Hồ sơ tài liệu

Tin tặc Trung Quốc 1937cn phủ nhận tấn công sân bay Việt Nam

30/07/2016, 17:12
image

Ngày 30/7, nhóm tin tặc 1937cn của Trung Quốc lên tiếng phủ nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Screenshot 2016-07-30 16.55.52

Nhóm tin tặc 1937cn của Trung Quốc phủ nhận tấn công mạng sân bay Việt Nam

Trên trang web chính thức (www.1937cn.com), nhóm tin tặc 1937cn đăng tải thông báo phủ nhận trách nhiệm vụ tấn công hệ thống máy tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội). Sự cố khiến hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15’ cho đến hơn 1 tiếng. 

Ngoài phủ nhận cáo buộc, nhóm này chỉ trích, cứ hễ xảy ra tin tặc là các nước trên thế giới luôn đổ lỗi cho Trung Quốc và cho rằng đây là hành động phi lý và phi khoa học. Trong thông báo, nhóm này còn khẳng định tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên các vùng biển bao gồm Biển Đông bất chấp phán quyết của Toà trọng tài đã bác bỏ tuyên bố chủ quyền lịch sử của Trung Quốc đối với cái gọi là “đường lưỡi bò” trên Biển Đông.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang vào cuộc để tìm ra kẻ thực hiện vụ tấn công mạng gây ảnh hưởng tới hạ tầng hàng không. Song, không phải là ngẫu nhiên Trung Quốc nhiều lần bị dư luận thế giới nghi ngờ trong các vụ tấn công mạng. Tháng 5/2015, nhóm này từng thực hiện vụ tấn công 1.000 trang web của Việt Nam trong đó có 15 trang web của chính phủ và 50 trang web giáo dục. Khoảng 30-31/5/2015, nhóm này tấn công nhằm vào 200 trang web của Philppines.

Ngay cả Mỹ, một nước đi đầu về công nghệ cũng phải đau đầu vì vấn nạn tin tặc Trung Quốc. Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc số vụ tấn công mạng do Trung Quốc thực hiện trong năm 2015 tăng 53%. Năm 2014, Mỹ từng truy tố 5 quan chức quân đội Trung Quốc vì tội tấn công mạng. Sự việc này từng khiến Mỹ -Trung nổ ra cuộc “đấu khẩu” căng thẳng.

Sự vụ đình đám nhất thời gian gần đây là vụ tin tặc Trung Quốc tấn công Văn phòng quản lý nhân sự của Nhà Trắng, ăn trộm thông tin cá nhân của 25 triệu nhân viên chính phủ Mỹ. Một cựu quan chức cấp cao tại Nhà Trắng giấu tên cho biết: “Nỗi bức xúc của Mỹ về các hành vi tấn công mạng, phá hoại, ăn trộm bí mật thương mại của tin tặc Trung Quốc tiềm ẩn và ngày càng gia tăng trong nhiều năm trở lại đây.

>>>Xem thêm video về tin tặc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.