An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 2/4: Bắt 3 thanh niên cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh

02/04/2020, 13:30

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/4: Bắt 3 thanh niên cướp cửa hàng Bách Hoa Xanh; Mẹ giết con 3 tuổi rồi tự tử... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 2/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
2 đối tượng bị bắt giữ.

Khởi tố, bắt tạm giam 3 thanh niên quê Quảng Ngãi cướp Bách Hóa Xanh

Ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam 3 đối tượng Lê Quốc Bảo (SN: 1996, quê Mộ Đức, Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú); Lê Văn Phú (SN: 1997, quê Quảng Ngãi, tạm trú Tân Phú) và Nguyễn Hữu Việt (SN: 1995, quê Quảng Ngãi) về hành vi “Cướp tài sản”.

Ba đối tượng trên bị bắt giữ vì tham gia vụ cướp tại cửa hàng Bách Hóa Xanh, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú vào tối 27/3, trong đó, Việt là người cầm súng.

Như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 21h55 ngày 27/3, 2 thanh niên đều mặc áo khoác màu đen, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Tại đây, 1 thanh niên cầm dao và một thanh niên cầm vật nghi là súng khống chế nhân viên cửa hàng rồi cướp số tiền mặt (khoảng hàng chục triệu đồng) và 1 CPU máy tính tại khu vực quầy thu ngân.

Sau khi cướp tài sản, hai thanh niên trên đã rời khỏi cửa hàng. Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú đã có mặt phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM khám nghiệm, điều tra và bắt giữ 3 đối tượng trên.

Hai nghi phạm cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt

Sáng 2/4, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an huyện Bình Sơn bàn giao 2 nghi phạm cướp ngân hàng gồm Võ Hồng Quang (27 tuổi) và Nguyễn Thái Thành (25 tuổi, cùng trú thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) cùng tang vật cho Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo thông tin ban đầu, trưa 1/4, Quang và Thành cướp tài sản của một ngân hàng ở huyện Núi Thành. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện cả hai đang chạy xe máy về thị trấn Châu Ổ. Lập tức, lực lượng công an ập tới kiểm tra, đưa Quang và Thành về trụ sở để làm việc.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ cháu bé 3 tuổi nghi bị bạo hành tử vong

Ngày 1/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an Hà Nội về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi bạo hành trẻ em tử vong.

Theo đó, ngày 1/4, các cơ quan truyền thông có nhiều thông tin phản ánh về trường hợp cháu bé 3 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, tử vong nghi do bị bố mẹ bạo hành.

Về việc này, Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/4 và thông tin báo chí theo quy định.

Trước đó, ngày 31/3, trên mạng xã hội đăng tải một bài viết về việc bé gái tên N.N.M.M. (3 tuổi) nghi bị bố dượng và mẹ ruột bạo hành trong 24 ngày đến tử vong. Tài khoản đăng tải được cho là của bà ngoại cháu bé. Kèm theo nội dung đăng tải là hình ảnh thi thể bé gái với nhiều vết thương, bầm tím trên đầu, mặt, tay chân.

Bắt 14 phụ nữ tụ tập đánh bạc trong ngày đầu “cách ly toàn xã hội”

img
Những phụ nữ tham gia đánh bạc bị bắt quả tang. (Ảnh: VTC News)

Công an phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) vừa bắt quả tang đánh bạc tại nhà bà Trịnh Thị Điệp (71 tuổi, khu phố 3).

Bước đầu, bà Điệp thừa nhận, căn phòng trong nhà bà được dùng cho những phụ nữ cùng xóm tới đánh bạc. Hàng chục người tập trung sát phạt trong căn phòng hẹp chỉ 12m2, trong khi cơ quan y tế khuyến cáo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa người và người để phòng chống dịch Covid-19 là 2m.

Bắt khẩn cấp người mẹ giết con 3 tuổi rồi tự tử

img
Vi Thị Dung tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Vi Thị Dung (20 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi Giết người.

Theo Zing news, Dung đã có một đời chồng và có một con trai 3 tuổi với chồng cũ. Người phụ nữ này đang có bạn trai mới.

