360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 10/7: Bất ngờ với đội bóng muốn “giải cứu” Văn Hậu

10/07/2020, 09:49

Cập nhật tin thể thao mới nhất 10/7: Bất ngờ với đội bóng muốn “giải cứu” Văn Hậu; Bầu Đức tiết lộ lý do làm cà phê.

img
Đoàn Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 10/7: Bất ngờ với đội bóng muốn “giải cứu” Văn Hậu; Bầu Đức tiết lộ lý do làm cà phê; Cựu vô địch AFF Cup qua đời vì tai nạn xe máy… và các thông tin khác.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

Chiều tối nay, UEFA tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tại trụ sở ở Nyon, Thụy Sĩ và theo thể thức knock-out “mini tour” đấu 1 trận (không 2 lượt đi - về).

Trước lễ bốc thăm, số phận 4 trận lượt về còn lại ở vòng 1/8 bị UEFA treo tình trạng giữ nguyên cho các đội đã đấu lượt đi sân khách được đá lượt về sân nhà, hay phải đến luôn Bồ Đào Nha tại hai TP.Porto và Guimaraes đấu sân trung lập.

Hiện đã có 4 đội vào tứ kết từ trước khi giải Champions League bị hoãn là Paris Saint-Germain, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid.

Trước sức ép của Man City, Barcelona và Juventus, ngày 10.7 ngay trước lễ bốc thăm tứ kết, UEFA ra thông báo giữ nguyên lịch đấu sân nhà của các đội ở lượt về vòng 1/8 cả 2 giải Champions League và Europa League.

Một phần cũng nhờ tình hình dịch bệnh ở các quốc gia có các CLB tổ chức thi đấu trận lượt về vòng 1/8 đã ổn định và cũng gỡ bỏ hạn chế đi lại. Tuy nhiên, các trận được tổ chức ở sân nhà các CLB trên vẫn diễn ra không khán giả.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

1. Real/Man City vs Juventus/Lyon

2. Leipzig vs Atletico

3. Napoli/Barca vs Bayern/Chelsea

4. Atalanta vs PSG

Bất ngờ với đội bóng muốn “giải cứu” Văn Hậu

Được biết, vào ngày 15/7 tới, Heerenveen sẽ có câu trả lời cuối cùng về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, nguy cơ anh không được gia hạn là rất lớn bởi CLB Hà Nội tuyên bố chỉ để Văn Hậu ở lại nếu Heerenveen cam kết sử dụng anh nhiều hơn ở mùa giải tới.

Theo một số nguồn tin, trong trường hợp không được Heerenveen gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu có thể trở về Việt Nam tiếp tục khoác áo Hà Nội FC hoặc gia nhập ĐKVĐ giải Bosnia and Herzegovina là FK Sarajevo.

Đội bóng này thuộc quyền sở hữu của doanh nhân người Việt Nam Nguyễn Hoài Nam. Cách đây không lâu, ông Nguyễn Hoài Nam từng ngỏ ý muốn đưa một vài cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam sang FK Sarajevo thử việc, trong đó có Đoàn Văn Hậu.

Bầu Đức tiết lộ lý do làm cà phê

img
Bầu Đức muốn làm cà phê sạch

Nói về cơ duyên dấn thân vào lĩnh vực cà phê khi không phải dân nghiền cà phê, bầu Đức chia sẻ: “Vì tôi tin bầu Hải và bầu Thắng, như cách họ đầu tư cho bóng đá không chút vụ lợi, làm sạch và thật. Chúng tôi muốn người dân Việt Nam được uống cà phê không độn. Cứ mỗi ly bán ra, một ly cà phê giả, độn sẽ mất đi. Quan trọng hơn, Ông Bầu sẽ trích 1.000 đồng/ly cho quỹ Phát triển tài năng Việt. Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2022 mở 10.000 quán cà phê Ông Bầu trên cả nước, mỗi chi nhánh bán 100 ly, mỗi ngày có ngay 1 tỷ đồng cho quỹ này”.

MU lập liền 2 kỷ lục

Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019-2020, MU giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách tới sân của Aston Villa. Phút 27, Bruno Fernandes thực hiện thành công quả 11m mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Trước đó, chính anh có pha xoay người khéo léo và ngã trong vòng cấm giúp đội nhà được hưởng phạt đền.

Thống kê cho thấy MU đã được hưởng 13 quả phạt đền từ đầu mùa, con số cao kỷ lục của một mùa giải, ngang với Leicester City ở mùa 2015-16 và Crystal Palace ở mùa giải 2004-2005. Theo Opta, MU cũng là CLB đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng 4 trận liên tiếp, mỗi trận đều ghi từ 3 bàn trở lên. Trước khi đánh bại Aston Villa 3-0, MU đã lần lượt nhấn chìm Bournemouth (5-2), Brighton và Sheffield Utd (cùng với tỷ số 3-0).

Man City, Juventus nhận tin vui

img
Man City nhận tin vui

Trước những lo ngại về đại dịch Covid-19, đã có những kiến nghị để các trận đấu còn lại thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên một sân đấu trung lập. Nếu như vậy sẽ thiệt thòi cho các đội đã làm khách ở trận lượt đi, vì họ sẽ không tận dụng được lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, trong cuộc họp tối qua, UEFA đã quyết định địa điểm tổ chức của những trận đấu còn lại tại vòng 1/8 Champions League vẫn như cũ. Như vậy, các cặp đấu Man City - Real Madrid (kết quả lượt đi 2-1), Juventus - Lyon (0-1), Bayern Munich - Chelsea (3-0) và Barcelona - Napoli (1-1), sẽ thi đấu trên sân nhà của đội đứng trước. Các trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 7/8 và không có khán giả. Tới vòng tứ kết, bán kết và chung kết, các đội sẽ thi đấu tập trung tại Lisbon (Bồ Đào Nha) theo thể thức loại trực tiếp.

