360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 11/8: Đối thủ của tuyển Việt Nam “méo mặt”

11/08/2020, 10:48

Cập nhật tin thể thao mới nhất 11/8: Đối thủ của tuyển Việt Nam “méo mặt”; Thủ thành Việt kiều báo tin vui cho thầy Park.

img
Tuyển Thái Lan khó lòng hội quân vào đầu tháng 9

Tin thể thao mới nhất 11/8 có gì đáng chú ý? Đối thủ của tuyển Việt Nam “méo mặt”; Thủ thành Việt kiều báo tin vui cho thầy Park; Atletico vẫn đá Cúp C1… và các thông tin khác.

Đối thủ của tuyển Việt Nam “méo mặt”

Vừa qua, AFC đã tái khẳng định lịch thi đấu các trận Vòng loại World Cup 2022 sẽ vẫn diễn ra vào tháng 10 và 11 tới đây. Theo đó, tại bảng G, Thái Lan sẽ tiếp Indonesia ngày 8/10, gặp UAE ngày 12/11 và đá trận cuối cùng trên sân nhà với Malaysia ngày 17/11.

Với lịch thi đấu này, LĐBĐ Thái Lan đã khởi động kế hoạch hội quân cho thầy trò HLV Nishino bằng đợi tập trung vào đầu tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, quãng thời gian đầu tháng 9 tới đây không nằm trong FIFA day nên các CLB của Thái Lan sẽ không nhả quân để ĐTQG nước này tập trung.

Phát biểu với báo chí Thái Lan, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Patit Supaphong cho biết: “Đã khá lâu rồi, ĐT Thái Lan không tập trung. Các cầu thủ cần tập luyện với nhau để tăng sự kết dính cho đội tuyển. Nhưng đầu tháng 9 không nằm trong FIFA day nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn, các cầu thủ tốt nhất sẽ khó được tập hợp. Lúc này chỉ còn trông chờ vào sự hợp tác của các CLB để nhả người”.

Các CLB tại Thái Lan và LĐBĐ nước này đang có không tiếng nói chung trong việc nhả quân lên tuyển và rào cản “trên bảo dưới không nghe” có thể khiến ĐT Thái Lan khó có đợt tập trung vào đầu tháng 9.

Thủ thành Việt kiều báo tin vui cho thầy Park

img
Thủ thành Filip Nguyễn

Ngày 10/8 rộ tin đồn Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam nhưng phía thủ thành sinh năm 1993 xác nhận anh chỉ hoàn tất các thủ tục và vẫn phải chờ quyết định chính thức.

Tài năng của Filip Nguyễn là không phải bàn cãi khi anh chơi rất hay trong màu áo CLB Slovan Liberec ở giải CH Séc, góp phần đưa đội này đoạt vé dự vòng loại Europa League. Anh cũng khát khao được cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Vì thế nếu Filip Nguyễn đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam, anh sẽ về tập trung đội tuyển theo lịch FIFA day, điều này sẽ giúp HLV Park Hang-seo an tâm nhất cho vị trí gác đền ở Vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, chắc chắn Filip Nguyễn không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam trong tháng 8 bởi ngoài chuyện chưa có quốc tịch thì việc di chuyển từ CH Séc về Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cũng rất khó khăn, chưa kể nếu về anh phải thực hiện cách ly 14 ngày theo qui định.

Ronaldinho bị tố thác loạn khi quản thúc

Truyền thông Paraguay cho biết Ronaldinho sống xa hoa trong khách sạn khi hát và nhảy múa với dàn người mẫu. "Có những ngày, ít nhất 2 cô gái đến khách sạn nơi Ronaldinho bị quản thúc. Họ là người mẫu và có ngoại hình xinh đẹp. Họ đi đến trên những chiếc xe sang trọng, nhảy múa và ca hát cho đến tận sáng", một nguồn tin tiết lộ với cổng thông tin Paraguay.

Ronaldinho và anh trai không phải là người đứng ra tổ chức các bữa tiệc, mà là những doanh nhân muốn lấy lòng cựu danh thủ Brazil. "Những doanh nhân này liên hệ với đại diện các mô hình dịch vụ, đặt số tiền và rời đi. Ronaldinho và anh trai chẳng mất một đồng nào và tỏ ra thích thú với những cô gái nóng bỏng", Infobae trích dẫn từ nguồn tin giấu tên.

