Doanh nghiệp

Tin "siêu thị tẩy chay Tân Hiệp Phát" không xác thực

25/12/2015, 19:38

Thông tin về việc một số siêu thị như Big C, SaiGon Coopmart tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát không xác thực.

tay-chay-tan-hiep-phat-4
Sản phẩm đồ uống của Tân Hiệp Phát vẫn bày bán ở siêu thị Co.opmart Hà Đông. (Ảnh chụp tối 24/12)

Vài ngày gần đây, một số trang mạng đã đăng tải thông tin một số siêu thị lớn như Big C, SaiGon Coopmart tẩy chay các sản phẩm nước ngọt của Công ty Tân Hiệp Phát.

Để xác minh thông tin này, PV Báo Giao thông đã có cuộc khảo sát hai siêu thị này tại Hà Nội. Theo khảo sát, sản phẩm đồ uống của Tân Hiệp Phát vẫn được bày bán.

Cụ thể, tại siêu thị Co.opmart Hà Đông, sản phẩm của Tân Hiệp Phát như trà xanh 0 độ, trà thảo mộc Dr Thanh vẫn bày bán bình thường.

Tại Big C Thăng Long, các sản phẩm nói trên cũng đang trong trạng thái tương tự, tức là không hề có việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị 2 siêu thị này tẩy chay.

tay-chay-tan-hiep-phat-1
Sản phẩm trà xanh 0 độ bày bán bình thường ở siêu thị.

Trao đổi với PV, anh Quốc Anh, một khách hàng tại siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết: "Tôi cũng có nghe thông tin về việc khủng hoảng của Tân Hiệp Phát. Việc tẩy chay hay không thì không rõ, nhưng tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm này và chưa thay thế".

Không chỉ các siêu thị, PV cũng tìm đến một số cửa hàng tự chọn để xác nhận thông tin trên. Tại những cửa hàng được khảo sát, chủ tiệm đều cho biết sản phẩm của Tân Hiệp Phát vẫn bán bình thường.

tay-chay-tan-hiep-phat-2
Sản phẩm Dr Thanh tại một cửa hàng ở Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội).

Chị Hòa, chủ cửa hàng tạp hóa ở đường Nguyễn Khánh Toàn cho biết: "Tôi vẫn lấy Dr Thanh, trà xanh 0 độ về bán vì khách hàng vẫn mua. Chứ nếu khách hàng tẩy chay không mua thì chắc tôi không nhập hàng về".

tay-chay-tan-hiep-phat-3
Trà xanh 0 độ ở quán trà đá vỉa hè.

Trà đá vỉa hè, nơi được bàn luận thông tin nhiều nhất về "vụ con ruồi" theo khảo sát của PV cũng vẫn bày bán các sản phầm của Tân Hiệp Phát. Như vậy, điều này có thể kết luận thông tin tẩy chay các sản phẩm chỉ là tin đồn.

Trên thực tế, thông tin về việc Big C, Sai Gon Coopmart tẩy chay trà xanh 0 độ, Dr Thanh là do một số trang mạng "ăn theo" vụ án. Đây là các thông tin cũ được đăng tải lại, đổi tiêu đề gây hiểu nhầm cho dư luận.

tay-chay-tan-hiep-phat-5
Thông tin tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát được lấy từ một bài báo năm 2009 và thay tiêu đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.