Thế giới

Tin tặc Triều Tiên trộm bí mật quân sự của Mỹ-Hàn

05/04/2017, 07:23
image

Các tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp một phần kế hoạch quân sự bí mật của Mỹ-Hàn.

1464535287-hackertrieutien-0730

Tin tặc Triều Tiên trộm bí mật quân sự của Mỹ-Hàn - Ảnh minh họa.

Các tin tặc Triều Tiên đã tiến hành đánh cắp kế hoạch chiến tranh tuyệt mậtMỹ và Hàn Quốc đưa ra để đối phó với Bình Nhưỡng, theo ChosunIlbo ngày 4/4.

Kế hoạch chiến tranh này bao gồm các chiến lược triển khai quân đội, các mục tiêu chính ở Triều Tiên, việc kiểm soát quân sự ở Bình Nhưỡng...

Thông tin trên được tiết lộ khi các nhà điều tra của Bộ Quốc phòng ở Seoul đã thẩm vấn 40 người về cuộc tấn công mạng hồi tháng 10 năm ngoái và phát hiện một phần của kế hoạch chiến tranh tuyệt mật được gọi là OPLAN 5027 đã bị "rò rỉ" ra bên ngoài.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các tin tặc Triều Tiên chỉ tiếp cận thành công các báo cáo có chứa các phần riêng lẻ của kế hoạch chứ không phải toàn bộ tài liệu nói trên. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo nói rằng chỉ một số lượng nhỏ các bí mật quân sự nhạy cảm bị đánh cắp. 

OPLAN 5027 được soạn thảo lần đầu tiên vào năm 1978 và được chỉnh sửa 2 năm một lần kể từ năm 1994. Kế hoạch trên bao gồm các chiến lược triển khai quân đội, các mục tiêu chính ở Triều Tiên, việc kiểm soát quân sự ở Bình Nhưỡng...

Được biết, giới chức Hàn Quốc hiện đang thảo luận xem liệu có cần thay đổi OPLAN 5027 hay không khi Triều Tiên đã biết được một số phần của kế hoạch này.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phát hiện ra việc rò rỉ kế hoạch chiến tranh tuyệt mật sau khi điều tra một loại virus máy tính mới tấn công máy chủ của Bộ vào tháng 9 năm ngoái. Khi đó, phần mềm độc hại đã xâm nhập vào máy tính của Bộ trưởng lẫn 2.500 máy tính khác. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.