Cựu danh thủ Brazil và anh trai đã trải qua hơn 5 tháng ở Paraguay từ khi bị bắt hôm 4/3 vì dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh. Hai người có thể được thả sau khi kết thúc phiên điều trần vào ngày 24/8.

img
Ronaldinho đang bị quản thúc ở Paraguay

MU vô đối trên chấm 11m

Rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Ole Solskjaer trải qua 120 phút vất vả trước Copenhagen và giành chiến thắng 1-0 để có suất vào bán kết Europa League. Bàn thắng của Man Utd được ghi trong hiệp phụ, khi Bruno Fernandes thực hiện thành công quả 11 m ở phút 96.

Theo Opta, Man Utd đã thực hiện thành công 21 quả penalty trên mọi đấu trường mùa này. Tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, không đội nào đạt được thành tích tương tự.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 năm đội chủ sân Old Trafford vào bán kết Europa League. Mùa giải 2016-2017 là lần gần nhất họ làm được điều này. Man Utd của HLV Jose Mourinho năm đó đăng quang ngôi vô địch vào cuối mùa.

Lukaku lập kỷ lục ở Europa League

Rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội), với bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen, tiền đạo người Bỉ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Europa League. Tiền đạo người Bỉ ghi 8 bàn ở 5 trận liên tiếp tại Europa League 2014-2015 cho Everton trước Wolsburg, BSC Young Boys và Dynamo Kiyv. 5 năm sau, anh mới trở lại đấu trường này trong màu áo Inter Milan, ghi 4 bàn ở 4 trận gần nhất trước Ludogorets, Getafe và Bayer Leverkusen. Tổng cộng, Lukaku có 12 pha lập công sau 9 trận liên tiếp tại Europa League.

Hôm 6/8, với pha lập công vào lưới Getafe, Lukaku cũng đi vào lịch sử Inter Milan khi trở thành cầu thủ thứ 4 của CLB cán mốc 30 bàn trong một mùa giải. Trước anh, Ronaldo de Lima (1997-1978), Diego Milito (2009-2010) và Samuel Eto'o (2010-2011) là những người làm được điều này.

Đội bóng của Beckham sắp có nhà vô địch World Cup

img
Matuidi gia nhập Inter Miami

Inter Miami, đội bóng của cựu danh thủ David Beckham, sắp chiêu mộ thành công tiền vệ Blaise Matuidi từ Juventus. Theo Goal, Matuidi gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa tiền vệ này và Juventus vẫn còn thời hạn đến hết tháng 6/2021. Tuy nhiên, "Bà đầm già" vẫn cho phép cầu thủ 33 tuổi rời đi mà không cần thu lại phí chuyển nhượng.

Các thỏa thuận giữa Matuidi và Inter Miami đều đã hoàn thành. Anh chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế là chính thức gia nhập đội bóng của MLS. Matuidi được kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng của Beckham. Sau 5 trận đấu đầu tiên, Inter Miami chưa có điểm số nào.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tính vay tiền gia đình

Theo SMM Sport, ngân sách của LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang bị thâm hụt khoảng 2 triệu baht (hơn 64.000 USD). Thông tin này được ông Poompanmoung công bố trong đại hội thường niên của FAT diễn ra ngày 10/8.

Bên cạnh đó, chủ tịch Poompanmoung đưa ra 3 phương án vay tiền để giải quyết khó khăn. Đầu tiên, FAT đề nghị sự hỗ trợ từ chính phủ Thái Lan. Thứ 2, FAT cũng có thể vay tiền từ những tổ chức phi chính phủ, điển hình là tập đoàn King Power, đơn vị đang sở hữu Leicester City.

Nếu 2 phương án đầu tiên không thành, ông Poompanmoung buộc phải huy động nguồn tiền từ gia đình. "Cách thứ 3, tôi buộc phải vay mượn từ gia đình mình. Trong giai đoạn 2016-19, tôi từng vay 119 triệu baht (khoảng 3,8 triệu USD) cho FAT trong 8 lần. Nhưng đó là phương án cuối cùng. Tôi khẳng định với các câu lạc bộ, các thành viên và toàn bộ người hâm mộ, bóng đá Thái Lan sẽ không gặp vấn đề gì", ông Poompanmoung chia sẻ.

