An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 31/3: Người phụ nữ vừa tắm vừa đánh vào mặt mẹ

31/03/2020, 12:00

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/3: Người phụ nữ vừa tắm vừa đánh vào mặt mẹ; Bắt nghi phạm giết nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng...

Tin tức pháp luật pháp luật ngày 31/3 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Bà Mai vừa tắm vừa cho cụ L. vừa có hành vi hành hung mẹ ruột của mình. Ảnh cắt từ Clip

Người phụ nữ hành hung mẹ ruột dã man ở An Giang

Ngày 31/3, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, nơi đây đang điều tra, làm rõ vụ ngược đãi cha mẹ xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ có hành vi được cho là ngược đãi mẹ ruột của mình.

Nội dung đoạn clip thể hiện, người phụ nữ này vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột, thậm chí còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ mặc cho bà khóc lóc, van xin.

Nhận được thông tin, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh. Kết quả xác định, người phụ nữ trong đoạn clip trên là bà Dương Thị Ngọc M. (55 tuổi, ngụ xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) còn người bị ngược đãi là cụ bà Nguyễn T.L. (87 tuổi).

Nam thanh niên ngang nhiên dùng súng tự chế bắn chỉ thiên

Ngày 31/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đang tiến hành điều tra làm rõ một vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng18h ngày 27/3, Trần Minh Thoại (29 tuổi, ngụ ấp Thứ Vải A, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, Cà Mau) có tổ chức nhậu tại nhà với một số người khác (khoảng 7 người). Trong lúc nhậu, Thoại có mở karaoke hát.

Đến khoảng 19h, có người đàn ông tên Dũng đi ngang qua và yêu cầu Thoại mở karaoke, nói chuyện nhỏ lại, nên giữa Thoại và ông Dũng xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Sau đó, có 2 người khác cầm cây chạy đến đánh Thoại, nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Bực tức, Thoại lấy khẩu súng tự chế đi qua nhà ông Út Măng (gần nhà Thoại) tìm người đã đánh mình, nhưng do gia chủ ngăn cản nên Thoại không vào nhà được. Quá tức giận, Thoại cầm súng đứng trước nhà ông Út Măng bắn 1 phát chỉ thiên để đe dọa. Vụ việc được báo đến cơ quan chức năng.

Bắt 6 nghi phạm trong vụ chém người trên phố đi bộ Hải Phòng

Sáng 31/3, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đã bắt 6 nghi phạm gây ra vụ chém chết một nam thanh niên trên phố đi bộ Tam Bạc, quận Hồng Bàng vào tối ngày 21/3.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 21/3, anh Trần Hồng Thanh (32 tuổi, ở thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương) cùng 4 người bạn đến quán nước số 30 Tam Bạc. Tại đây, nhóm của Thanh bị nhóm 6 người khác truy sát. Thanh bị tấn công bằng dao và điếu cày dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, những người còn lại đã chạy thoát.

Cơ quan Công an TP Hải Phòng đã tiến hành điều tra và bắt được 6 nghi phạm gây ra vụ. Kẻ đâm chết nạn nhân được xác định tên Quyền. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc vay nợ.

Cô gái 23 tuổi bị phạt 10 triệu vì tung tin về danh sách bệnh nhân ở Bạch Mai

Công an thành phố Yên Bái vừa có quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với cô gái 23 tuổi, chủ Facebook "Van Nguyen (Vân Long Đồ Ngủ)" tại tỉnh này.

img
Cô gái 23 tuổi bị mời lên trụ sở công an làm việc

Trước đó, ngày 26/3, cô gái 23 tuổi này dùng Facebook cá nhân mang tên "Van Nguyen (Vân Long Đồ Ngủ)" đăng tải một bài viết kèm theo bốn bức ảnh có tổng hợp danh sách người đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3, vừa trở về Yên Bái. Cô còn viết sai sự thật tại Yên Bái đã có người nhiễm Covid-19.

Sau khi bị công an mời lên làm việc, cô gái đã thừa nhận do thiếu hiểu biết dẫn đến vi phạm. Người này đã xoá bài viết và cam kết không tái phạm.

Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng

Sáng 31/3, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với bị can giết hại dã man nữ sinh lớp 9 xảy ra vào tối ngày 25/3 tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 25/3, bố nữ sinh P.T.M.M. (15 tuổi) ở thôn 5, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy đi làm về thì phát hiện M. nằm bất tỉnh trong nhà với nhiều vết thương trên cơ thể. Gia đình đã đưa M. đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vết thương quá nặng, nạn nhân tử vòng vào 23h cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hải Phòng đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành khoanh vùng đối tượng và bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Thắng (SN1994) ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tại cơ quan công an, Thắng đã khai nhận thực hiện toàn bộ hành vi tội ác của mình sau khi sử dụng ma túy.

Hiện Công an TP Hải Phòng đang hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định.

img
9 nam và 1 nữ bị bắt khi tụ tập tổ chức sinh nhật mà sử dụng ma túy (Ảnh: CAQB)

"Nam thanh nữ" tú tụ tập hát karaoke, dùng ma túy bất chấp dịch Covid-19

Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vừa bất ngờ đột kích, bắt quả tang 10 thanh niên (gồm 9 nam, 1 nữ) đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng số 1 quán karaoke Diện Hương, ở thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Nhóm thanh niên này có độ tuổi từ 19 đến 33 tuổi, đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Minh Hóa. Bước đầu, nhóm thanh niên khai nhận, khi tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm, đã tìm mua ma túy để sử dụng. Khi cả nhóm đang “bay, lắc” tại phòng karaoke nói trên thì bị bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 túi nilon màu trắng bên trong chứa chất bột màu vàng là ma túy loại kẹo; 01 gói giấy màu vàng chứa hai viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp và 2 gói cỏ. Qua kiểm tra nhanh có 3 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hiện Công an thị huyện Minh Hóa đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Nghệ An và Hà Tĩnh, Công an địa phương cũng đã bắt và đưa đi cách ly hàng chục người khi tụ tập hát karaoke giữa mùa dịch.

Xế hộp chèn nhau, nổ súng trong đêm

Ngày 31/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương phối hợp cùng phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội điều tra vụ hỗn chiến khiến 1 người bị thương, nghi do trúng phải đạn súng.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 30/3, tại trước cổng chung cư Hoàng Gia thuộc phường Quang Trung, quận Hà Đông. Vào lúc này, người dân nghe có tiếng ồn ào, tiếng súng nổ và thấy có hai nhóm ẩu đả bằng chân tay và dùng ô tô húc nhau.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an triển khai đến hiện trường nhưng các đối tượng đã bỏ đi. Tiến hành rà soát, lực lượng chức năng xác định đã có 1 người liên quan đến vụ việc trên, bị thương nghi do trúng đạn và đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đập phá 2 cây ATM vì... không rút được tiền

img
Đối tượng Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh: PLVN)

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng, khoảng 12h ngày 28/3, người dân phát hiện 2 cây ATM đặt tại tỉnh lộ 359, thuộc thị trấn Núi Đèo và xã Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên) bất ngờ bị một người đàn ông đập phá.

Nhận tin báo, Công an xã Thủy Sơn và Công an thị trấn Núi Đèo phối hợp với tổ công tác Công an huyện Thủy Nguyên nhanh chóng bắt giữ, đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng được làm rõ danh tính là Trần Mạnh Tuấn (sinh năm 1982, ở thôn An Tiến, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên). Bước đầu Tuấn khai trưa 28/3, sau khi uống rượu, Tuấn cầm 1 thẻ ATM đến 2 máy trên để rút tiền nhưng không được. Bực tức, Tuấn cầm gạch đập vỡ màn hình máy rút tiền. Vụ việc đang được Công an huyện Thủy Nguyên làm rõ để xử lý.

Khởi tố kẻ sát hại xe ôm, giấu thi thể trong bao tải

img
Cảnh sát đưa bị can thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: Công an Bắc Ninh)

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Văn Mính (39 tuổi, trú tỉnh Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Trưa 13/3, Mính thuê tài xế xe ôm Nguyễn Văn Chất (48 tuổi) chở từ thị trấn huyện Gia Bình sang thị xã Từ Sơn (cùng tỉnh Bắc Ninh).

