360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 11/4: Sự thật "đắng lòng" về cầu thủ Việt

11/04/2020, 08:06

Cập nhật tin thể thao mới nhất 11/4: Sự thật "đắng lòng" về cầu thủ Việt; VFF tăng số đội hạng Nhất; Quang Hải nhận tin vui.

img
CLB Hà Nội không giảm lương cầu thủ tới hết quý 3

Tin thể thao mới nhất ngày 11/4 có gì đáng chú ý? Sự thật "đắng lòng" về cầu thủ Việt; VFF tăng số đội hạng Nhất; Quang Hải nhận tin vui… và các thông tin đáng chú ý khác.

Đội nữ Sơn La gặp hiểm cảnh

Sơn La là một trong 7 đội dự giải vô địch nữ quốc gia mùa trước. Tuy nhiên, đội bóng này đang đứng trước nguy cơ giải thể ở mùa giải 2020 do những khó khăn vì tài chính. Năm ngoái, đội nữ Sơn La được tài trợ chính bởi một công ty trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, năm nay, do Trung tâm HLTT Sơn La vi phạm quy định hợp đồng nên nhà tài trợ đã rút lui. Thêm vào đó, ngành Thể thao Sơn La cũng hạ chế độ xuống còn 40 nghìn đồng/ngày công tập luyện và 120 nghìn tiền ăn. Như vậy, mỗi tháng, cầu thủ Sơn La chỉ nhận khoảng 1 triệu tiền lương. HLV Lường Văn Chuyên cho biết: “Nếu tình hình không được cải thiện, Sơn La sẽ không thể tham dự giải vô địch quốc gia năm nay. Lực lượng dự giải vô địch sẽ giải tán toàn bộ. Sắp tới, chúng tôi dự định đôn tuyến U15/16 lên đá giải U19 quốc gia để các em được tham dự nhiều giải, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm”.

Tiger Woods bị kiện vì hành hung

Mới đây, huyền thoại làng golf Tiger Woods bị một người đàn ông tên Brian Borruso khởi kiện vì tội đánh người cách đây 2 năm. Vụ việc được cho là xảy ra khi Tiger Woods tham gia tại giải vô địch Valspar cách đây 2 năm. Theo các báo cáo cho biết, một fan hâm mộ có tên là Borruso đã cố gắng chụp ảnh selfie với huyền thoại 44 tuổi nhưng caddie của Woods là Joe LaCava đã tiến lại hành hung và xô đẩy khiến anh té ngã vào đám đông. Luật sư đại diện của Borruso cho biết lý do 2 năm sau mới nộp đơn khởi kiện là vì để chứng minh các chấn thương của anh chàng này là hoàn toàn có thật và cũng để cho toà án thấy rằng các chấn thương nghiêm trọng như thế nào.

ICC bị hủy bỏ

img
ICC bị hủy bỏ vì dịch bệnh

Vì đại dịch Covid-19, BTC giải giao hữu International Champions Cup (ICC) đã quyết định hủy bỏ giải đấu năm nay. ICC là giải giao hữu thường niên được tổ chức từ năm 2013. Đây là sân chơi bổ ích để các CLB lớn ở châu Âu thử nghiệm và rà soát lực lượng cho mùa giải mới. Càng sau này, ICC càng có sức hút lớn nên đã mang lại doanh thu không nhỏ cho các CLB tham dự. Việc ICC bị hủy là điều đã được dự báo bởi Covid-19 đã khiến hệ thống bóng đá thế giới tê liệt. Ngay cả những giải đấu lớn như EURO 2020 hay Copa America 2020 cũng phải hoãn sang năm 2021.

VFF tăng số đội hạng Nhất

Theo quyết định được Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải ký hôm 8/4, từ năm 2021, Giải hạng Nhất sẽ có 14 đội, thay vì 12 đội như hiện tại. Kết thúc mùa giải 2020, đội xếp thứ 12 giải Hạng nhất quốc gia sẽ xuống thi đấu ở Giải hạng Nhì mùa giải 2021. Đồng thời, 3 đội đứng đầu Giải hạng Nhì sẽ giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2021.