Atletico vẫn đá Cúp C1

img
Atletico có 2 cầu thủ nhiễm Covid-19

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 10/8 cho biết, trận tứ kết Champions League giữa Atletico Madrid và Leipzig sẽ được diễn ra dù 2 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở CLB của Tây Ban Nha.

Atletico Madrid hôm 9/8 đã báo cáo 2 cá nhân ở CLB đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, chỉ vài ngày trước khi họ đối mặt với CLB Leipzig của Đức tại tứ kết Champions League ở Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi sẽ diễn ra “vòng chung kết 8 đội” để hoàn thành mùa giải. CLB Atletico Madrid đã xác nhận 2 cầu thủ nhiễm Covid-19 là Angel Correa và Sime Vrsaljko.

Liverpool có tân binh đầu tiên

Hậu vệ Kostas Tsimikas của Olympiakos đã hoàn tất việc chuyển đến Liverpool trong bản hợp đồng trị giá 11,75 triệu bảng. "Chúng tôi đã theo dõi Kostas trong một thời gian dài. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi với thái độ chuyên nghiệp và rất cạnh tranh. Tôi thực sự thích tâm lý của cậu ấy, nó hoàn toàn phù hợp với mong muốn của chúng tôi", HLV Juergen Klopp chia sẻ sau khi hợp đồng hoàn tất.

Hậu vệ trái 24 tuổi đã ra sân trong trận đấu với Wolves ở Europa League hồi đầu tháng được ký hợp đồng với tư cách là phương án dự phòng cần thiết cho Andy Robertson. Liverpool quyết định chuyển sang chiêu mộ Tsimikas sau khi từ bỏ thương vụ Jamal Lewis của Norwich, đội bóng hét giá gấp đôi số tiền 10 triệu bảng mà tân vương của Premier League sẵn sàng đáp ứng.

MU quyết theo đuổi “bom tấn” Sancho

img
Jadon Sancho

Man United đã theo đuổi Sancho trong một thời gian khá dài. Nhưng tham vọng của họ đã bị giáng một đòn mạnh sau khi giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund khẳng định cầu thủ người Anh sẽ ở lại CLB mùa tới. Hiện tại, cựu cầu thủ của Man City đã cùng đội bóng vùng Ruhr bay sang Thụy Sỹ nhằm chuẩn bị cho tour du đấu trước thềm mùa giải 2020/2021.

Man United dường như vẫn không từ bỏ hy vọng có được Sancho. Theo thông tin từ Goal, MU vẫn đang âm thầm tiến hành các cuộc đàm phán với cả Sancho và Dortmund. Mức lương và giá chuyển nhượng đang là khúc mắc chính của thương vụ này. Dortmund yêu cầu khoảng phí chuyển nhượng lên tới 120 triệu euro (108 triệu bảng) nhưng MU cho rằng đó là mức giá phi thực tế trong bối cảnh Covid-19 hiện nay.

Messi khiến Barca lo sốt vó

Mặc dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Lionel Messi vẫn là nhân tố không thể thay thế của Barca. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua với Napoli, tiền đạo người Argentina đã có màn trình diễn đẳng cấp giúp Barca giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và đoạt vé vào tứ kết.

Nhưng ở trận đấu đó, Messi đã dính chấn thương bàn chân trong pha tranh chấp với Kalidou Koulibaly. Cũng bởi tình huống này, Barca đã được hưởng phạt đền, còn Messi phải cần tới sự chăm sóc của nhân viên y tế.

Mặc dù thi đấu hết trận nhưng Messi vẫn đang gặp vấn đề ở bàn chân. Theo Cope, ngôi sao người Argentina đã vắng mặt ở buổi tập hôm Chủ Nhật cùng Barca và hiện chưa rõ khả năng ra sân ở trận tứ kết Champions League sắp tới với Bayern Munich.

Theo Cope, Messi có thể tiếp tục bỏ lỡ các buổi tập tiếp theo của Barca vì HLV Quique Setien không muốn mạo hiểm. CĐV Barca rất lo lắng bởi ngay cả khi tham dự trận đấu với Bayern Munich sắp tới, Messi có thể không đạt phong độ tốt nhất vì chấn thương bàn chân.

img
Messi nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết Champions League

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.