Thế giới

Tin tặc Nga theo dõi máy tính của Ukraine, NATO, EU

14/10/2014, 15:59

Hôm nay (14/10), một nhóm tin tặc của Nga đã khai thác một lỗ hổng trong hệ thống Microsoft Windows và các phần mềm khác trên máy tính của NATO, Liên minh Châu Âu (EU), Ukraine ....

Lợi dụng lỗ hổng trên Microsoft, một nhóm tin tặc Nga đã theo dõi máy tính của NATO, EU và Ukraine… nhiều năm nay
Lợi dụng lỗ hổng trên Microsoft, một nhóm tin tặc Nga đã theo dõi máy tính của NATO, EU và Ukraine… nhiều năm nay

Isight nghi ngờ các tin tặc Nga lợi dụng lỗ hổng này để tìm kiếm thông tin về cuộc khủng hoảng Ukraine, về vấn đề viễn thông, năng lượng và ngoại giao dựa trên những mục tiêu và nội dụng email lừa đảo chứa các file nhiễm virus mà nhóm này sử dụng để tấn công máy tính. Tuy nhiên, Isight chưa phát hiện được những tin tặc này liệu có tìm được dữ liệu nào qua việc khai thác lỗ hổng trên máy tính hay không.

Chiến dịch gián điệp mạng của các tin tặc Nga có tên “Sandworm Team” diễn ra hơn 5 năm nay và hiện vẫn đang được duy trì. Nhóm tin tặc này sử dụng rất nhiều cách để tấn công mục tiêu nhưng chỉ đến tháng tám vừa qua mới sử dụng tới cách khai thác lỗ hổng trong hầu hết các phiên bản của Windows. Sau khi được Isight thông báo sự việc trên, Microsoft có kế hoạch đưa ra một bản nâng cấp tự động đối với những phiên bản của Windows bị lỗi để lấp lỗ hổng. Cho đến chiều hôm qua, phía chính phủ Nga, EU, Ukraine chưa đưa ra bình luận gì.

Về tình hình tại miền đông Ukraine, cùng ngày, Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu ( OESC) thông báo, nhóm này tiếp tục ghi nhận được một số vụ tấn công trong ngày 12/10 vừa qua tại khu vực Donetsk và Luhansk có sử dụng pháo binh.

Trang Trần (Theo Reuters, Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.