360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 10/8: Chuyên gia hiến kế “cực dị” cho V-League

10/08/2020, 11:20

Cập nhật tin thể thao mới nhất 10/8: Chuyên gia hiến kế “cực dị” cho V-League; 4 phương án cho V-League 2020 trở lại.

img
V-League 2020 đang tạm hoãn vì dịch Covid-19

Tin thể thao mới nhất 10/8 có gì đáng chú ý? Chuyên gia hiến kế “cực dị” cho V-League; 4 phương án cho V-League 2020 trở lại; Atletico có 2 cầu thủ nhiễm Covid-19… và các thông tin khác.

Chuyên gia hiến kế “cực dị” cho V-League

Trong lần chia sẻ mới đây, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã gợi ý phương án lạ để VFF, VPF tổ chức V-League 2020: “Trong tình hình này, theo tôi, tại sao VFF và VPF không nghĩ đến phương án gộp chung 2 mùa giải 2020 - 2021. Nghĩa là chúng ta chỉ tiến hành đá 2 lượt còn lại của giai đoạn 1 (thực chất là lượt đi) V-League và giải hạng nhất cũng như các trận còn lại của Cúp quốc gia vào thời điểm thích hợp an toàn trong năm 2020 sau đó tạm dừng; hoặc tạm dừng luôn từ bây giờ, sang năm 2021 sẽ thi đấu lượt về với 13 trận còn lại của V-League, 11 trận giải hạng nhất (hoặc cộng thêm 2 lượt trận còn chưa đá hiện nay của lượt đi) để xác định đội vô địch, đội xuống hạng.

Điều này phù hợp với quỹ thời gian eo hẹp của năm 2020, đồng thời giúp V-League và giải hạng nhất trở về phương án vòng tròn 2 lượt đúng nghĩa sẽ rất công bằng. VPF chỉ cần thay đổi điều lệ phù hợp và khi đó đội vô địch hay xuống hạng sẽ là chọn lựa chính xác”.

4 phương án cho V-League 2020 trở lại

img
V-League 2020 có nhiều phương án kết thúc mùa giải

Tại cuộc họp vào cuối tuần trước, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã bàn đến một số phương án về mùa giải 2020 sẽ thế nào sau khi tạm hoãn đối với V-League kể từ vòng 12, đối với hạng nhất từ vòng 10 và Cúp quốc gia từ tứ kết.

Phương án 1 là tất cả các giải chuyên nghiệp sẽ tái khởi tranh vào tuần đầu tháng 9 và khép lại đúng hoạch định vào ngày 31/10. Phương án 2 là các giải đấu diễn ra cũng vào tháng 9 nhưng sẽ có 2 mốc thời gian khép lại khác nhau: 1/ Các trận còn lại của giải hạng nhất và các trận của 6 đội đứng cuối giai đoạn 1 V-League (tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2) cùng kết thúc vào ngày 31/10. 2/ 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 V-League 2020 sẽ thi đấu giai đoạn 2 (tranh chức vô địch), kéo dài đến tháng 11 mới kết thúc.

Phương án 3, tháng 9 sẽ thi đấu 2 lượt còn lại của V-League, hạng nhất cũng như các trận tứ kết Cúp quốc gia rồi sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn thành vòng loai World Cup và 2 đội TP.HCM, Than Quảng Ninh hoàn thành AFC Cup (tất cả từ cuối tháng 9 đến ít nhất 24/11) thì giai đoạn 2 của mùa giải sẽ khởi tranh vào cuối tháng 11 kéo dài đến tháng 12.

Phương án cuối cùng, đặt trường hợp xấu nhất, nếu dịch bệnh phức tạp và quỹ thời gian không đủ cho mùa giải tiếp tục, VPF có thể sẽ tính đến việc đá tập trung cho 2 lượt đấu còn lại của giai đoạn 1 và Cúp quốc gia vào thời điểm thích hợp trong năm 2020 và dừng hẳn phần còn lại của giải năm nay. Khi đó có thể VPF sẽ không trao cúp và không có đội xuống hạng nhưng kết quả bảng xếp hạng sẽ là cơ sở cho VFF chọn đội dự AFC Champions League và AFC Cup năm sau.

Atletico có 2 cầu thủ nhiễm Covid-19 trước thềm tứ kết Champions League

Ngay trước khi bay sang Bồ Đào Nha đấu từ vòng tứ kết Champions League, đợt xét nghiệm kiểm tra của Atletico Madrid phát hiện 2 cầu thủ chủ chốt trong nhóm đội 1 dính Covid-19.

Trong thông báo, CLB Atletico Madrid không nêu danh tính cầu thủ và cho biết cả 2 đều phải cách ly ở nhà. Trong khi đó, toàn đội bóng cũng kích hoạt các giao thức phòng ngừa kiểm tra xét nghiệm theo phương thức mới PCR.

Ngoài ra, CLB Atletico Madrid cũng tiến hành xét nghiệm những người tiếp xúc gần với 2 cầu thủ bị dương tính trên, trước khi có kết quả hoàn toàn âm tính mới được cùng toàn đội hành quân đến Bồ Đào Nha.

Tại tứ kết Champions League, Atletico Madrid gặp RB Leipzig lúc 2 giờ rạng sáng 14.8 (giờ VN), theo thể thức đấu 1 trận knock-out. Atletico Madrid cùng các CLB góp mặt ở vòng tứ kết đều thi đấu tập trung tại đây chứ không di chuyển về nước rồi quay lại.

img
2 cầu thủ Atletico nhiễm Covid-19

Ronaldo sắp phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele

Cristiano Ronaldo đã ghi được 737 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã cán mốc trên sau khi lập cú đúp vào lưới Lyon ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này. Mặc dù vậy, đội bóng của anh (Juventus) vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách.

