360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/10: Nhiều ông lớn "méo mặt" ở Champions League

01/10/2020, 12:03

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/10: Bầu Đức nói lời khó tin về Công Phượng; Kết quả bốc thăm Champions League.

img
Bầu Đức nói không quan tâm tới việc Công Phượng có đối đầu HAGL hay không

Tin thể thao mới nhất 1/10 có gì đáng chú ý? Kết quả bốc thăm Champions League; Bầu Đức nói lời khó tin về Công Phượng; Đêm nay bốc thăm chia bảng Champions League; Lo tiến độ cải tạo công trình phục vụ SEA Games… và các thông tin khác.

Kết quả bốc thăm Champions League

Đêm 1/10, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2020-2021. Kết quả, nhiều ông lớn gặp khó ngay từ vòng bảng. Bayern và Ateltico đối đầu nhau tại bảng A. Ở bảng D, Liverpool đọ sức với Ajax trong khi Chelsea sẽ tranh vé với Sevilla ở bảng E. Bảng G chứng kiến đại chiến giữa Juventus và Barca trong khi bảng H MU hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi chung bảng với PSG.

img
MU phải đối đầu với PSG tại vòng bảng Champions League

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Bảng A: Bayern, Atlético Madrid, Salzburg, Lokomotiv Moskva

Bảng B: Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Mönchengladbach

Bảng C: Porto, Manchester City, Olympiacos, Marseille

Bảng D: Liverpool, Ajax, Atalanta, Midtjylland

Bảng E: Sevilla, Chelsea, Krasnodar, Rennes

Bảng F: Zenit, Dortmund, Lazio, Club Brugge

Bảng G: Juventus, Barcelona, Dynamo Kyiv, Ferencváros

Bảng H: PSG, Manchester United, Leipzig, İstanbul Başakşehir

Bầu Đức nói lời khó tin về Công Phượng

Ở trận đấu giữa TP.HCM và HAGL vào chiều nay tại vòng 13 V-League 2020, Công Phượng sẽ không ra sân do thỏa thuận giữa hai bên. Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này, bầu Đức lại đưa ra câu trả lời bất ngờ.

“Tôi không để tâm đến việc Công Phượng có thi đấu với HAGL hay không. Chuyện hợp đồng có khoản nào quy định việc Công Phượng được ra sân hoặc không được ra sân khi CLB TP.HCM gặp HAGL, tôi cũng không nhớ, vì lâu quá rồi. Đấy cũng chẳng phải là điều khiến tôi bận tâm vào lúc này. Lâu nay tôi ít để ý đến chuyện của đội bóng”, bầu Đức nói.

Bảng tử thần xuất hiện ở Champions League?

img
Bayern có thể vào bảng tử thần tại Champions League 2020-2021

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020/21 sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Âu tại Thụy Sĩ lúc 23h ngày 1/10 (giờ Hà Nội).

Bayern Munich và Sevilla, 2 nhà vô địch Champions League và Europa League, thuộc nhóm hạt giống số một. Các đại diện còn lại của nhóm là những nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu, gồm Real Madrid, Liverpool, PSG, Juventus, Zenit Saint Petersburg và Porto.

Nhóm hạt giống số 2 có sự góp mặt của nhiều cái tên đáng chú ý, gồm Man Utd, Man City, Barca, Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Chelsea, Ajax Amsterdam và Shakhtar Donetsk.

Nhóm hạt giống số 3 gồm Salzburg, Leipzig, Inter Milan, Lazio, Atalanta, Dynamo Kiev, Olympiakos và Krasnodar.

Nhóm hạt giống số 4 gồm Marseille, Borussia Monchengladbach, Lokomotiv Moscow, Club Brugge, Instanbul Basaksehir, Midtjylland, Rennes và Ferencvaros.

Với thể thức bốc thăm ngẫu nhiên, hoàn toàn có thể xuất hiện bảng tử thần khi Bayern Munich, Man City, Inter Milan và Marseille nằm cùng bảng.

Vòng bảng sẽ bắt đầu ngày 20/10 và 21/10 đến 9/12. Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra tại sân Olympic Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5/2021.

