360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 10/9: AFC Cup hủy, hai đội bóng Việt Nam hụt hẫng

10/09/2020, 11:51

Cập nhật tin thể thao mới nhất 10/9: Thủ thành Bùi Tiến Dũng có cơ hội vàng để “đổi đời”; AFC Cup hủy, hai đội bóng Việt Nam hụt hẫng.

img
Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu?

Tin thể thao mới nhất 10/9 có gì đáng chú ý? AFC Cup hủy, hai đội bóng Việt Nam hụt hẫng; Thủ thành Bùi Tiến Dũng có cơ hội vàng để “đổi đời”; Học trò của Mayweather bị bắn chết; Ronaldo sẽ chơi bóng đến năm 40 tuổi… và các thông tin khác.

AFC Cup hủy, hai đội bóng Việt Nam hụt hẫng

LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải AFC Cup 2020 và AFC Futsal Club sẽ chính thức bị hủy bỏ, sau nhiều lần lỡ hẹn với các thời điểm dự kiến tổ chức trở lại. Đến hiện tại, tính riêng AFC Cup, giải cũng mới chỉ trải qua 3-4 lượt trận của vòng bảng. Trong khi đó, VCK U16 châu Á và VCK U19 châu Á sẽ bị hoãn lại đến đầu năm 2021. Với giải vô địch các CLB futsal châu Á 2020, giải đấu này sẽ được tổ chức ở Kuwait từ ngày 2-13/12 tới đây.

Nói về AFC Cup 2020 bị hủy bỏ, đây là tin buồn với cả 2 CLB tham dự là TP.HCM và Than Quảng Ninh. Hai đội bóng này đều có nhiều cơ hội để vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, TP.HCM đang đứng nhất bảng F với 7 điểm, sau 3 trận liên tiếp chơi trên sân khách. Còn Than Quảng Ninh đang đứng nhì bảng G với 4 điểm, cũng sau 3 lượt chơi trên sân đối phương.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có cơ hội vàng để “đổi đời”

Những ngày tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giữa TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020, thủ môn Bùi Tiến Dũng tỏ ra vượt trội so với đồng đội Thanh Thắng ở khả năng cản phá trên chấm 11m. Thủ thành quê Thanh Hóa phản xạ rất tốt và cũng cho thấy quyết tâm cao độ.

Trước một đối thủ không quá mạnh, HLV Chung Hae-seong nhiều khả năng sẽ để Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu. Nếu kịch bản này xảy ra, đây có thể coi là cơ hội vàng để Tiến Dũng tạo dựng niềm tin với HLV Chung.

Tại trận đấu vòng 1/8 gặp Đà Nẵng, Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae-soung tung vào phút cuối trận chỉ để bắt luân lưu và anh tỏa sáng với 2 pha cản phá thành công giúp TP.HCM giành chiến thắng. Sau trận đó, Bùi Tiến Dũng được sử dụng nhiều hơn ở V-League cũng như các trận giao hữu.

Real tìm mọi cách đẩy Bale khỏi Bernabeu

img
Real muốn bán Bale trước mùa giải mới

Theo tờ Mundo Deportivo, HLV Zidane của Real trong tuần này sẽ làm việc với Gareth Bale, nhằm mở đường cho ngôi sao xứ Wales xúc tiến đàm phán với 2 CLB ở Ngoại hạng Anh muốn có mình là MU và Tottenham.

Việc Real tìm cách đẩy Gareth Bale ra đi, sẽ giống như trường hợp vừa cho ngôi sao James Rodriguez đến Everton với mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng. Tuy nhiên, trường hợp của ngôi sao xứ Wales rắc rối hơn vì có mức lương quá cao khiến nhiều CLB không kham nổi.

Cựu sao Chelsea vừa huấn luyện vừa đá bóng

CLB Nordsjaelland (Đan Mạch) cho biết Michael Essien đã đồng ý trở thành thành viên ban huấn luyện của Nordsjaelland đồng thời cũng sẽ thi đấu trên sân trong vai trò cầu thủ.

Nordsjaelland đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng Flemming Pedersen, nay được tăng cường thêm Michael Essien giúp ban huấn luyện mạnh thêm lên

Essien, năm nay 37 tuổi, đã đến Nordsjaelland và sẽ ra mắt ngày trận đấu đầu mùa giải mới với Brondby vào chủ nhật 13/9.

Tiền vệ này đã giành được hai chức vô địch Premier League cùng Chelsea cũng như đoạt Champions League 2012. Anh cũng giúp Lyon giành cú đúp đăng quang Ligue 1 và góp công lớn giúp đội tuyển Ghana đoạt ngôi á quân tại Cúp các quốc gia châu Phi 2010.

