360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 10/5: Báo Thái hé lộ bí mật "sốc" về HLV Park

10/05/2020, 10:40

Cập nhật tin thể thao mới nhất 10/5: Báo Thái hé lộ bí mật "sốc" về HLV Park Hang-seo; Quang Liêm chạm trán vua cờ.

img
HLV Park Hang-seo

Tin thể thao mới nhất 10/5 có gì đáng chú ý? Quang Hải vào top 3 tiền đạo triển vọng châu Á; Cựu cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ sát hại con trai; Báo Thái hé lộ bí mật "sốc" về HLV Park Hang-seo; Quang Liêm chạm trán vua cờ… và các thông tin khác.

Quang Hải vào top 3 tiền đạo triển vọng châu Á

Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên các tiền đạo xuất sắc nhất châu Á, do kênh thể thao Fox Sports Asia bình chọn. Cuộc bầu chọn chia ra làm 3 hạng mục khác nhau gồm: tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, cầu thủ xuất sắc nhất đang thi đấu, và ngôi sao tương lai hứa hẹn nhất.

Quang Hải thuộc nhóm ngôi sao tương lai hứa hẹn nhất, cùng với Chanathip Songkrasin của Thái Lan và Safawi Rasid của Malaysia. Cả 3 cầu thủ này đều đóng vai trò là trụ cột của tuyển quốc gia, nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Ávà được đánh giá đạt đẳng cấp châu lục.

img
Cevher Toktas và con trai

Cựu cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ sát hại con trai

Theo báo giới địa phương ngày 9.5, Cevher Toktas, một cựu cầu thủ giải hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, đã đưa con trai 5 tuổi Kasim vào bệnh viện nhi Dortcelik Cocuk Hastanesi ở tỉnh Bursa vào ngày 23/4 sau khi phát hiện con bị ho và sốt cao. Các bác sĩ tại bệnh viện đã nhanh chóng cách ly cậu bé và người cha, khi đứa trẻ cho thấy các triệu chứng đặc trưng của Covid-19.

Tờ Cumhuriyet cho biết, không lâu sau khi nhập viện, Toktas gọi bác sĩ vào phòng khẩn cấp và nói rằng con trai bị khó thở. Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa cậu bé đến phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng Kasim đã qua đời chưa đầy hai giờ sau đó. 11 ngày sau vụ việc (4/5), Toktas đã đến một đồn cảnh sát địa phương để thừa nhận tội ác của mình với lời khai khiến người nghe thực sự rùng mình và đau lòng. Trong lời khai của mình với cảnh sát, Toktas nói rằng anh đã ấn một cái gối vào con trai mình khi họ cùng nhau ở trong phòng bệnh viện.

Báo Thái hé lộ bí mật "sốc" về HLV Park Hang-seo

Trong bài viết mới đây, tờ SMM Sport tiết lộ: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị chia tay Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede, sau khi HLV Park Hang-seo muốn làm việc với một HLV đồng hương”.

“Ông Jurgen Gede là hạt nhân quan trọng trong việc phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam 5 năm trở lại đây. Với những đóng góp nổi bật trong việc hình thành nên thế hệ của những Quang Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Tiến Linh…, được biết đến như thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam” – nhật báo thể thao của Thái Lan bình luận thêm.

Quang Liêm chạm trán vua cờ

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (hạng 31 thế giới) so tài với kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen (Na Uy) tại giải cờ vua quốc tế Steinitz Memorial do Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) tổ chức từ ngày 15/5 đến 17/5. Giải thi đấu online trên chess24.com nên Quang Liêm lẫn vua cờ Carlsen ở bất cứ nơi nào miễn có mạng internet là có thể đấu trí cùng nhau. Đấu cờ online là phương sách hữu hiệu mà rất nhiều kỳ thủ làm trong mùa dịch bệnh Covid-19 nhằm thỏa đam mê, duy trì phong độ.

img
Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Điều tra quan chức bóng đá hãm hiếp cầu thủ

FIFA đã chính thức mở cuộc điều tra vụ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Haiti (FHF) hãm hiếp hàng loạt nữ cầu thủ trẻ, trong đó có người phải phá thai, gây rúng động dư luận.

Trước khi FIFA mở cuộc điều tra, dư luận bóng đá thế giới hết sức phẫn nộ khi tờ Guardian của Anh đăng tải vụ ông Yves Jean-Bart - Chủ tịch FHF ép buộc các nữ cầu thủ trẻ tại trung tâm tập luyện của quốc gia ở Croix-des-Bouquets quan hệ tình dục trong suốt 5 năm qua. Theo tiết lộ của một nạn nhân, một người phụ nữ làm việc ở trung tâm gây áp lực cho các nữ cầu thủ trẻ trước khi bị Dadou hãm hiếp.

VĐV Mỹ lấn sân “web người lớn”

Sau nữ VĐV kỳ cựu người Hà Lan, Verona van de Leur từng sống nhờ trang web phim người lới, nay thêm 1 nữ VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ nữa là Erica Fontaine cũng lấn sân. Erica Fontaine năm nay 21 tuổi, và là VĐV người Mỹ đang thi đấu cho đội tuyển thể dục dụng cụ trường Đại học West Virginia.

Cô hiện có mức thu nhập “khủng” đứng thứ 2 trong danh sách các nữ VĐV đang thi đấu ở các trường đại học ở Mỹ (342.000 USD/năm), nhưng chủ yếu nhờ từ mạng xã hội. Nhờ sở hữu ngoại hình khêu gợi, Erica Fontaine ngoài thành tích thi đấu ấn tượng cũng thu hút một lượng người theo dõi rất lớn trên mạng xã hội Instagram (gần 500.000 người).

img
Erica Fontaine

Đội bóng Đức bị cách ly

CLB Dynamo Dresden (thuộc Bundesliga 2) vừa thông báo về 2 trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus corona. Điều đó buộc cả đội phải cách ly 14 ngày theo quy định. Như vậy, Dresden sẽ bỏ lỡ tới 3 trận trong 9 trận còn lại của mùa giải 2019-2020.

Sự cố xảy đến với Dynamo Dresden khiến ban tổ chức giải đấu đau đầu. Chỉ vài ngày trước, 36 CLB tại hai hạng đấu hàng đầu Đức là Bundesliga và Bundesliga 2 đã thống nhất đưa bóng đá trở lại vào ngày 16/5 sau khi được chính phủ Đức bật đèn xanh.

La Liga có thêm 2 ca dương tính với Covid-19

img
Thủ thành Alex Remiro

Cách đây 2 ngày, Real Sociedad đã trở lại luyện tập sau một thời gian dài cách ly. Trong buổi tập này, thủ môn Alex Remiro đã vắng mặt. Theo thông báo của đội bóng xứ Basque, Alex Remiro vắng mặt vì được xác định dương tính với Covid-19. Real Sociedad xác nhận thủ môn người Tây Ban Nha là cầu thủ duy nhất của họ nhiễm bệnh.

Ngoài Alex Remiro, theo tờ Marca và Sport, cầu thủ Yangel Herrera của Granada cũng được xác định dương tính với Covid-19. Trước khi bị phát hiện nhiễm bệnh, tiền vệ người Venezuela hiện khoác áo Granada theo dạng cho mượn từ Man City không hề có triệu chứng gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.