An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 5/5: Dùng dao “năn nỉ” vợ hàn gắn tình cảm

05/05/2020, 06:47

Tin pháp luật mới nhất 5/5: Dùng dao “năn nỉ” vợ hàn gắn tình cảm, Người đàn ông sống như vợ chồng với bé gái lớp 8... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 5/5 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Bị cáo Trần Quang Vinh tại tòa.

Đi tù 13 năm vì dùng dao “năn nỉ” vợ hàn gắn tình cảm

Ngày 4/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Vinh (SN 1990, trú phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) 13 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Vinh và chị Lê Thị Hoài Ny là vợ chồng nhưng có mâu thuẫn, nên khoảng tháng 6/2019 chị Ny ra Nha Trang sinh sống cùng với em họ là Nguyễn Thị Kiều Dân tại phòng trọ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khoảng 14h ngày 6/10/2019, Vinh mang theo một con dao xếp đi từ nhà ở Phan Rang - Tháp Chàm ra Nha Trang đến nhà bạn là Nguyễn Thái Bình ở đường Đồng Nai, TP. Nha Trang chơi. Khi đến nhà Bình thì Vinh gọi điện thoại cho Ny để hẹn gặp. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Ny đến nhà Bình gặp Vinh.

Tại đây, Vinh cầm chiếc điện thoại di động của Ny để kiểm tra tin nhắn và năn nỉ Ny quay lại sống nhưng Ny không đồng ý, sau đó Ny bỏ về phòng trọ của mình. Sau đó Vinh nhờ Bình chở đến phòng trọ của Ny.

Khi đến phòng trọ có Ny, Vinh tiếp tục năn nỉ Ny quay về ở với mình. Đến khoảng 20h30’, khi Ny đi vào nhà vệ sinh thì Vinh đứng dậy đi theo rồi nói: “Mày về theo tao, tao sẽ chữa bệnh cho mày, còn mày ở đây thì không có ai chữa bệnh cho mày đâu, còn nếu mày ở đây chờ chết thì để tao giết mày luôn”.

Nói xong, Vinh dùng dao xếp đâm một nhát vào vùng cổ của Ny. Sau khi gây án, Vinh chạy bộ về hướng cầu vượt Phạm Văn Đồng. Bình điều khiển xe đuổi theo thì Vinh dùng dao đe dọa buộc Bình phải chở đến cây xăng ở Suối Cát, huyện Cam Lâm rồi Vinh lên xe khách chạy về hướng TP Hồ Chí Minh, còn Bình đến cơ quan Công an trình báo về hành vi phạm tội của Vinh. Ny được đưa vào Bệnh viện cấp cứu, hậu quả bị thương tật 60%.

Khởi tố đối tượng cho vay lãi suất đến 240%/năm

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đỗ Văn Quý về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, ngày 18/2, khi kiểm tra nơi tạm trú của Quý tại khu phố 4, thị trấn An Thới, lực lượng Công an huyện phát hiện đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng và cất giữ nhiều sổ sách, tài liệu liên quan nên triệu tập về cơ quan điều tra làm việc.

Tại đây, Quý thừa nhận vào khoảng tháng 5/2019 từ Hải Phòng đến huyện Phú Quốc để hoạt động tín dụng đen. Đối tượng dùng tờ rơi quảng cáo cho vay tiền rồi dán vào cột điện, tường nhà dân ở huyện Phú Quốc.

Khi có người liên hệ vay tiền, Quý đưa ra quy định chỉ cho vay trả góp hàng ngày và trả tối đa không quá 1 tháng cho 1 lần vay với lãi suất vay rất cao, dao động từ 12 - 20%/tháng (tức 144% - 240%/năm), cao rất nhiều so với quy định của Nhà nước.

Với hình thức này, từ tháng 5/2019 đến thời điểm bị phát hiện, Quý đã cho gần 20 người vay số tiền hơn 600 triệu đồng, thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng.

