Thế giới

Tin tặc tấn công thư điện tử Nhà Trắng, lộ nhiều thông tin mật

23/09/2016, 08:55
image

Hòm thư của một nhân viên Nhà Trắng bị tin tặc tấn công đã để lộ nhiều thông tin mật.

tin tặc

Tin tặc đã tấn công hòm thư điện tử của một nhân viên Nhà Trắng và để lộ ra nhiều tin mật.

Nolly Coop ngày 22/9 đưa tin, tin tặc mới đây đã tấn công vào hòm thư điện tử của một nhân viên Nhà Trắng và để lộ nhiều thông tin mật.

Cụ thể, lịch trình cá nhân của ông Joe Binden và bà Hillary Clinton, các kế hoạch mật, thậm chí là hộ chiếu của bà Michelle Obama cũng bị lộ sau khi thư điện tử của một nhân viên Nhà Trắng bị tin tặc tấn công. 

 “Những tập tin bị rò rỉ cho thấy mức độ bảo mật của Chính phủ chúng ta là như thế nào. Nếu khủng bố tấn công hòm thư điện tử của nhân viên Nhà Trắng và có được những thông tin nhạy cảm này, đất nước của chúng ta sẽ sụp đổ”, tổ chức tin tặc DC Leaks tuyên bố.

Bên cạnh những thông tin trao đổi qua lại hàng ngày giữa các nhân viên Nhà Trắng, hòm thư bị lộ còn có lịch trình chi tiết về chuyến công tác của Phó Tổng thống Joe Binden tới thành phố Celveland (Mỹ) hôm 26/6.

Điều đáng chú ý là những thông tin về công tác bảo mật giúp ông Binden lên phòng khách sạn, hình ảnh căn phòng ông ở cũng như danh sách những người ông dự kiến gặp mặt và trò chuyện trong chuyến công tác đều bị tiết lộ.

>>>Xem thêm video:

Trong hòm thư điện tử bị tấn công, một sự kiện do bà Clinton tổ chức hồi tháng 5 ở Houston cũng bị tiết lộ.Chi tiết bao gồm danh sách những người bà sẽ gặp mặt tới số bước chân mà bà sẽ tiến hay lùi.

Ngoài ra, một bức thư từ Arielle Medina – điều phối viên công du của bà Clinton, cho thấy số tiền mà những người tham gia chiến dịch nhận được, nhắc nhở mọi người giữ biên lai để được hoàn tiền công tác phí,…

DC Leaks cũng chính là nhóm tin tặc đã tấn công hòm thư của cựu Ngoại trưởng Colin Powell hồi đầu tháng này, tiết lộ nhiều thông tin cá nhân của ông.

Thư cho thấy sự coi thường mà ông Powell dành cho ứng viên Donald Trump và sự miễn cưỡng khi phải ủng hộ bà Clinton trong lần bầu cử sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.