An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 30/4: Bé gái 13 tuổi bị bạn nhậu của ba xâm hại

30/04/2020, 06:15

Tin pháp luật mới nhất 30/4: Bé gái 13 tuổi bị bạn nhậu của ba xâm hại; Chủ nhà trọ kiêm “đại lý” ma túy đá... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 30/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Đối tượng Võ Văn Hãnh. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM)

Bé gái 13 tuổi bị bạn nhậu của ba xâm hại

Ngày 29/4/2020, Công an huyện Bến Cầu, Tây Ninh đã bắt khẩn cấp Võ Văn Hãnh (SN 1969, ngụ ấp Tây Hạ, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; tạm trú ấp Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu) về hành vi giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Nạn nhân là cháu H.T. (13 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, Hãnh thừa nhận hành vi giao cấu của mình đối với cháu T.

Hãnh đã ly hôn vợ và đang sinh sống như vợ chồng với 1 người phụ nữ ở gần gia đình cháu T, nên hai nhà là hàng xóm.

Hãnh thường hay qua nhà gia đình cháu T. nhậu với ba cháu. Ngày 27/4, khi đang nhậu thì gia đình cháu T. không biết Hãnh đi đâu, sợ Hãnh say rượu té không về nhà được nên cùng nhau đi tìm, phát hiện Hãnh đang có hành vi giao cấu với cháu T. ở phía sau nhà.

Ngoài ra, Hãnh còn thừa nhận nhiều lần kêu cháu T. đến gần rồi sờ những nơi nhạy cảm của cháu mỗi khi uống rượu.

CSGT Vĩnh Phúc chặn đứng xe tải vận chuyển 10 bánh heroin

img
Hai đối tượng Nguyễn Ngọc Tú (bên trái) và Phạm Văn Hải (bên phải).

Ngày 29/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép 10 bánh heroin tại khu vực cầu Vĩnh Thịnh, xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, khoảng 6h25 ngày 29/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh nghi ngờ chiếc xe tải BKS 19C - 113.48 vận chuyển ma túy nên đã tổ chức theo dõi.

Khi xe này di chuyển đến khu vực cầu Vĩnh Thịnh (xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường) đã phối hợp với Phòng CSGT tỉnh ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có tài xế Phạm Văn Hải (SN 1983, trú tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Ngọc Tú (SN 1982, trú tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) ngồi ở ghế phụ mang theo 10 bánh heroin đã lập tức bắt giữ.

Được biết, đây là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ.

Mâu thuẫn, nhóm thanh niên bắn gục đối thủ rồi tẩu thoát

Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang điều tra nhóm dùng súng bắn gục đối thủ trên địa bàn xã Hiệp Phước.

Theo điều tra ban đầu, đêm 28/4, anh Nguyễn Anh Sơn (37 tuổi, quê Quảng Bình) có mâu thuẫn với nhóm khoảng 6 người tại xã Hiệp Phước.

Nhóm này bắn vào người anh Sơn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm thanh niên trên tháo chạy khỏi hiện trường.

Anh Sơn được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ súng.

Khởi tố kẻ nghi đánh chết con gái 4 tuổi của người tình ở Phú Thọ

img
Thực nghiệm hiện trường hành vi Thao cấp cứu cho bé gái sau khi bị chấn thương. (Ảnh: CAPT)

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Đoàn Thao (28 tuổi, tạm trú tại phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ) về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.H.A.N. (4 tuổi, trú tại phường Nông Trang, TP Việt Trì).

Theo hồ sơ vụ án, giữa bị can Thao và chị H.T.H.Y. (25 tuổi, mẹ đẻ cháu N.) có quan hệ tình cảm. Tuy biết Thao đã có vợ và 3 con hiện đang sinh sống ở quê nhưng ngày 20/4 vừa qua, Y. cùng cháu N. vẫn đến nhà Thao để ở cùng.

Khoảng 15h ngày 23/4, Thao thấy cháu N. nghịch nước trong nhà vệ sinh tầng 2 nên quát mắng rồi lôi bé gái ra ngoài và dùng chân đá mạnh vào vùng ngực cháu N., làm cả người bé gái đập vào tường.