Lo tiến độ cải tạo công trình phục vụ SEA Games

img
Cung thể thao dưới nước xuống cấp

Theo dự thảo đề án đăng cai SEA Games 31, dự toán kinh phí cải tạo, sửa chữa sân Mỹ Đình (thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia) được dự trù khoảng 108 tỉ đồng. Cung thể thao dưới nước (cũng là công trình thuộc Khu liên hợp quốc gia) - nơi tổ chức thi đấu môn bơi, nhảy cầu, bơi nghệ thuật, bóng nước, được dự trù cải tạo với số tiền 48 tỉ đồng; còn trường bắn súng, bắn đĩa bay thuộc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (viết tắt Nhổn) được dự trù cải tạo khoảng 198 tỉ đồng.

Những công trình trọng điểm này đều do Bộ VH-TT&DL quản lý và được đánh giá là quan trọng bậc nhất phục vụ SEA Games 31. Do tình hình tài chính đất nước khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn chưa được khống chế hoàn toàn nên ngành thể thao sẽ cân nhắc, xem xét để giảm kinh phí cải tạo ở mức tiết kiệm nhất có thể. Tổng kinh phí cải tạo 3 công trình nói trên theo khái toán ban đầu vào khoảng 354 tỉ đồng; nhưng có thể sẽ được giảm sâu hơn, vào khoảng 250 - 300 tỉ đồng.

Dẫu vậy, đại diện Bộ Tài chính cũng thẳng thắn phát biểu, ngân sách nhà nước rất khó đáp ứng được trọn vẹn và đầy đủ các dự trù kinh phí của BTC. Trước bối cảnh này, BTC SEA Games 31 đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ VH-TT&DL rà soát, thẩm định dự toán kinh phí tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 trình Thủ tướng phê duyệt.

BTC cũng đề nghị Bộ KH-ĐT phối hợp rà soát, thẩm định hồ sơ và bố trí kinh phí chi các dự án nâng cấp công trình thể thao do Bộ VH-TT-DL quản lý, hỗ trợ tỉnh Hòa Bình (số tiền 11 tỉ đồng) xây dựng mới đường đua xe đạp địa hình để đảm bảo yêu cầu tổ chức SEA Games 31.

Neymar bị điều tra vì trốn thuế

img
Neymar có khoản nợ thuế khổng lồ

Theo một tài liệu chính thức được công bố hôm 30.9, Neymar có khoản nợ thuế lên đến 34,6 triệu euro. Tiền đạo ngôi sao người Brazil đứng đầu danh sách hàng nghìn cái tên được công bố trên trang web của cơ quan thuế Tây Ban Nha. Neymar từng chơi cho Barcelona từ năm 2013 đến 2017 trước khi chuyển đến PSG với giá 222 triệu euro trong vụ chuyển nhượng đắt nhất lịch sử.

Theo các phương tiện truyền thông, các cơ quan tài chính của Tây Ban Nha còn đang điều tra 2 vụ chuyển nhượng của Neymar, việc anh đến Nou Camp từ Santos vào năm 2013 và chuyển đến đội bóng thủ đô nước Pháp 4 năm sau đó.

Trước Neymar, một số ngôi sao Cristiano Ronaldo (từng chơi cho Real Madrid) và đồng đội cũ của Neymar tại Barcelona, Lionel Messi cũng đã phải lãnh án do trốn thuế. Ronaldo bị tuyên án 2 năm tù treo và buộc phải trả 18,8 triệu euro tiền phạt và tiền thuế, còn Messi cũng nhận án tù 21 tháng.

YouTuber lớn tiếng thách thức Mike Tyson

YouTuber KSI đã khiến nhiều người bật cười khi tuyên bố anh có thể thượng đài trước nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng Mike Tyson.

Phát biểu trong một video trên kênh YouTube Sidemen của mình, chàng trai 27 tuổi được hỏi liệu anh có thể nhập vai Buster Douglas để đánh bại Mike Tyson hay không.