Vua bóng đá Pele nổi tiếng với thành tích ghi 1286 bàn trong 1363 trận đấu và được công nhận trong sách kỷ lục Guinness. Tuy nhiên có tới 519 bàn thắng của Pele ghi ở những trận giao hữu. Tính ở những trận chính thức, Pele ghi được 767 bàn thắng. Ronaldo (35 tuổi) chỉ kém huyền thoại Brazil có 30 bàn thắng khi anh ghi được 737 bàn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng cho rằng anh có thể thi đấu tới năm 40 tuổi, do vậy khả năng Ronaldo san bằng kỷ lục của Pele là có thể xảy ra.

Tờ The Sun (Anh) dự đoán Ronaldo có thể cân bằng kỉ lục của Pele trong 2 năm tới. Thậm chí, Ronaldo còn được kỳ vọng sẽ cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Mặc dù đã 35 tuổi nhưng Ronaldo vẫn khiến người ta phải nể phục bởi khả năng ghi bàn của mình.

Nhiều đội bóng V-League trở lại tập luyện

img
HAGL trở lại tập luyện

Sau hơn chục ngày nghỉ, HAGL quyết định cho đội tập trung trở lại, duy trì tập luyện. Dù V-League chưa chốt thời điểm quay lại, lãnh đạo HAGL cảm thấy việc tập luyện lại là cần thiết để duy trì trạng thái sẵn sàng cho các cầu thủ.

Cùng với HAGL, CLB TP.HCM cũng bắt đầu tập trung. Bộ đôi ngoại binh tiền tỷ Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez sẽ tập luyện với đội từ hôm nay. Họ được kỳ vọng sẽ mang tới sức sống mới cho hàng công của đội đương kim á quân, vốn đã phụ thuộc quá nhiều vào các nội binh ở nửa đầu mùa giải.

Trước HAGL và CLB TP.HCM, Hải Phòng đã trở lại tập luyện từ ngày 6/8. Martin Lo và đồng đội chỉ nghỉ tập ít ngày do thời tiết xấu ở đất cảng. Họ đã tập luyện trở lại bình thường đồng thời chào đón người cũ Andre Fagan trở về cùng bộ đôi tân binh Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân. Với ba cầu thủ này, Hải Phòng chắc chắn sẽ mạnh lên đáng kể trong giai đoạn lượt về.

Ngoài ba đội này, nhiều CLB khác vẫn tập luyện duy trì suốt thời gian qua. Hầu hết CLB chọn phương án này là các đội có trung tâm tập huấn riêng, cách biệt tương đối với bên ngoài như CLB Viettel, Bình Dương, Nam Định. Đội đầu bảng Sài Gòn FC cũng trở lại tập luyện từ đầu tháng sau khi xả trại vài ngày.

Thị trường chuyển nhượng V-League tạm đóng cửa

Từ ngày 7/8, các đội bóng Việt Nam sẽ không được đăng ký cầu thủ mà phải đợi mùa giải tiếp tục. VFF và VPF sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể các đội trong thời gian 10 ngày chuyển nhượng còn lại ở giai đoạn 2.

Một lãnh đạo ở VPF cho biết khi nào xác định được thời gian các giải đấu được phép tổ chức trở lại, thì VPF sẽ đề nghị VFF gửi văn bản cho FIFA. Từ đó, FIFA sẽ gia hạn (nếu có) hoặc thay đổi thời gian đăng ký giữa mùa nhằm đảm bảo đúng thời gian tối đa 4 tuần.

Sancho về Anh chốt hợp đồng với MU?

img
Jadon Sancho

Metro đưa tin Jadon Sancho đã có mặt tại Anh vào tối 8/8 (giờ địa phương). Tiền vệ sinh năm 2000 trở về quê nhà để tham dự buổi tiệc của hai rapper nổi tiếng là Krept và Konan. Truyền thông xứ sở sương mù không loại trừ khả năng Sancho về Anh nhằm hoàn tất những thủ tục cuối để gia nhập Manchester United.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Dortmund, ông Sascha Fligge bình thản trước tin đồn Sancho trở về Anh để hoàn tất thủ tục gia nhập MU. "Việc cầu thủ trở lại thăm nhà trước mỗi chuyến tập huấn là điều hoàn toàn bình thường. Sancho đến lúc này vẫn sinh hoạt và làm đúng theo quy định của CLB", Fligge nói.

Trước đó, báo chí Anh đưa tin Sancho đã đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập Man Utd. Ngôi sao người Anh có thể hưởng mức lương lên đến 340.000 bảng mỗi tuần, chỉ đứng sau thủ thành David De Gea (350.000 bảng).

Arsenal sắp có Coutinho

img
Coutinho cập bến Arsenal?

Sun Sport đưa tin Philippe Coutinho đã đồng ý điều khoản cá nhân để trở về Premier League thi đấu cho Arsenal. CLB thành London không mua đứt cầu thủ người Brazil từ Barca mà sẽ mượn anh trong một mùa giải. Trước đó, Willian cũng xác nhận chia tay Chelsea. Đồng hương của Coutinho chuẩn bị đến Emirates và hưởng mức lương 100.00 bảng mỗi tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.