360 độ thể thao

Quảng Nam thay tướng sau thảm bại; Nadal cân bằng kỷ lục của Federer

11/10/2020, 21:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 11/10: Nadal cân bằng kỷ lục của Federer; Quảng Nam thay tướng sau thảm bại.

img
Bầu Hiển xuống sân thưởng nóng cho SHB Đà Nẵng. Ảnh Thanh Niên

Tin thể thao mới nhất 11/10 có gì đáng chú ý? Nadal cân bằng kỷ lục của Federer; Quảng Nam thay tướng sau thảm bại; Bầu Hiển lại có hành động khiến bầu Đức nóng mắt; Tuyển Thái Lan thua đội hạng Nhì; MU sẵn sàng sa thải HLV Solskjaer… và các thông tin khác.

Nadal cân bằng kỷ lục của Federer

"Vua đất nện" Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã áp đảo hoàn toàn tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết Pháp mở rộng với tỷ số 3-0 (6/0, 6/1, 7/5) vào tối nay 11/10, (giờ VN) để có được danh hiệu thứ 13 tại đấu trường này.

Quan trọng nhất là danh hiệu này đã giúp tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha có được chiếc cúp thứ 20 ở đấu trường danh giá Grand Slam và qua đó cân bằng kỷ lục của “huyền thoại” Roger Federer.

Nếu vẫn giữ được phong độ này, Nadal hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục này của tay vợt người Thụy Sĩ ở mùa giải năm tới. Bởi trên mặt sân đất nện tại Paris, Nadal vẫn là tay vợt được xem là “vô đối”.

img
Nadal ăn mừng chiến thắng

Quảng Nam thay tướng sau thảm bại

Ngay sau thất bại 1-4 trước SLNA, Quảng Nam FC đã quyết định thay tướng. Theo đó, HLV Nguyễn Thành Công được chọn lựa thay cho ông Đào Quang Hùng.

HLV Thành Công đã giúp Thanh Hoá từ vị trí cuối bảng sau 3 trận đầu thua liên tiếp ở V-League 2020 dưới thời người tiền nhiệm Fabio Lopez lên vị trí thứ 8.

Trùng hợp thay, trận đấu đầu tiên của ông Nguyễn Thành Công trên cương vị dẫn dắt Quảng Nam FC sẽ làm chuyến làm khách trên sân của đội bóng cũ Thanh Hoá.

img
HLV Nguyễn Thành Công

Bầu Hiển lại có hành động khiến bầu Đức nóng mắt?

Trong trận đấu quan trọng với Hải Phòng, SHB Đà Nẵng đã giành trọn 3 điểm khi thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của tiền đạo Akinade. Thắng trận này, SHB Đà Nẵng được 20 điểm và có ưu thế lớn trong cuộc đua trụ hạng. Có thể nói đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã đặt một chân ở lại V-League.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận của trọng tài Vũ Nguyên Vũ vang lên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã được ông Đỗ Quang Hiển xuống sân và chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho Đà Nẵng ngay tại sân.

Theo đó, tập thể đội Đà Nẵng được thưởng 300 triệu đồng; tiền đạo Akinade, người ghi bàn thắng duy nhất, được thưởng 20 triệu đồng và thủ môn Tuấn Mạnh được thưởng 30 triệu đồng khi giữ sạch lưới trong trận cầu nói trên.

Đây là động thái bất ngờ của bầu Hiển, người luôn phủ nhận có sự liên quan tới các đội bóng như Quảng Nam, SHB Đà Nẵng. Cách đây không lâu, bầu Đức từng ám chỉ bầu Hiển nắm trong tay 5 đội bóng và không đội nào có thể cạnh tranh được với quân bầu Hiển.

Tuyển Thái Lan thua đội hạng Nhì

img
Tuyển Thái Lan thua đội hạng Nhì

Tối ngày 10.10, tuyển Thái Lan trong đợt tập trung theo lịch FIFA Day nhằm để HLV Akira Nishino kiểm tra tập luyện, nhưng đã có trận tập huấn thua CLB ở giải Thai League 2 là Nakhon Pathom United 0-1.

Dù thua trận, nhưng theo tờ Siam Sport, HLV Akira Nishino đã có dịp để đánh giá năng lực của nhiều cầu thủ tuyển Thái Lan sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh Covid-19 và chỉ trở lại thi đấu giữa tháng 9.

Theo dự kiến, trong các đợt FIFA Day sắp tới, tuỳ tình hình cho phép HLV Akira Nishino sẽ triệu tập đội hình tuyển Thái Lan gồm nhiều trụ cột để thi đấu giao hữu quốc tế.