Bằng sự thích thú và phấn khích, KSI nói: “Tôi thực sự có thể đánh bại ông ấy, tôi thực sự có thể. Tôi là bất bại, không ai có thể đánh bại tôi. Lý do tại sao ư? Tuổi tác đang ủng hộ cho tôi. Tôi chỉ cần vài hiệp đầu tiên".

img
KSI thách thức Mike Tyson

Real thắng trận thứ 2 liên tiếp tại La Liga

Sau 2 vòng đấu liên tiếp phải chơi trên sân khách, Real Madrid có lần đầu được thi đấu trên sân nhà tại La Liga mùa này. Đối thủ của thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ là Real Valladolid, CLB đứng thứ 13 ở mùa giải trước.

Real chơi lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng 63% cùng 15 cú dứt điểm. Tuy nhiên, Los Blancos chỉ có đúng 1 lần được ăn mừng bàn thắng ở phút 65 sau pha lập công của Vinicius Junior. Chiến thắng chật vật trước Valladolid giúp Real vươn lên vị trí thứ 3 tại La Liga với 7 điểm sau 3 trận đã đấu.

Ông Park dự khán trận HAGL - TP.HCM

Ông Park đến Pleiku để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà HAGL và CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10. Ngày 1/10 cũng chính là sinh nhật lần thứ 61 của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Vì vậy, ông sẽ đón tuổi mới sau trận đấu và nhiều khả năng có sự tham dự của Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức.

Kế hoạch của ông Park và HLV thể lực Park Sung-gyun là theo dõi cuộc chạm trán của HAGL với CLB TP.HCM. Ở đây, ông có dịp gặp lại bầu Đức, người có công đưa ông Park về làm HLV đội tuyển Việt Nam.

img
HLV Park nhiều khả năng tái ngộ bầu Đức

Everton tái lập kỷ lục thắng sau gần 1 thế kỷ

Chiến thắng 4-1 trước West Ham ở vòng 2 Carabao Cup giúp Everton có lần thứ 6 liên tiếp được hưởng niềm vui kể từ đầu mùa. Theo Opta, lần cuối cùng Everton toàn thắng 6 trận đầu mùa là từ mùa giải 1938-1939.

Trong mùa giải đó, Everton vô địch giải đấu cao nhất nước Anh sau khi có được 59 điểm sau 42 vòng đấu (khi đó một trận thắng chỉ được tính 2 điểm).

Mùa này, Everton đang thi đấu đầy thăng hoa. Đội chủ sân Goodison Park thắng lần lượt Tottenham, West Brom và Crystal Palace tại Premier League để có trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận, đứng thứ 3 trên BXH sau Liverpool và Leicester vì kém hiệu số.

MU vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

img
MU đi tiếp tại Cúp Liên đoàn Anh

Ở lần thứ 2 đụng độ Brighton trong 1 tuần, Man Utd vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của chủ nhà. Quỷ đỏ thi đấu ở mức trung bình, nhưng đã tận dụng tối đa cơ hội để tạo lợi thế trước đối thủ.

Juan Mata tỏa sáng với 1 pha kiến tạo, 1 bàn thắng, trong khi Paul Pogba cũng ghi dấu với cú đá phạt đẳng cấp giúp MU rời sân American Express với tỉ số 3-0 cùng tấm vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn.

MU trở thành đội bóng tiếp theo sau Tottenham, Man City, Newcastle, Everton góp mặt ở vòng tứ kết League Cup. Đội bóng áo đỏ cũng nâng chuỗi thắng trước Brighton lên con số 5.

Bayern giành danh hiệu thứ 5 năm trong năm 2020

Joshua Kimmich ghi bàn ở những phút cuối giúp Bayern Munich vượt qua Dortmund với tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Trước đó, Corentin Tolisso và Thomas Mueller sớm đưa chủ nhà Bayern Munich dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của Dortmund giúp đội bóng áo vàng san bằng tỷ số nhờ công của Julian Brandt và Erling Haaland.

Siêu cúp Đức là danh hiệu thứ 5 mà thầy trò HLV Hansi Flick gặt hái được trong năm 2020. Trước đó, họ đã lên ngôi tại Cúp quốc gia Đức, Bundesliga, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

img
Bayern đánh bại Dortmund 3-2 ở trận tranh Siêu cúp Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.