Ứng dụng

Tin tặc 17 tuổi tấn công trang web Tổng thống để... dời lịch thi

30/08/2016, 19:07
image

Một tin tặc 17 tuổi đã tấn công trang web của Tổng thống Sri Lanka với mục đích... dời lịch thi.

5616

Trang web của Tổng thống Sri Lanka đã bị một thiếu niên 17 tuổi tấn công

The Guardian ngày 30/8 đưa tin, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ một học sinh 17 tuổi với cáo buộc tấn công trang mạng của Tổng thống Maithripala Sirisena. 

Theo đó, tin tặc 17 tuổi đã tấn công trang web của Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena với yêu cầu dời ngày tổ chức kỳ thi cấp độ A dành cho học sinh phổ thông.

Khi vụ việc xảy ra, chính phủ sau đã phải gỡ bỏ thông điệp này và tạm thời đóng cửa trang mạng của Tổng thống để bảo trì. Vào ngày 29/8, trang web đã trở lại hoạt động bình thường.

>>>>>Xem thêm video FBI phát hiện tin tặc tấn công bầu cử Mỹ:

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ một học sinh 17 tuổi có liên quan đến vụ tấn công trang web của Tổng thống.

Nếu bị kết tội, tin tặc trẻ tuổi này sẽ phải đối mặt với án phạt 3 năm tù và khoản tiền phạt 300.000 rupees (tương đương 44,5 triệu đồng) với cáo buộc vi phạm luật công nghệ máy tính.

Một quan chức cảnh sát Sri Lanka, cho biết: “Chúng tôi đã lần ra được nhà của cậu ta ở Kadugannawa”, thị trấn nằm cách 100km về phía tây so với thủ đô Colombo. 

Vụ việc đã khiến không ít người đặt câu hỏi về độ bảo mật của các trang mạng quan trọng của nước này khi một thiếu niên cũng có thể xâm nhập được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.