Quang Hải nhận tin vui

V-League 2020 bị đóng băng khiến nguồn thu của nhiều CLB bị ảnh hưởng và nhiều đội bóng đã có những hành động nhằm cân đối nguồn tài chính. Một trong số đó là việc giảm lương cầu thủ trong thời gian các giải trong nước tạm hoãn để tránh dịch. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi mới đây, lãnh đạo đội bóng khẳng định hiện tại vẫn đảm bảo các chế độ đãi ngộ theo quy định với những cầu thủ thuộc quyền quản lý đội bóng. “Trong trường hợp đến hết quý 3 giải đấu vẫn chưa thể quay trở lại, lãnh đạo sẽ nhóm họp để đánh giá lại tình hình và đưa ra quyết định sau”, một lãnh đạo CLB Hà Nội nói.

Chủ tịch FIFA gửi thông điệp đanh thép

img
Chủ tịch FIFA Infantino

Trước những động thái rục rịch vận hành bóng đá trở lại của một số liên đoàn, Chủ tịch FIFA Infantino nhấn mạnh rằng các trận đấu sẽ không tiếp tục cho đến khi nó thực sự an toàn: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, nguyên tắc của chúng tôi, thứ chúng tôi sẽ sử dụng cho các giải đấu của mình và khuyến khích mọi người tuân theo là ‘sức khỏe là trên hết’. Vì vậy, tôi xin nhấn mạnh rằng, không có trận đấu, không có sự cạnh tranh, không có giải đấu nào đáng để mạo hiểm một mạng người”, Chủ tịch FIFA nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự thật "đắng lòng"

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng những việc cựu GĐKT CLB Hà Nội Daniel Enriquez chê cầu thủ Việt Nam yếu thể lực phần nào đó chính xác: “Chúng ta thấy cầu thủ mình trong thời gian gần đây gặp phải chấn thương rất nhiều. Chấn thương do tranh chấp hay va chạm thì không nói nhưng chính thể lực không đảm bảo nên dễ xảy ra chấn thương. Có nghĩa là đến lúc đó, mọi thứ trong cơ thể cầu thủ không còn đáp ứng được cường độ, không va chạm gì cả cũng chấn thương”.

Ronaldo bị chỉ trích

Với việc phá vỡ lệnh tự cách ly, tự ý ra ngoài tập luyện mà không đeo khẩu trang, danh thủ Ronaldo đã bị quan chức y tế Madeira chỉ trích. Ủy viên Hội đồng y tế của khu vực Madeira Pedro Ramos nói: “Ronaldo không có đặc quyền phá vỡ lệnh tự cách ly, tự ý ra ngoài tập luyện trên sân bóng vào thời điểm này. Cậu ta không hề tôn trọng luật lệ được ban bố khắp cả nước. Việc phá vỡ lệnh cách ly là rất nguy hiểm”.

Nguy cơ không tổ chức được Olympic 2021

Phát biểu ngày 10.4 trước báo giới, giám đốc điều hành Olympic Tokyo Toshiro Muto nói: “Lúc này không một ai có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể được kiểm soát vào tháng 7 năm tới hay không”. Tuy nhiên cũng theo ông Muto với tư cách chủ nhà, Nhật Bản “làm tất cả những gì tốt nhất nhằm chuẩn bị cho giải”.

Võ sĩ bị bắn chết trước cửa nhà

img
Alexis Navidad bị bắn chết trước cửa nhà

Báo chí Anh vừa đưa tin võ sĩ Alexis Navidad bị bắn chết ngay trước nhà ở San Salvador, thủ đô của El Salvador vào ngày 5/4 bởi băng đảng tội phạm. Do sợ bị truy sát nếu loan tin, gia đình ban đầu không dám tiết lộ vụ Alexis Navidad bị bắn chết. Cuối cùng, vì muốn luật pháp trừng trị băng đảng này, nên những người dũng cảm trong gia đình đã trình báo lên chính quyền địa phương và đưa tin cho báo chí.

CLB Thanh Hóa giảm lương

Đại diện CLB Thanh Hóa xác nhận toàn bộ cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và nhân viên đều tự nguyện giảm lương nhằm hỗ trợ đội bóng trong giai đoạn khó khăn này. Cũng theo đại diện đội bóng, toàn thể nhân viên và cán bộ đội cũng chấp nhận giảm lương với mức giảm tương tự cầu thủ và ban huấn luyện. “Toàn đội thống nhất mức giảm lương tháng 3 là 30%, tháng 4 là 40% và tháng 5, nếu V.League chưa thể trở lại, sẽ là 50%. Khi nào giải đấu trở lại, lương cầu thủ sẽ lại trở về 100%”, đại diện CLB Thanh Hóa tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.