Do cú đá mạnh, cháu N. chỉ kịp nấc lên rồi lịm đi và được Thao đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thao nói dối người nhà cháu N. rằng bé bị ngã thiệt mạng nhưng mọi người nghi ngờ Thao có điều khuất tất nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua khám nghiệm tử thi, vùng mặt và vùng cổ của cháu N. có nhiều vết xây xát da, bầm tím, tụ máu. Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nếu chị Y. là mẹ đẻ của cháu N. biết hành vi của Thao nhưng không tố giác thì sẽ bị xử lý về tội không tố giác tội phạm.

Bắt chủ nhà trọ kiêm “đại lý” ma túy đá

img
Nguyễn Ngọc Giàu tại công an. (Ảnh: PLO)

Công an huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Giàu (42 tuổi, ngụ xã Phú Thọ) về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, trưa 28/4, Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Phú Tân phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang mời Nguyễn Minh Nhựt (28 tuổi) về trụ sở để làm việc.

Kiểm tra, công an thu giữ trên người Nhựt một bọc nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Qua làm việc, Nhựt khai nhận số ma túy trên mua của Giàu (chủ nhà trọ XM) về để sử dụng.

Sau đó, công an khám xét chỗ ở đối với Giàu, thu giữ 770 bọc nylon chứa ma túy đá và 27 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều vật chứng khác.

Tại cơ quan công an, Giàu khai nhận số ma túy trên đối tượng mua của một người lạ mặt ở TP.HCM với giá 80 triệu đồng. Sau đó Giàu về phân lẻ, bán lại cho người nghiện kiếm lời.

Bị phạt 12 tháng tù vì húc đầu vào cán bộ phòng chống dịch Covid-19

img
Đặng Văn Tỉnh bị đưa ra toà án xét xử.

Ngày 29/4, TAND quận Ba Đình mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Đặng Văn Tỉnh (SN 1982, trú tại phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo tài liệu truy tố, khoảng 22h50 ngày 21/3/2020, tổ công tác của Công an phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) gồm 3 đồng chí là Nguyễn Hùng Sơn (tổ trưởng, mặc sắc phục cảnh sát), Nguyễn Minh Trung (thành viên) và Nguyễn Tuấn Phong (thành viên) thực hiện tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid -19 (theo kế hoạch của Công an phường Vĩnh Phúc).

Khi tiến hành kiểm tra tại quán cà phê “Hương Giang - Hát cho nhau nghe”, tại địa chỉ số 389C phố Đội Cấn, phường Vĩnh Phúc, tổ công tác phát hiện có 3 người, trong đó có Đặng Văn Tỉnh đang uống bia và hát karaoke. Tổ công tác liền yêu cầu những người này xuất trình giấy tờ tuỳ thân thì 2 người kia chấp hành, còn Tỉnh bất hợp tác. Thậm chí, anh này còn có lời lẽ chửi bới lăng mạ tổ công tác.

Khi bị lực lượng công an khoá 2 tay ra phía sau lưng bằng còng số 8, Tình bất ngờ dùng đầu húc thẳng vào phần gò má trái, khiến một đồng chí công an này ngã ra sàn.

Thực hiện hành vi ngang ngược tại trụ sở công an, về sau Tỉnh thành khẩn khai nhận. Anh ta lý giải rằng do say rượu nên đã không kiềm chế được bản thân, dẫn đến có hành vi phạm tội như nêu trên.

HĐXX sơ thẩm cho rằng hành vi của Đặng Văn Tỉnh phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ” đúng như tài liệu truy tố.

Hành vi của bị cáo không chỉ đi ngược lại tinh thần phòng chống dịch bệnh của toàn xã hội mà còn xâm phạm hoạt động đúng đắn, bình thường của những người thực thi công vụ. Từ đó, Toà án quận Ba Đình đã đi đến áp dụng mức án 12 tháng tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.