Đến đoạn đường vắng gần khu vực chùa Dận thuộc phường Đình Bảng (Từ Sơn), Mính dùng dao sát hại ông Chất rồi kéo thi thể vào lề đường, phủ lá khô lên. Sau đó, tên cướp lấy xe máy và ví tiền của nạn nhân trước khi bỏ đi.

Tối cùng ngày, Mính quay lại hiện trường để giấu thi thể tài xế vào bao tải, vứt xuống mương nước rồi trốn về quê.

Ngày 27/3, Công an thị xã Từ Sơn nhận tin báo người dân phát hiện thi thể ông Chất đã phân hủy. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Lò Văn Mính tại nhà riêng của hắn sau 18 giờ gây án. Tại cơ quan công an, Mính khai sau khi cướp xe máy, hắn mang bán lấy tiền để mua ma túy sử dụng.

Tống tiền người yêu cũ bằng clip “nóng“

img
Bị can Nguyễn Thành Trung.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra Quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1995 trú tại Tự Cường, Tiên Lãng, Hải Phòng) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Trung và chị Trần Thị A. có tình cảm với nhau từ tháng 11/2018. Trong thời gian này, Trung đã quay lại clip hai người quan hệ với nhau. Sau đó, cả hai đã nảy sinh mâu thuẫn tình cảm và chia tay. Do thiếu tiền tiêu xài, nên ngày 23/3 vừa qua Trung đã nhắn tin yêu cầu chị A. đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ đăng clip “nóng” của hai người lên mạng và gửi cho người thân của chị A.

Vì sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân, chị A. đã đến Công an phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm để trình báo toàn bộ sự việc. Đến ngày 24/3, lực lượng chức năng Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ Nguyễn Thành Trung ở một quán cafe trên địa bàn phường Phú Diễn. Tại cơ quan Công an, đối tượng Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an Hà Nội khởi tố 4 bị can lợi dụng dịch bệnh để trục lợi

Theo Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật trên không gian mạng, gây hoang mang trong dư luận; kiểm tra các hành vi đầu cơ, găm hàng, buôn lậu.

Theo đó, 3 ngày qua Công an các quận huyện đã khởi tố 4 vụ, 4 bị can có hành vi lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo, trục lợi; bán các trang thiết bị y tế không rõ nguồn góc trên địa bàn thành phố.

Bắt 8 đối tượng đập phá 35 xe ô tô ở Vũng Tàu

img
3 trong số 8 đối tượng vừa bị tạm giữ.

Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã tạm giữ 8 trong 10 đối tượng gây ra các vụ dùng gạch đá ném vỡ kính, gương, đèn nhiều xe ô tô trên địa bàn rạng sáng 29/3.

Các đối tượng gồm: Phạm Hoàng Anh Thư (16 tuổi), Nguyễn Văn Kiên (18 tuổi), Lê Minh Kỳ (16 tuổi), Nguyễn Thành Đạt (16 tuổi), Huỳnh Thanh Long (18 tuổi), Phạm Huỳnh Hữu Hậu (16 tuổi), Nguyễn Hoàng Phú (14 tuổi) và Vương Đình Bảo Long (15 tuổi, trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Trước đó, vào rạng sáng 29/3, 35 xe hơi đậu ở lề đường, vỉa hè ở các con đường Huyền Trân Công Chúa, Ông Ích Khiêm, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tri Phương, Trương Công Định, Chu Mạnh Trinh… của TP Vũng Tàu được phát hiện bị ném gạch làm vỡ kính, vỡ đèn.

Qua truy xét, ngay trong đêm 29/3, Công an TP Vũng Tàu đã triệu tập Phạm Hoành Anh Thư và Nguyễn Văn Kiên lên làm việc. Hai đối tượng thừa nhận nhóm này tụ tập đi chơi, sau đó rủ nhau đi đập phá ô tô của người dân đậu bên lề đường giải khuây. Đến chiều tối ngày 30/3, 6 đối tượng còn lại đến cơ quan công an đầu thú. Công an TP Vũng Tàu đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.