Thế giới

Tin tặc thề ủng hộ Hong Kong, tấn công website chính phủ Trung Quốc

12/10/2014, 17:55

Sáng nay (12/10), một nhóm tin tặc có tên Anonymous công bố hàng trăm số điện thoại và địa chỉ email của hai trang web chính phủ Trung Quốc.

Một người tự xưng đại diện cho nhóm tin tặc Anonymous đang gửi lời đe dọa Singapore trong một đoạn video công bố năm ngoái
Một người tự xưng đại diện cho nhóm tin tặc Anonymous đang đe dọa Singapore trong một đoạn video công bố năm ngoái

Cụ thể, nhóm tin tặc quốc tế này đã công bố khoảng 600 thông tin liên lạc của tỉnh Chiết Giang Trung Quốc vào sáng sớm ngày hôm nay. Trong đó, một số mục là địa chỉ IP và địa chỉ thư điện tử, còn lại là tên và số điện thoại tại tỉnh này. Mục tiêu tấn công của Anonymous là trang web của Khu buôn bán thương mại tự do Ninh Ba, một trang web tìm kiếm việc làm do chính phủ quận Changxing thuộc tỉnh Chiết Giang điều hành.

Vẫn chưa rõ tại sao hai trang web này lại trở thành mục tiêu của các tin tặc. Các quan chức chính phủ chịu trách nhiệm quản trị 2 trang web này hiện chưa đưa ra bình luận.

Đa số các thông tin liên lạc bị Anonymous tiết lộ thuộc các doanh nghiệp địa phương nhỏ đang tìm kiếm nhân tài tại Chiết Giang. Hầu hết các thông tin này đều đã được công bố rộng rãi trên mạng.

Vụ việc này xảy ra sau khi Anonymous đe dọa sẽ tấn công các trang web của chính phủ và công bố dữ liệu của các trang đó. Anonymous tuyên bố, nhóm này đã thâm nhập vào hơn 50 cơ sở dữ liệu của chính phủ và hơn 50.0000 tên người sử dụng và hòm thư điện tử bị rò rỉ. Đồng thời, nhóm này cũng tuyên bố sẽ “đứng bên cạnh và chiến đấu cùng người dân Hong Kong”.

Chính phủ Trung Quốc cho biết, lời đe dọa tấn công mạng của Anonymous nhằm mục đích ủng hộ cuộc biểu tình trái phép tại Hong Kong.

Trang Trần (Theo Bưu điện Hoa Nam)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.