Thời sự Quốc tế

Tin thế giới mới nhất 10/4: Hàng loạt ca Covid-19 vừa khỏi lại dương tính

10/04/2020, 21:30

Cập nhật tin thế giới mới nhất 10/4: Nhiều ca Covid-19 ở Hàn Quốc vừa khỏi lại dương tính; Romania điều tra vụ 10 bé sơ sinh mắc Covid-19...

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay, những phát ngôn được chú ý của người nổi tiếng liên tục được cập nhật:

img
Các quan chức Hàn Quốc đang tiến hành điều tra dịch tễ về hàng loạt trường hợp dương tính trở lại với Covid-19. (Ảnh: Straits Times)

Hàng loạt bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc vừa khỏi bệnh lại dương tính

Hàn Quốc, ngày 10/4, thông báo 91 bệnh nhân Covid-19 ở nước này được cho là đã khỏi bệnh lại cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, họ chưa rõ nguyên nhân và đang tiến hành các cuộc điều tra dịch tễ.

Nguy cơ các bệnh nhân vừa thoát khỏi Covid-19 lại dương tính với bệnh này là vấn đề không chỉ của riêng Hàn Quốc mà của cả thế giới. Nhiều nước đang hy vọng dân số nhiễm bệnh sẽ phát triển đủ khả năng miễn dịch để ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát.

Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nêu ra giả thuyết có thể virus "hồi sinh" chứ không phải bệnh nhân tái nhiễm. Giáo sư Kim cũng nhận định nhiều khả năng bệnh nhân bị "tái phát" chứ không phải tái nhiễm.

Romania điều tra vụ 10 bé sơ sinh nhiễm SARS-CoV-2 không rõ nguyên nhân

Bệnh viện ở thành phố Timisoara, phía tây Romania đang bị giới chức điều tra sau khi các em bé sơ sinh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, theo truyền thông Romania.

Bộ trưởng Y tế Nelu Tataru cho hay, có 9 em bé hiện đang được cách ly cùng với cha mẹ tại nhà. Newsofbahrain.com thông tin, bệnh viện nói trên đang bị điều tra hình sự sau khi phát hiện 10 bé sơ sinh nhiễm virus. Các em bé được cho là lây COVID-19 từ nhân viên y tế bởi mẹ của các bé đều âm tính với virus. Trước đó, có nhân viên y tế bệnh viện đã được xác nhận dương tính với virus.

img
10 bé sơ sinh mắc Covid-19 ở Romania trong khi mẹ các em có xét nghiệm âm tính. Ảnh: Newsofbahrain.com

Thông tin được công bố sau khi một bệnh viện khác ở Romania buộc phải cách ly hôm 8/4 do số lượng lớn nhân viên bệnh viện mắc COVID-19.

Có 5.202 ca COVID-19 được ghi nhận ở Romania với 272 ca tử vong, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins ngày 10/4. Cho tới nay, Romania có 647 ca COVID-19 bình phục.

Cụ bà Hà Lan 107 tuổi “đánh bại” Covid-19

Reuters đưa tin, cụ bà Cornelia Ras, 107 tuổi, hiện được xem là người cao tuổi nhất thế giới sống sót sau khi nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2).

img
Cụ bà Cornelia Ras. Ảnh: New TW/Yahoo News

Bà bị nhiễm mầm bệnh vào hôm 17/3, một ngày sau sinh nhật 107 tuổi, theo báo Hà Lan AD. Bà mắc Covid-19 sau khi tham gia lễ nhà thờ cùng với những người sống cùng trong một nhà dưỡng lão ở Goeree-Overflakkee, hòn đảo ở phía tây nam Hà Lan.

Bà và 40 người tham gia sự kiện nói trên bị chẩn đoán nhiễm virus. 12 người trong số những người này đã thiệt mạng vì Covid-19 nhưng bà Ras hôm 6/3 đã được các bác sĩ xác nhận đã “đánh bại” virus SARS-CoV-2.

Kim Jong Un giám sát tập trận giữa lúc Triều Tiên dốc sức chống Covid-19

img
Lãnh đạo Triều tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc tập trận của các đơn vị đạn cối. Ảnh được KCNA đăng tải ngày 10/4

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, cuộc tập trận có quy mô nhỏ, với các đơn vị bộ binh bắn đạn cối vào mục tiêu. Ở một số cuộc tập trận trước đó, Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Trong bản tin ngày 10/4, KCNA mô tả cuộc tập trận mới được tổ chức "để củng cố các năng lực quốc phòng" của đất nước.

"Sự nhiệt tình và tinh thần chiến đấu cao độ tràn ngập ở tất cả các đơn vị và lính pháo binh khi họ tham gia cuộc tập bắn theo chỉ đạo trực tiếp của nhà Lãnh đạo Tối cao", KCNA ca ngợi.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đích thân giám sát một cuộc tập trận nữa ngay trước thềm cuộc họp thường niên của quốc hội nước này, trong bối cảnh các biện pháp phòng dịch Covid-19 được Bình Nhưỡng triển khai gắt gao.