Essien đã có những khoảng thời gian ngắn khoác áo cho Real Madrid và AC Milan trước khi thi đấu ở Azerbaijan.

img
Essein khi còn khoác áo Chelsea

Milan có “tiểu Pirlo”

AC Milan đã ký hợp đồng với tiền vệ được mệnh danh là ‘tiểu Pirlo’ của bóng đá Ý, Sandro Tonali từ CLB Brescia - đội xuống hạng Serie A mùa giải trước.

Với bản hợp đồng này, tài năng 20 tuổi đã hiện thực hóa giấc mơ chuyển đến đội bóng mà thần tượng của anh là Gennaro Gattuso, người từng chơi cho AC Milan trong 13 năm.

AC Milan không nói rõ chi tiết của thỏa thuận cũng như thời hạn cho mượn nhưng truyền thông Ý đưa tin Tonali đã ký hợp đồng 5 năm với đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu.

Học trò của Mayweather bị bắn chết

Theo thông tin từ tờ TMZ, cậu học trò của Mayweather là Danny Gonzalez đang đi dã ngoại cùng với gia đình ở thung lũng Moreno, California thì bị một tay súng tiếp cận và bắn chết vào khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương).

Cảnh sát trưởng Quận Riverside cho biết các nhân viên y tế đã đến hiện trường nhưng tay đấm 22 tuổi đã qua đời. Hai người bạn đi cùng với Gonzalez cũng được đưa đến bệnh viện để điều trị các vết thương. Hiện vẫn chưa rõ ai đã bắn Gonzalez và động cơ của hung thủ là gì.

Danny Gonzalez là võ sĩ trẻ đầy hứa hẹn của Mỹ. Anh từng vô địch quốc gia sau chiến thắng trước đối thủ Ronnel Johnson vào năm 2013. Tay đấm 22 tuổi cũng từng tham dự Olympic trẻ và trở thành gương mặt đại diện cho boxing Mỹ tham dự giải vô địch thế giới trẻ.

img
Gonzalez (trái) bị bắn chết

Azarenka chạm trán Serena ở bán kết US Open

Cựu số một thế giới người Belarus lần đầu vào bán kết Grand Slam sau 7 năm, khi thắng chóng vánh hạt giống số 16 Elise Mertens 2-0 (6-1, 6-0) tại tứ kết US Open sáng 10/9 (giờ Hà Nội).

Tại bán kết, Azarenka chạm trán với Serena Williams. Đây là trận đấu giữa hai bà mẹ và có nhiều duyên nợ trong quá khứ. Azarenka để thua đáng tiếc trước Serena tại chung kết US Open 2012 và 2013.

Lần gần nhất Azarenka vào bán kết Grand Slam diễn ra từ US Open 2013. Cô có thành tích đối đầu 4-18 với Serena. Tay vợt người Mỹ vượt qua Tsvetana Pironkova sau 3 set với các tỷ số 4-6, 6-3 và 6-2, để lần thứ 14 vào bán kết US Open.

Trận bán kết đơn nữ còn lại là cuộc đọ sức giữa Naomi Osaka và Jennifer Brady.

Ronaldo sẽ chơi bóng đến năm 40 tuổi

Ryan Giggs tin Cristiano Ronaldo đủ sức thi đấu đến 40 tuổi vì phong thái chuyên nghiệp và biết cách chăm sóc bản thân.

"Tôi từng chơi bóng đến 40 tuổi cho một CLB hàng đầu. Theo tôi, cậu ấy cũng sẽ tiếp tục thi đấu đến 40 tuổi. Ronaldo biết chăm sóc bản thân, từ chuyện ăn uống đúng cách và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp nhất tôi từng chơi cùng", Goal dẫn lời Giggs.

"Tôi chứng kiến Ronaldo từ lúc cậu ấy khởi đầu sự nghiệp. Không thể đoán trước Ronaldo sẽ ghi nhiều bàn thắng như thế. Ronaldo là cầu thủ xuất sắc và tài năng của cậu ấy khiến bạn phấn khích. Ronaldo luôn có mặt ở phòng gym. Cậu ấy ghi 40 bàn trong một mùa cho MU, sau đó tiếp tục tỏa sáng", tiếp lời Giggs.

img
Ronaldo vẫn thể hiện phong độ cao dù đã 35 tuổi

Barca mất tiền vì Coutinho

Sport (Tây Ban Nha) đưa tin Barcelona sẽ phải trả thêm cho Liverpool 5,5 triệu euro nếu Philippe Coutinho ra sân 15 trận ở mùa giải 2020/21. Đây là điều khoản phụ trong hợp đồng được Barca và Liverpool ký kết vào năm 2018.

Viễn cảnh Barca phải trả cho đối tác vùng Merseyside khoản tiền lớn là điều rất dễ xảy ra. HLV Ronald Koeman đã tuyên bố ông sẽ trao cơ hội cho Coutinho ở mùa giải mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.