Tây Ban Nha, Đức thắng tối thiểu

Trên sân nhà, Tây Ban Nha tiếp đón Thụy Sỹ tại Nations League. Đội bóng của HLV Enrique sớm có bàn thắng do công của Oyarzabal ở ngay phút 14. Sau đó, Tây Ban Nha vẫn là đội kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Thụy Sỹ. Vì thế, Tây Ban Nha chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu.

Trong khi đó, trên sân của Ukraine, đội tuyển Đức đã có chiến thắng dễ dàng. Hai pha lập công của Ginter và Goretzka mang lại rất nhiều lợi thế cho đoàn quân HLV Loew. Thậm chí, sai lầm của Suele dẫn tới pha phạt đền cũng chỉ khiến Đức nhận 1 bàn thua chứ không phải mất điểm số nào. Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 2-1.

Kết quả cụ thể:

Luxembourg 2-0 Síp

Montenegro 2-0 Azerbaijan

Đảo Faroe 1-1 Latvia

Liechtenstein 0-1 Gibraltar

Tây Ban Nha 1-0 Thụy Sĩ

Ukraina 1-2 Đức

Andorra 0-0 Malta

img
Tây Ban Nha thắng nhọc Thụy Sĩ

HLV Chu Đình Nghiêm thở phào

Dù thắng TP.HCM 2-0 nhưng HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội FC nhận định đây là một trận đấu khó khăn với đội bóng thủ đô khi đối thủ không dám chơi đôi công mà đá phòng ngự với sơ đồ 5-4-1.

“Hà Nội FC luôn đặt mục tiêu cao nhất ở mỗi trận đấu. 3 điểm ở trận đấu này giúp đội bám đuổi các đội nhóm trên. Hiện Hà Nội vẫn đang thua 4 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn FC. Do vậy, ở bất cứ trận đấu nào, chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Dù đã từng thắng đậm đội TP.HCM ở bán kết Cúp quốc gia 2020 nhưng ở lần tái đấu này, Hà Nội FC hoàn toàn có thể vỡ trận nếu thua trước. Nhưng rất may là chúng tôi không để điều đó xảy ra”, ông Nghiêm nói.

Real không mua Pogba

Cách đây ít ngày, Pogba một lần nữa bóng gió tỏ tình với Real Madrid. Anh mặc dù khẳng định quyết tâm cống hiến cho MU nhưng bên cạnh đó cũng chia sẻ ước mơ của bản thân là được thi đấu cho Real Madrid.

Ước mơ của cầu thủ người Pháp nếu thực hiện cách đây 2 mùa giải có lẽ sẽ trở thành hiện thực. Còn lúc này, Real Madrid không ưu tiên chiêu mộ Pogba nữa. Theo tờ AS tiết lộ, mục tiêu trong mùa Hè 2021 của Real Madrid là Kylian Mbappe và Eduardo Camavinga.

img
Paul Pogba

MU sẵn sàng sa thải HLV Solskjaer

Các nguồn tin của Mirror cho biết Phó chủ tịch Ed Woodward đã chuẩn bị cho khả năng sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Viễn cảnh này sẽ xảy ra nếu Manchester United tiếp tục chơi tệ trong thời gian tới.

MU chơi 3 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Họ đều chơi lép vế trước Crystal Palace, Brighton và Tottenham. MU thắng được Brighton và thua cả hai trận còn lại.

Nửa đỏ thành Manchester đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21. Thành tích trên của MU khiến Woodward lo lắng. Nếu MU không thi đấu tốt trở lại, họ sẽ bị các đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Tay vợt 19 tuổi vô địch giải Pháp mở rộng

img
Iga Swiatek vô địch đơn nữ giải Pháp mở rộng 2020

Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek vượt qua hạt giống số 4 Sofia Kenin 6-4, 6-1 để lần đầu nâng cao chức vô địch Pháp Mở rộng tối 10/10. Cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Justine Henin năm 2007 giành danh hiệu tại Paris mà không thua bất kỳ set nào.

"Tôi hạnh phúc và vui mừng vì cuối cùng gia đình tôi đã ở đây. Tôi không biết nữa, điều này khiến tôi choáng ngợp. Hai năm trước, tôi đã giành được danh hiệu trẻ Roland Garros và bây giờ tôi đang đứng trên bục. Đây là trận chung kết tuyệt vời", Swiatek chia sẻ cảm nghĩ trên bục nhận giải.

Swiatek sẽ tăng từ vị trí 54 hiện tại lên số 17 thế giới vào tuần tới. Cô trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên trong kỷ nguyên mở (từ năm 1968) vô địch Roland Garros.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.