Thủ tướng Anh Boris Johnson được rời phòng điều trị tích cực

Reuters dẫn thông cáo từ phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết: "Thủ tướng đã rời khỏi phòng điều trị tích cực vào tối 9/4 để trở lại phòng điều trị thông thường. Ông sẽ tiếp tục được giám sát y tế chặt chẽ trong giai đoạn đầu bình phục. Tinh thần của Thủ tướng rất tốt".

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Johnson, 55 tuổi, phải nhập viện St Thomas’ ở London đêm 5/4 do các triệu chứng Covid-19 của ông dai dẳng sau hơn 10 ngày cách ly. Ông phải chuyển sang phòng điều trị tích cực và được hỗ trợ thở ôxy không lâu sau đó.

Ông Johnson là nguyên thủ đầu tiên phải nhập viện điều trị tích cực vì mắc Covid-19, buộc ông phải giao phó công việc điều hành đất nước cho Ngoại trưởng Dominic Raab trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh tại quốc gia này.

Tính đến hết ngày 9/4, Anh ghi nhận hơn 65.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 8.000 người đã tử vong.

150 thành viên Hoàng gia Ả-rập Xê-út mắc Covid-19

Hãng tin Mỹ New York Times dẫn một nguồn tin thân cận với gia đình hoàng gia cho hay có tới 150 thành viên của gia đình Hoàng gia Ả-rập Xê-út được tin là đã nhiễm Covid-19, trong đó có các chi nhánh nhỏ hơn.

img
Ảnh minh họa: Reuters

Thái tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud, người trong độ tuổi 70 và cũng là thống đốc thủ đô Riyadh, đang được điều trị tích cực sau khi mắc Covid-19, tờ báo dẫn lời các nguồn tin bệnh viện, các bác sĩ tại Ả-rập Xê-út và các nguồn tin thân cận với hoàng gia.

Nhà vua Salman và Thái tử kế vị Mohammed bin Salman đã được cách ly để tránh dịch bệnh.

Các bác sĩ tại bệnh viện chuyên khoa King Faisal tại Riyadh hiện điều trị cho các thành viên của gia đình hoàng gia được cho là đang chuẩn bị thêm 500 giường bệnh để đề phòng số bệnh nhân gia tăng.

Vương quốc 33 triệu dân hiện ghi nhận 2.932 ca mắc Covid-19 và 41 ca tử vong.

Nga, Saudi Arabia đồng ý giảm sản lượng, giá dầu sắp tăng

Saudi Arabia và Nga, hai nước khơi mào cuộc chiến giá dầu, đã đồng ý cắt giảm sản lượng để kéo giá dầu đang rớt thê thảm lên cao với điều kiện Mỹ và các nước khác cũng phải nhập cuộc.

img
Một giàn khoan dầu ngoài khơi Na Uy. Ảnh: Reuters

Theo Đài CNN của Mỹ, thỏa thuận đạt được sau một cuộc họp trực tuyến căng thẳng giữa Nga và các thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tối 9/4. Nhóm này được gọi chung là OPEC+.

CNN dẫn các nguồn tin riêng cho biết thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc giá dầu tăng trở lại. Nga, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất ngoài OPEC và Saudi Arabia - quốc gia dẫn dắt OPEC, đồng ý cắt giảm sản lượng 10 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng 5 và tháng 6 tới.

Từ tháng 7/2020 tới tháng 1/2021, mức cắt giảm sẽ còn 8 triệu thùng/ngày và từ tháng 1/2021 đến tháng 4/2022 là 6 triệu thùng/ngày.

Ca tử vong ở Mỹ vượt 16.000, ông Trump tiết lộ liệu pháp điều trị mới

Số ca tử vong vì virus Corona ở Mỹ đã vượt 16.000 hôm 9/4 sau khi New York tiếp tục ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong một ngày với 799 trường hợp.

img
Tổng thống Trump cho biết tại một buổi họp báo hôm 9/4 rằng hãng dược phẩm Pfizer đã tìm ra liệu pháp điều trị mới "hứa hẹn có thể ngăn virus sao chép". Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump cho biết tại một buổi họp báo hôm 9/4 rằng hãng dược phẩm Pfizer đã tìm ra “liệu pháp điều trị mới hứa hẹn có thể ngăn virus sao chép”, hy vọng bắt đầu thử nghiệm lâm sàng “rất sớm”.

Ông nói thêm rằng nhờ chương trình đẩy nhanh phê duyệt các loại thuốc của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), 19 phương pháp điều trị đang được thử nghiệm và 26 phương pháp khác “đang sắp được lên kế hoạch thử nghiệm”.

Tổng thống Trump cũng cho biết Mỹ đã “mua và tích trữ hàng triệu liều” hydroxychloroquine, thuốc chữa sốt rét mà ông đã quảng bá là có tác dụng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.