Công nghệ

Tin tặc TQ theo dõi Chính phủ, DN Đông Nam Á và Ấn Độ

15/04/2015, 07:03

Nhiều tin tặc Trung Quốc đã và đang theo dõi các cơ quan Chính phủ và DN tại Đông Nam Á, Ấn Độ

a_131129574
Nhiều tin tặc Trung Quốc đã và đang theo dõi các cơ quan Chính phủ và DN tại Đông Nam Á, Ấn Độ  (Ảnh minh họa).

Mới đây, hãng Reuters trích lời các nhà nghiên cứu đến từ Tập đoàn an ninh mạng FireEye cho biết, nhiều tin tặc phần lớn đến từ Trung Quốc đã và đang theo dõi các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp (DN) tại Đông Nam Á và Ấn Độ trong vòng một thập kỷ.

Theo FireEyes, các chiến dịch theo dõi qua mạng này bắt đầu từ năm 2005, “tập trung vào nhiều mục tiêu - Chính phủ, DN - những người nắm nhiều thông tin chính trị, kinh tế, quân sự về khu vực Đông Nam Á” và đến nay vẫn chưa dừng lại. FireEyes nhận định: “Hoạt động tấn công mạng diễn ra trong thời gian dài, được lên kế hoạch bài bản có mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng nên có thể suy đoán rằng, đây là  hoạt động do Chính phủ Trung Quốc tài trợ”.

Về phía Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Chính phủ Trung Quốc luôn luôn cấm và triệt tiêu các hành động tấn công mạng”.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc bị cáo buộc kiểu này. Tuy nhiên, chiến dịch tấn công mà FireEyes phát hiện ra có mức độ tấn công và phạm vi lớn hơn hẳn các chiến dịch khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.