Chiều 30/3, Dung dẫn con trai đến phòng trọ của bạn trai ở phường Khắc Niệm, tỉnh Bắc Ninh.

Khi con trai đang ngủ, Dung dùng dây sạc điện thoại tự thắt cổ nhưng đứa bé tỉnh dậy và khóc.

Sợ mọi người phát hiện, người mẹ đã dùng tay bóp cổ, bịt mũi con trai đến chết. Sau đó, Dung tiếp tục tìm cách tự tử bằng 40 viên thuốc ngủ và cắt dây điện để bị giật nhưng không thành.

Cuối cùng, người phụ nữ pha sắn dây, mật ong cùng thuốc ngủ rồi ôm con. Đến 19h cùng ngày, bạn trai Dung về phòng trọ, phát hiện sự việc đưa 2 mẹ con tới viện nhưng bé trai đã tử vong.

Bé 3 tuổi chết nghi do bố mẹ bạo hành

Liên quan đến vụ việc bé M. (3 tuổi, tạm trú phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) thiệt mạng nghi do bị bố dượng và mẹ đẻ bạo hành, ngày 1/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an thành phố về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc cháu bé 3 tuổi trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa thiệt mạng nghi do bị bố mẹ bạo hành, báo cáo kết quả cho Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/4.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bài viết phản ánh việc bé M. bị cha dượng là N.M.T. cùng mẹ ruột là N.T.L.A. (trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tra tấn dã man như thời trung cổ trong 24 ngày.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sáng 30/3, bệnh viện tiếp nhận bé gái tên M. với nhiều thương tích trên cơ thể, có dấu hiệu bị bạo hành. Bé qua đời ngay sau đó và được đưa về quê ở Đông Anh để mai táng.

Ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, bé M. mất ngày 30/3 và được bà ngoại đưa về xã an táng trong ngày. Người mẹ có 3 đời chồng, bé M. là con của người chồng thứ hai.

Bỏ đi chơi khi đang cách ly tại nhà, nam thanh niên bị phạt 200.000 đồng

img
Dù đang trong diện cách ly tại nhà nhưng Ng.V.T vẫn nhiều lần bỏ đi chơi. (Ảnh: VOV)

Ngày 1/4, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính anh Ng.V.T. (SN 2000, trú tại thị trấn Phố Châu) số tiền 200.000 đồng vì không chấp hành nghiêm biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Trước đó, từ ngày 22/3, anh Ng.V.T. phải thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong thời gian đó, anh T. nhiều lần rời khỏi nhà đi chơi, làm việc riêng.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần phát hiện, nhắc nhở nhưng anh T. vẫn không tuân thủ các quy định về cách ly khiến người dân lo lắng. Chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở nhưng Ng.V.T vẫn tái phạm nên đã quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Được biết, sau khi bị nhắc nhở và xử phạt, anh T. đã nhận ra lỗi của mình và hứa chấp hành nghiêm túc việc thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Nhóm người tra tấn cô gái đến chết thai

img
Cô gái 18 tuổi bị hành hung. (Ảnh: Zing)

VKSND huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa cho biết đã hoàn tất việc truy tố và chuyển hồ sơ liên quan vụ án cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến chết thai sang tòa cùng cấp.

Cả ba bị can của vụ án bị truy tố tội Bắt, giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích với các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai, tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo; dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với phụ nữ mà biết là có thai, có tính chất côn đồ...

Ngoài ra, hai anh em bị can chủ mưu còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trước đó, ngày 19/3/2019, Hồ Như Ý (18 tuổi) đến chơi nhà anh em Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (trú ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Chiều tối cùng ngày, Dũng kêu Huyền và Trần Nhật Khang (thợ hồ, không nơi cư trú nhất định) giữ Ý lại để kêu anh của cô gái này đến trả nợ. Do anh của Ý không đến, nên nhóm này không cho cô gái 18 tuổi ra về.

Từ đây, suốt 22 ngày, cô gái trẻ đang mang thai ở tháng thứ sáu bị nhóm Dũng tra tấn, hành hung khiến nạn nhân thương tích 69%. Nạn nhân sau đó sinh con trong nhà vệ sinh nhưng thai nhi chết trong bụng mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.