Tại Europa League, 2 cặp đấu chưa được tổ chức đá trận lượt đi là Inter Milan - Getafe và Sevilla - Roma vẫn sẽ thi đấu 1 lượt trên sân trung lập ở Đức như thỏa thuận trước đó vào tháng 6.

Ligue 1 công bố lịch thi đấu mùa tới

Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Pháp (Ligue 1) đã công bố lịch thi đấu cho mùa giải mới. Theo đó, lượt trận đầu tiên của Ligue 1 2020-21 sẽ diễn ra vào ngày 22/8 và 23/8. Đương kim vô địch PSG sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đối đầu với Metz, đội đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng mùa giải vừa qua. Trận “Kinh điển” của mùa giải sẽ đến ở vòng 3, vào giữa tháng 9, khi Marseille làm khách tới sân của PSG.

Trận cuối cùng của mùa giải Ligue 1 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 năm 2021 với các cặp đấu được tổ chức cùng giờ. Trận play-offs quyết định suất thăng hạng, xuống hạng giữa đội đứng thứ 18 tại Ligue 1 và đại diện thắng vòng play-off Ligue 2 sẽ diễn ra ngày 27/5 (lượt đi) và 30/5 (lượt về).

Ngoài ra, trận chung kết cúp liên đoàn bóng đá Pháp 2020 giữa PSG và Lyon cũng sẽ tổ chức vào ngày 31/7, sau khi buộc phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Ban đầu, trận đấu này dự kiến diễn ra ngày 4/4.

Bruno đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

img
Bruno Fernandes

Bàn thắng mở tỷ số và pha kiến tạo cho Paul Pogba ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 của MU trước Aston Villa giúp Bruno Fernandes có 7 bàn cùng 6 đường kiến tạo sau 10 trận cho Quỷ đỏ. Theo Opta, việc góp dấu giày vào 13 bàn sau 10 trận giúp Fernandes trở thành cầu thủ có 10 trận đầu tiên thành công nhất lịch sử Premier League, cân bằng kỷ lục của Mick Quinn (Coventry City).

Trong 10 trận có Bruno Fernandes tại Premier League, MU không thua. Quỷ đỏ thắng 7, hòa 3, ghi 23 bàn và lọt lưới 4 bàn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha im tiếng trong 2 trận, đó là trận hòa 0-0 của MU với Wolverhampton ở vòng 25 và chiến thắng 3-0 trước Sheffield United tại vòng 31.

HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu vô địch AFF Cup

Theo CNN Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi lá thư cho Chủ tịch Iwan Bule của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) để bàn về hướng phát triển trong thời gian tới. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng yêu cầu PSSI cung cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật cho tuyển quốc gia và đội U19.

Ông viết: "Tôi muốn thông tin chính xác về thời gian biểu và sự chuẩn bị của đội tuyển U19 Indonesia tại Hàn Quốc. Ngoài ra, tôi cũng muốn nói về lịch trình trở về Indonesia của đội ngũ huấn luyện, thời gian, địa điểm và kế hoạch trong lúc cách ly.

Mục tiêu hàng đầu lúc này là vượt qua vòng bảng U21 World Cup 2021 và vô địch AFF Cup 2022. Vì vậy, VCK U19 châu Á 2020 và AFF Cup 2020 là bàn đạp để chúng tôi tiến lên cấp độ cao hơn”, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

img
HLV Shin Tae-yong muốn vô địch AFF Cup

Mourinho chỉ trích VAR

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tức giận sau khi Tottenham không được hưởng phạt đền trong trận hòa 0-0 trước Bournemouth.

“Trận đấu có khoảnh khắc quan trọng nhất. Các bạn đều biết nó liên quan đến ai và xảy ra vào lúc nào. Tôi cũng chẳng muốn nói thêm gì về vấn đề này nữa, bởi mọi người đều biết rồi", HLV Jose Mourinho chia sẻ với Sky Sports.

Điều hành VAR ở trận hôm nay và trận gặp Sheffield là cùng một người - Michael Oliver. Tất cả đều hiểu ở tình huống đó, chúng tôi sẽ được hưởng phạt. Khi tôi nói tất cả mọi người thì đúng là như thế. Đây không chỉ là ý kiến của tôi, bởi ai cũng nhận ra điều đó”.

Nhà cựu vô địch AFF Cup qua đời vì tai nạn xe máy

img
Hafiz Rahim

Giới bóng đá Singapore vừa đón nhận một tin sốc khi cựu tiền đạo nổi tiếng Hafiz Rahim qua đời ở tuổi 36. Theo tờ Straits Times, Hafiz Rahim gặp tai nạn khi đang đi xe máy ở khu vực Tampines.

Ngay sau khi biết thông tin này, Liên đoàn bóng đá Singapore đã gửi lời tri ân và chia buồn đến gia đình của Hafiz Rahim. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ bóng đá cũng bày tỏ xót xa cho cựu tiền đạo xấu số.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Hafiz Rahim đã chơi hơn 200 trận ở giải VĐQG Singapore. Anh cũng góp mặt trong thành phần tuyển Singapore vô địch AFF Cup 2012. Tại giải đấu đó, Singapore đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.