An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 8/5: Đánh người, cướp của vì không được nhường đường

08/05/2020, 06:02

Tin pháp luật mới nhất 8/5: Đánh người, cướp của vì không được nhường đường, Trộm được 20 cây vàng liền đi mua ô tô... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 8/5 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

Đánh người, cướp tài sản vì không được nhường đường

img
Nguyễn Khắc Điêu và tang vật. (Ảnh: congan.vinhlong.gov.vn)

Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Điêu (31 tuổi, ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, tối 6/5, Điêu chạy xe máy mang biển kiểm soát 64E1 - 195.82 trên đường nông thôn liên ấp Lộc Hưng - Thanh Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ. Lúc này, Điêu thấy chị Thạch Thị Hồng (19 tuổi) và một người bạn chạy xe máy dàn hàng ngang phía trước.

Điêu xin vượt nhưng không được nhường đường. Khi xe vượt lên được, Điêu lớn tiếng chửi mắng và dùng đoạn cây gỗ đánh người bạn của chị Hồng.

Sau đó, Điêu đuổi theo để đánh chị Hồng. Điêu bắt kịp xe của chị Hồng và thấy chị Hồng có 1 điện thoại cảm ứng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài. Điêu cướp điện thoại nhưng bị chị Hồng kéo lại và tri hô.

Sợ bị mọi người phát hiện, Điêu dùng đoạn gỗ đánh liên tiếp vào người chị Hồng để tẩu thoát. Nghe tiếng tri hô, người dân xung quanh nhanh chóng chạy ra hỗ trợ bắt giữ Điêu và báo công an. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trộm được 20 cây vàng liền đi mua ô tô

img
Nghi phạm Bùi Đình Quý tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ Bùi Đình Quý (34 tuổi, trú tại Hòa Bình) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 2/5, Quý chuẩn bị khẩu trang, kính mắt và cây xà cầy (thanh kim loại dùng để bẩy) rồi lên kế hoạch trộm cắp tài sản.

Khi đến ngõ 32 Mạc Thái Tổ (quận Cầu Giấy), Quý phát hiện một căn nhà không có ai trông coi nên đột nhập phá két sắt, lấy trộm 20 cây vàng và 3 triệu đồng của gia chủ.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định Quý là nghi phạm.

Khai với cảnh sát, Quý cho biết sau khi mang số vàng đi bán được hơn 700 triệu đồng đã cầm tiền đến gara ô tô ở quận Hà Đông mua một chiếc Toyota Corolla và lái về nhà.

Vụ trẻ tử vong tại trường Gateway: Xử phúc thẩm vào ngày 18/5

img
Ba bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: N.H)

Theo thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 18/5 tới sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án học sinh Trường Tiểu học Gateway (thuộc Trường phổ thông liên cấp Gateway) tử vong trên xe đưa đón. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày.

Trước đó, trong ngày 14 và 15/1, Toà án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt 2 bị cáo Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải và du lịch Ngân Hà) 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người”, theo quy định tại Điều 128 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) cũng bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài án phạt tù, bị cáo Thủy còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên trong thời hạn 1 năm. Sau bản án sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều kháng cáo. Bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người” và nêu ra 10 lý do kháng cáo.

Cô gái 9X cầm đầu đường dây đánh bạc 20.000 tỷ đồng

img
Nguyễn Thị Hương Ly và Nguyễn Đức Mạnh. (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 7/5, thượng tá Vũ Văn Đấu - Trưởng phòng Phòng điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao của Cục Cảnh sát hình sự - cho biết cơ quan điều tra vừa phá đường dây đánh bạc trên mạng dưới hình thức game đổi thưởng, với tổng số tiền giao dịch 20.000 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ Nguyễn Thị Hương Ly (28 tuổi) và Nguyễn Đức Mạnh (24 tuổi, cùng ở Hà Nội) sau khi nhận định đôi nam nữ cầm đầu đường dây này.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát hình sự tạm giữ 20 nghi phạm trú tại Hà Nội, Bắc Giang, Lào Cai, Đà Nẵng và TP.HCM để làm rõ các hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định Ly và Mạnh đã đứng ra lập và mua tài khoản trên trang game chủ. Sau đó, họ lập các đại lý cấp 1 để mua bán điểm game với người chơi thông qua các trò chơi cá cược online.

Để giao dịch, Ly sử dụng danh tính của những người khác rồi mở nhiều tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, đôi nam nữ cầm đầu còn thuê nhân viên quản lý các số điện thoại và phụ trách việc giao dịch mua bán điểm game ở các đại lý.

Dữ liệu được cảnh sát thu thập từ tháng 1/2019 đến nay cho thấy tổng số tiền giao dịch của đường dây đánh bạc này lên đến 20.000 tỷ đồng.

Cuồng ghen, nam thanh niên ở Gia Lai đâm chết tình địch

TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Xuân Nam (SN 1991, trú xã Ia Hla, huyện Chư Pưh) về tội “Giết người”.

Theo đó, nghi ngờ anh Nguyễn Hồng Th. (SN 1975) có quan hệ tình cảm với vợ nên Nam nổi máu ghen tuông, phục ở sau nhà mình hòng bắt quả tang.

Khoảng 22h30 ngày 22/9/2019, phát hiện anh Th. đi vào cửa sau rồi ôm vợ, Nam cầm một con dao rựa đập vỡ cửa kính và xông vào ẩu đả.

Anh Th. lấy một đoạn típ sắt ở phòng bếp đánh trả làm Nam bị đánh trúng tay trái. Bực tức, Nam dùng dao chém vào người anh Th.

Anh Th. được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường do vết thương quá nặng. Còn Nam sau khi gây án đã đến Công an xã Ia Hla đầu thú.

Bắt kẻ chém 2 vợ chồng thương vong ở Hà Tĩnh sau 8 giờ

img
Hiện trường vụ án mạng.

Khuya ngày 7/5, thông tin từ một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Lực lượng Công an đã bắt được nghi phạm cầm dao đâm thương vong 2 vợ chồng ở TX Hồng Lĩnh trưa cùng ngày (7/5).

Cụ thể, nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Doãn Vạn (54 tuổi, thường gọi Vạn Mười, trú ở xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

Khi bị bắt, Vạn đang lẩn trốn ở khu vực thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Khoảng 13h chiều ngày 7/5, một đối tượng bất ngờ xông vào nhà chị T. T. L. (52 tuổi) và anh N. V. B. (54 tuổi), trú tại tổ dân 3, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau lời qua tiếng lại, đối tượng này bất ngờ rút dao đâm nhiều nhát vào vợ chồng chị L. và anh B. rồi chạy trốn ra ngoài.

Anh B. và chị L. được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (ở TX Hồng Lĩnh cấp cứu). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị L. được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An để cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Được biết, Vạn và bà L. từng có thời gian sinh sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Trong khi đó, ông B. kết hôn và ở với bà L. được chừng hơn hai năm nay.

Vạn từng có tiền án về tội đánh bạc, trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án phạt tù ở Trạm giam Đông Sơn (Quảng Bình) vào ngày 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.