Đánh chết anh họ do mâu thuẫn từ việc chơi bóng chuyền

img
Huỳnh Tấn Tới. (Ảnh: VTC News)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Tấn Tới (45 tuổi, trú ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 10h30, ngày 12/4, Tới đến sân bóng chuyền cách nhà khoảng 300m tổ chức tiệc nhậu với Huỳnh Thanh Danh (51 tuổi, là anh họ Tới) cùng một số người bạn.

Trong lúc nhậu, cả nhóm rủ nhau đánh bóng chuyền, đội nào thua sẽ chung một thùng bia.

Trong lúc đánh bóng chuyền, Tới và đồng đội xảy ra mâu thuẫn. Danh ngồi tại bàn nhậu thấy xóm giềng chơi thể thao nhưng chửi lộn nên bức xúc.

Khi trận bóng chuyền kết thúc, Tới đi vào bàn nhậu ngồi thì bị Danh đánh vào mặt.

Bị đánh bất ngờ, Tới đứng lên đánh trả và đạp Danh nhiều cái làm Danh té xuống đất, gây thương tích. Sau đó, Tới bỏ về nhà.

Danh được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Giang rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Đến ngày 22/4 thì Danh tử vong. Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tài xế ô tô hành hung nhân viên giao hàng

img
Nam tài xế ôtô đấm liên tục vào đầu
nam nhân viên giao hàng.

Sáng 4/5, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một nam nhân viên giao hàng bị tài xế ô tô hành hung tại khu đô thị Hateco thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hình ảnh trong clip cho thấy người hành hung mặc áo trắng, đi ô tô biển kiểm soát Hà Nội. Người này liên tục đấm vào đầu và mặt của nạn nhân. Khi shipper ngã xuống đường, người đàn ông tiếp tục dùng chân sút, đạp. Sự việc dừng lại khi một phụ nữ vào can ngăn.

Chỉ huy Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho biết đơn vị đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân về vụ việc trên.

"Công an phường đã viết giấy cho nạn nhân đi giám định thương tích tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý theo quy định", chỉ huy công an phường thông tin.

Lời khai của người đàn ông sống như vợ chồng với bé gái lớp 8

img
Nguyễn Trọng Khoát (giữa) khi được di lý từ tỉnh Đắk Nông về Nghệ An. (Ảnh: Công an cung cấp)

Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Khoát (31 tuổi, quê Phú Thọ) về tội Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Khoát khai khi đi làm thuê đã quen biết T. (14 tuổi, ở huyện Đô Lương). Sau nhiều lần chuyện trò, người đàn ông này và bé gái nảy sinh tình cảm.

Giữa tháng 3, Khoát rủ nữ sinh lớp 8 bỏ nhà đi theo anh ta khi gia đình ngăn cấm. Bị can sau đó bán điện thoại lấy tiền để dẫn bạn gái nhí đến huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông sinh sống.

Ngày 18/3, gia đình phát hiện cháu T. mất liên lạc khi đi mua thuốc cho người thân nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định trước khi mất tích, nữ sinh 14 tuổi đã đi cùng Khoát vào cửa hàng điện thoại ở địa phương.

Ngày 15/4, lực lượng chức năng phát hiện T. đang sống với Khoát ở khu vực sát biên giới Campuchia nên đưa cả 2 về Nghệ An để làm rõ.

Mâu thuẫn khi bắt khách, tài xế xe taxi rút dao đâm đồng nghiệp tử vong

img
Hiện trường vụ việc.

Thông tin từ Công an thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 sáng ngày 4/5, hai tài xế hãng taxi Việt Đức đậu đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa).

Lúc này, một nhóm hành khách đến hỏi giá xe thì giữa tài xế Lê Anh Đức (SN 1977, trú phường Nghĩa Trung) và tài xế Trần Minh Tài (SN 1975, trú phường Nghĩa Phú) xảy ra mây thuẫn. Trong lúc cãi vã, Tài đã dùng dao đâm vào ngực anh Đức khiến anh này bị thương.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa anh Đức vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Trần Minh Tài đã điều khiển xe taxi của mình đi khỏi hiện trường rồi đến cơ quan công an đầu thú. Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.