360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 11/9: Chuyện thật như đùa ở V-League

11/09/2020, 09:58

Cập nhật tin thể thao mới nhất 11/9: Chuyện thật như đùa ở V-League; Barca dùng nửa tỷ USD trói thần đồng.

img
CLB Thanh Hóa (áo vàng) thi đấu tại V-League 2020

Tin thể thao mới nhất 11/9 có gì đáng chú ý? Chuyện thật như đùa ở V-League; Barca dùng nửa tỷ USD trói thần đồng; Chủ tịch Napoli mắc Covid-19… và các thông tin khác.

Chuyện thật như đùa ở V-League

Công ty TNHH MTV CLB Thanh Hoá yêu cầu Ban huấn luyện CLB Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành công phải xếp 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thi đấu trong đội hình chính thức trong các trận đấu còn lại của mùa giải nhằm đạt được mục tiêu xếp thứ 8 trở lên sau giai đoạn 1.

Trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định thay người thuộc về HLV trưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của hơn 50% thành viên trong ban huấn luyện. Tất cả ý kiến của từng thành viên ban huấn luyện về việc thay người đều phải ghi lại trong sổ nhật ký để làm cơ sở đánh giá chuyên môn của trận đấu.

Trước đó, lãnh đạo CLB Thanh Hoá cũng ra một văn bản yêu cầu ban huấn luyện sắp xếp một bộ khung đội hình đảm bảo quy định thi đấu gồm 11 cầu thủ đá chính và 9 cầu thủ dự bị.

PSG thua sốc trong ngày ra quân tại Ligue 1

img
PSG (áo trắng) thua sốc trong ngày ra quân

Đêm 10/9, PSG đã có trận ra quân tại Ligue 1 mùa giải 2020-2021 bằng chuyến làm khách trên sân của tân binh Lens. Do thiếu vắng nhiều trụ cột do dịch Covid-19, ĐKVĐ nước Pháp thi đấu kém hiệu quả và không thể nào chọc được thủng lưới đối thủ.

Không những không ghi được bàn, PSG còn để bị thủng lưới. Phút 57, sau đường chuyền sai lầm của thủ thành Marcin Bulka, Ignatius Ganago đã cướp bóng và nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Lens.

HLV Thomas Tuchel đã đưa ra nhiều sự thay đổi nhân sự để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Chung cuộc, PSG để thua trước Lens với tỷ số 0-1. Với kết quả đó, PSG tạm xếp ở vị trí thứ 17 trên BXH.

Barca dùng nửa tỷ USD trói thần đồng

“Siêu cò” Jorge Mendes đã có mặt tại Catalonia để gặp gỡ lãnh đạo của Barcelona đàm phán hợp đồng của Ansu Fati, người đang được đánh giá là thần đồng của bóng đá Tây Ban Nha. Fati là một ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới và Barcelona rất muốn đảm bảo rằng chân sút này sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng xứ Catalan.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 17 tuổi có thời hạn đến năm 2022 và có điều khoản giải phóng 170 triệu euro, nhưng Barcelona có thể tăng điều khoản đó lên 400 triệu euro (hơn 470 triệu USD) khi ký kết hợp đồng mới. CLB Barcelona cũng có lựa chọn gia hạn hợp đồng của cầu thủ này đến năm 2024, nhưng việc bổ sung thêm 2 năm này vào hợp đồng hiện tại của Fati chưa thể thực hiện do một số vấn đề pháp lý vì trẻ vị thành niên không thể ký hợp đồng dài hơn 3 năm.

Theo tờ Marca, ngoài Fati, Mendes đến Barcelona lần này còn để thảo luận về tương lai của Nelson Semedo, một cầu thủ khác được đại diện bởi công ty Gestifute của Mendes.

img
Barca giữ chân Fati

Juvetus đạt thỏa thuận với Giroud

Theo Sky Sports Italia, tiền đạo Olivier Giroud khả năng cao sẽ chia tay Chelsea sau khi đạt thỏa thuận sơ bộ chuyển tới CLB Juventus trong mùa Hè này. Tiền đạo người Pháp gia nhập sân Stamford Bridge từ tháng 1 năm 2018. Trải qua 2 năm rưỡi tại đây, Giroud ghi được 28 bàn sau 88 lần ra sân cho Chelsea.

Kể từ khi đến London vào năm 2012 và gia nhập Arsenal, cầu thủ 33 tuổi đã có được thành công rực rỡ. Anh đã giành được 4 chức vô địch FA Cup và một danh hiệu Europa League trong quãng thời gian thi đấu ở xứ sở sương mù.

