chạy ra thì Phương đuổi theo bắt lại vào phòng, đóng của không cho về trong hơn 70 phút. Cơ quan công an sau đó đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Phương.

Cơ quan công an cũng cho biết, trong quá trình điều tra, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, cơ quan điều tra đủ căn cứ kết luận hành vi của Phương phạm vào 3 tội như đã nêu trên, vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để giáo dục bị can Phương.

Hoảng hốt phát hiện mẹ chết dưới giếng, em gái chết trong nhà

Sáng 21/4, đai diện UBND xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết công an đang vào cuộc làm rõ vụ việc 2 mẹ con chị Hoàng Thị X. chết bất thường tại nhà riêng.

Được biết, sáng nay, cháu Vi Thị V. (con gái đầu của chị Hoàng Thị X.) ngủ dậy thì không thấy mẹ đâu. V. quay sang đánh thức em gái Vi Thị M. nhưng em M. nằm bất động.

Lúc này, cháu V. chạy đi tìm mẹ khắp nơi không thấy. Khi đi ra phía sau nhà, cháu thấy nắp giếng không đậy nên nhìn xuống thì phát hiện mẹ đang ở bên dưới. Cháu V. hốt hoảng chạy đi báo cho ông ngoại và mọi người.

Nghe tin, người dân chạy đến kiểm tra thì phát hiện bé M đã chết, chị X. được đưa lên để đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trước đó.

Nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn và Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của hai mẹ con chị X.

Được biết, chị X. có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị X. bỏ nhà đi đã lâu nên chỉ có 3 mẹ con ở với nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.