Hồ sơ tài liệu

Tin tặc trộm tài liệu,công bố vào phút chót: Bầu cử Pháp biến động?

06/05/2017, 15:58

Ban điều hành chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng viên Emmanuel Macron cho biết họ bị tin tặc tấn công ồ ạt.

Ứng viên Emmanuel Macron dẫn đầu

Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dẫn đầu trong các cuộc khảo sát tỉ lệ ủng hộ

Ban điều hành chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp của ứng viên Emmanuel Macron cho biết họ đã bị tin tặc tấn công ồ ạt; hàng loạt tài liệu tranh cử được công bố trên mạng vào phút chót trước khi cuộc tranh cử khép lại. 

Ban điều hành cho biết, rất nhiều thông tin quan trọng đã bị trộn lẫn với những thông tin giả và lan truyền trên mạng khiến người dân Pháp hoang mạng. Theo họ, rõ ràng, tin tặc muốn gây ảnh hưởng xấu tới ứng viên đang dẫn đầu Emmanuel Macron trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 7/5. 

Các tài liệu bị rõ rỉ đã được đăng tải trên trang web chia sẻ tài liệu vào khoảng thời gian rất hiểm - tối muộn hôm 5/5. Bởi bước sang ngày 6/5, các ứng viên và truyền thông sẽ bị hạn chế cho đến khi bầu cử Pháp kết thúc vào tối 7/5.

Mặc dù, đội tranh cử của ông Macron lập tức lên án hành động này ngay sau khi kết thúc chiến dịch tranh cử vào lúc gần nửa đêm (22:00) ngày 5/5. Nhưng sau thông báo trên, ông Macron không thể đưa ra thêm thông báo nào khác. Cũng vì các hạn chế trên, các cơ quan bầu cử Pháp cũng cảnh báo truyền thông nước này không nên đưa tin về các nội dung tài liệu bị rò rỉ cho đến khi bầu cử kết thúc. 

Hiện nay, ứng viên Tổng thống Pháp trẻ tuổi Emmanuel Macron vẫn đang dẫn trước ứng viên Marine Le Pen trong các cuộc khảo sát tỉ lệ ủng hộ khi thời khắc cuộc bỏ phiếu vòng chung cuộc chỉ còn vài giờ nữa được mở ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.