An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 24/3: 20 người vẫn hát với "chân dài" bất chấp dịch

24/03/2020, 12:30

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/3: 20 người đi hát karaoke với tiếp viên; Bé gái 13 tuổi bị bạn "hại đời"... và nhiều tin khác.

img
Hình minh họa

Tin tức pháp luật pháp luật ngày 24/3 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

Bất chấp dịch Covid-19, 20 khách vẫn đi hát với 4 tiếp viên nữ

Sáng 24/3, Công an TP Hải Phòng cho biết Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ngô Quyền vừa phối hợp với Công an phường Đông Khê kiểm tra đột xuất quán karaoke Điểm Hẹn 87 (ở đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê) do bà P.T.H. (45 tuổi) làm chủ.

Thời điểm kiểm tra vào tối 22/3, chủ quán vắng mặt, chỉ có quản lý cơ sở là P.D.K. (28 tuổi).

Cảnh sát phát hiện quán karaoke này vẫn hoạt động dù trước đó ký cam kết với công an phường về việc tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3 để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại 3 phòng khác nhau có 21 khách đang hát, 4 nhân viên nữ và một người chỉnh nhạc. Trong số này, 6 người không xuất trình được giấy tờ tùy thân, 4 nữ nhân viên đều không có hợp đồng lao động.

Ngày 23/3, Công an phường Đông Khê mời bà H., lên trụ sở làm việc. Bà này thừa nhận do buông lỏng giám sát, không quản lý sát sao nhân viên nên để xảy ra sự việc trên.

Lừa bán nhiệt kế điện tử, chiếm đoạt 600 triệu đồng

Sáng 24/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố đối tượng Đỗ Thành Nam (SN 1990; trú tại Xuân Thượng, Xuân Trường, Nam Định) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 16/3, Công an phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Minh Oánh và chị Lê Thị Xuyến về việc bị đối tượng Đỗ Thành Nam lừa đảo chiếm đoạt 600 triệu đồng tiền mua nhiệt kế điện tử.

Theo đơn trình báo của các bị hại, chị Xuyến được người quen giới thiệu rằng Nam có bán lô hàng nhiệt kế điện tử với giá 1.270.000 đồng/chiếc. Thấy giá rẻ và nhu cầu thị trường đang rất lớn nên vợ chồng chị Xuyến đã liên hệ gặp Nam và làm hợp đồng, chuyển khoản 350 triệu đồng để đặt cọc.

Sau đó, Nam tiếp tục nói dối là lô hàng về thêm 2.300 chiếc nhiệt kế, cần huy động thêm vốn đầu tư. Nam bảo chị Xuyến lên mạng internet đăng bài tìm người góp vốn cùng. Khi thấy chị Xuyến đăng thông tin, nhiều người đã liên hệ và gặp trực tiếp Nam để nghe đối tượng “chém gió” về lô hàng. Tin tưởng lời của Nam, vợ chồng anh Nguyễn Minh Oánh đã chuyển tiếp 250 triệu đồng cho Nam.

Tuy nhiên đến ngày hẹn, vẫn không thấy Nam giao hàng. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh Oánh và chị Xuyến đã đến cơ quan Công an trình báo.

Vợ thuê người đánh chồng trọng thương vì có “vợ bé”, con riêng

Ngày 24/3, Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng Bùi Thị Vân (SN 1959) và Nguyễn Cảnh Trinh (SN 1982, cùng trú tại xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn) về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra, bà Vân cho biết, cuộc sống của hai vợ chồng bà bắt đầu phát sinh mâu thuẫn khi hai người mãi mà không có con. Gần đây, bà Vân phát hiện chồng mình là ông Hoàng Bá V. qua lại với người đàn bà khác. Không chỉ có thế, giữa ông V. và người đó còn có với nhau 2 đứa con riêng, đẩy người vợ từ ghen tuông dẫn đến uất ức. Đặc biệt gần đây giữa bà Vân và “vợ bé” của ông V. xảy ra mâu thuẫn. Ghen tuông, bà Vân lập kế hoạch thuê côn đồ đánh chồng.

Chập tối 4/3, ông Hoàng Bá V. đi vào nhà “vợ bé” ở xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, khi đi đến đoạn đường cạnh Trường Tiểu học Thạch Sơn thì bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt đánh gãy tay và bầm tím cả khuôn mặt, phải đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Anh Sơn đã triệu tập bà Bùi Thị Vân lên trụ sở Công an làm việc. Tại đây, bà Vân thừa nhận, do ghen tuông, mâu thuẫn với "bồ nhí" của ông V. nên đã nảy sinh ý định thuê người đánh ông V. để dằn mặt, xong việc bà trả tiền công cho Trinh. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Truy tìm nghi phạm hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi

Sáng 24/3, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang thụ lý tin báo về vụ việc có dấu hiệu Hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra thông báo truy tìm đối tượng Phạm Văn Cón (SN 1971), đăng ký HKTT tại ấp Giồng Trà Dên, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Số CMND: 352095420, dân tộc Kinh;​​​​ đăng ký tạm trú tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Người dân có thể liên lạc với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương theo số điện thoại 02743.822.444 hoặc gặp điều tra viên Nguyễn Hoài Nam, điện thoại 0933022033.

Bé gái 13 tuổi bị bạn quen qua Zalo nhiều lần xâm hại tình dục

Ngày 23/3, Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa khởi tố vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, xảy ra trên địa bàn huyện Thới Bình. Đối tượng là N.T.H (SN 2003), bị hại là N.B.T (SN 2007).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu tháng 3/2020, N.T.H và N.B.T quen nhau qua mạng xã hội Zalo. Sáng 13/3/2020, H. cùng T. về nhà bà ngoại H. chơi. Do không có ai ở nhà nên H. rủ T. vào buồng ngủ của bà ngoại H. giao cấu với nhau một lần. Đến ngày 15/3/2020, H. chở T. đến một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Thới Bình. Tại đây, H. và T. giao cấu với nhau hai lần.

Chiều cùng ngày, bà L. (mẹ T.) biết chuyện nên đã đến cơ quan Công an tố giác hành vi của H. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau điều tra, xác minh làm rõ.

Khởi tố 2 thanh niên chém gần lìa tay đối thủ ở TP.HCM

img
An và Quyền (từ trái qua) tại cơ quan điều tra.

Ngày 23/3, Công an quận 8, TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Vương Trường An (19 tuổi) và Hứa Chí Quyền (19 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích. Đây là 2 người liên quan vụ chém gần lìa cánh tay một thanh 18 tuổi sau mâu thuẫn ở sân bóng.

Chiều 17/3, Bùi Duy Long (20 tuổi, ngụ quận 4) cùng Huỳnh Nhật Tân (22 tuổi), Ngô Trần Anh Tuấn (18 tuổi, ngụ quận 8) và một số người khác đến sân bóng trên đường Tạ Quang Bửu. Trong lúc chơi, Long va chạm với một thành viên của đội bạn nhưng được những người trên sân can ngăn.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Long cùng Tân, Tuấn ra về thì bị nhóm thanh niên mang theo hung khí chặn đánh. Tuấn bị một người chém gần lìa cánh tay, thương tích 45%.

Qua truy xét, Công an quận 8 bắt giữ An và Quyền. Trong đó, An được xác định là người chủ mưu gây ra vụ việc.

Thượng tọa và người làm công quả tử vong trong chùa

img
Cảnh sát phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc. (Ảnh: CTV)

Tối 23/3, Công an tỉnh Bình Thuận phong tỏa hiện trường để điều tra vụ 2 người tử vong trong ngôi chùa ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.

Vào chiều 23/3, người dân phát hiện thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 44 tuổi) và Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, người làm công quả tại chùa) tử vong tại chùa.

Tại hiện trường, một phụ nữ nấu ăn tại chùa tên Nguyễn Thị Phượng (mẹ nạn nhân Yến) bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Lãnh đạo UBND thị trấn Tân Nghĩa xác nhận vụ việc và cho biết công an đang khám nghiệm hiện trường điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Khởi tố cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

img
Hồ Đức Anh tại cơ quan điều tra.

Ngày 23/3, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Hồ Đức Anh (SN 1994, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, Hồ Đức Anh là nhân viên Ngân hàng Á Châu (ACB) - Chi nhánh tại Gia Lai. Do cá độ bóng đá qua mạng Internet rồi vướng nhiều nợ nần nên Đức Anh nảy sinh ý lừa đảo để lấy tiền cá độ bóng đá và trả nợ.

Trong quá trình làm việc, lợi dụng quen biết với một số khách hàng là người dân trên địa bàn TP. Pleiku. Đức Anh đặt vấn đề vay tiền với các cá nhân trên để đáo hạn và làm ăn. Tin tưởng nên 4 cá nhân đưa cho Đức Anh vay tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Sau khi vay được tiền, Đức Anh sử dụng vào mục đích cá nhân, cá độ bóng đá qua mạng và bị thua hết số tiền đã chiếm đoạt. Khi đến thời hạn trả nợ, Đức Anh không trả tiền mà còn tự ý nghỉ việc, cắt liên lạc với các cá nhân trên rồi bỏ đi khỏi địa phương.

Ngày 22/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can; ngày 26/11/2019 thì phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đức Anh vì hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bỏ trốn, Đức Anh lẩn trốn tại nhiều địa phương để nhằm trốn tránh sự phát hiện của Cơ quan Công an. Đầu tháng 12/2019, Đức Anh đến phường Vĩnh Trại (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) với ý định sẽ trốn qua Trung Quốc thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt thêm 2 đối tượng trong vụ chém công an bị thương

img
Hai đối tượng trốn nã vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ 2 đối tượng có lệnh truy nã gồm Nguyễn Văn Thái (SN 1995) và Lê Anh Cương (SN 1999 đều ở Thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định).

Đây là 2 đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân ra lệnh truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, vào ngày 8/2 tại khu vực ngã tư khu 2, thị trấn Thọ Xuân xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí do đồng chí Nguyễn Đăng Nam, Phó đội trưởng đội Cảnh sát hình sự làm tổ trưởng phối hợp với Công an thị trấn đến ngăn chặn, xử lý.

Khi đến hiện trưởng, tổ công tác phát hiện có 2 nhóm khoảng 20 đối tượng đang gây gổ và tấn công lẫn nhau. Thấy vậy, anh Nam đã hô lớn "Công an đây đề nghị dừng ngay lại", đồng thời lao vào để ngăn chặn 2 nhóm đối tượng này. Trong quá trình ngăn chặn, anh Nam đã bị các đối tượng tấn công bằng dao dẫn đến thương tích ở vùng đầu và vùng tay.

Quá trình điều tra, làm rõ vụ việc, Công an huyện Thọ Xuân đã bắt giữ các đối tượng liên quan trong vụ án này. Riêng Nguyễn Văn Thái và Lê Anh Cương đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Thọ Xuân đang khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.