Chủ tịch Napoli nhiễm Covid-19

Chủ tịch CLB Napoli, Aurelio De Laurentiis, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 10/9, một ngày sau khi gặp quan chức các đội bóng ở Serie A. Báo giới Ý cho biết, ông De Laurentiis đã có những biểu hiện của căn bệnh này khi gặp các quan chức Serie A khác ở Milan vào ngày 9/9 để thảo luận về bản quyền truyền hình và việc nối lại giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu của Ý.

De Laurentiis ban đầu ông nghĩ rằng nhiệt độ cao hơn của mình là kết quả của chứng khó tiêu sau khi ăn hàu. Tờ La Gazzetta dello Sport viết rằng ông chủ 71 tuổi của đội bóng thành Naples không được thông báo rằng đã có kết quả dương tính cho đến buổi tối sau cuộc gặp ở Milan. Sau đó, ông ngay lập tức cảnh báo các đại biểu khác tham dự cuộc họp cũng như các nhà báo đã nói chuyện với mình.

img
Ông Aurelio De Laurentiis

Greenwood phải tập riêng

Theo tờ The Sun, tiền đạo Mason Greenwood đã được thông báo anh sẽ phải tập luyện một mình tại MU trong những ngày tới. Tiền đạo 18 tuổi này đã trở lại khu huấn luyện Carrington vào hôm qua sau khi giấc mơ cống hiến cho tuyển Anh trở thành cơn ác mộng vì bê bối dẫn gái vào khách sạn. Anh được CLB thông báo chỉ được đến tập khi HLV Solskjaer và các cầu thủ khác đã về nhà.

Ngoài ra, Greenwood sẽ không góp mặt trong trận giao hữu với Aston Villa vào cuối tuần này. HLV Solskjaer sẽ có một buổi nói chuyện với Greenwood về hành vi vừa qua của anh mặc dù sao trẻ của MU sẽ không phải nhận án kỷ luật nào cả.

Mặc dù vậy, The Sun nói thêm Greenwood vẫn có thể góp mặt trong trận mở màn mùa giải mới của MU gặp Crystal Palace vào ngày 19/9 tới.

HLV Zidane nổi giận vì Hazard lại thừa cân

img
Eden Hazard

Real Madrid chiêu mộ Hazard với giá 105 triệu euro mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ đã thừa 7 cân sau đó và sa sút phong độ thảm hại. Giờ đây, lịch sử đang lặp lại với cá nhân Hazard. Theo tờ ABC, tiền đạo này có vẻ đã tận hưởng kỳ nghỉ hè hơi quá và bỏ bê tập luyện, dẫn đến việc tiếp tục tăng cân.

HLV Zinedine Zidane được cho đang rất tức giận vì thái độ thờ ơ của Hazard trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Tờ Sport nói thêm Hazard sẽ cần mất 2 hoặc 3 tuần để có thể lấy lại trọng lượng bằng với những đồng đội của mình.

Nữ tuyển thủ Nhật Bản gia nhập đội bóng nam

Yuki Nagasato, nhà vô địch World Cup nữ 2011, đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản khi đầu quân cho CLB nam Hayabusa Eleven.

Theo Kyodo, Nagasato thi đấu cho Hayabusa Eleven với bản hợp đồng cho mượn từ CLB ở giải nhà nghề Mỹ Chicago Red Stars. Chân sút 33 tuổi sẽ ra sân cùng các nam đồng nghiệp ở Nhật Bản, trước khi trở lại Mỹ để thi đấu mùa giải 2021 cùng đội chủ quản.

Nagasato là nữ cầu thủ Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử thi đấu cho một đội bóng nam. Hayabusa Eleven đang chơi ở Kanagawa Prefecture League, giải đấu ở quận Kanagawa, phía nam Tokyo.

Tiền đạo 33 tuổi gia nhập Red Stars năm 2017. Ở mùa giải trước, Nagasato có 8 bàn thắng và 8 kiến tạo, góp phần giúp Red Stars giành ngôi á quân giải vô địch bóng đá nữ Mỹ. Cô từng đầu quân cho nhiều đội bóng lớn châu Âu như Chelsea (Anh), Wolfsburg, Frankfurt (Đức).

Viettel gia nhập Racing Point

img
Vettel thi đấu không thành công tại mùa giải 2020

Nhà vô địch thế giới 4 lần Sebastian Vettel ký hợp đồng với Racing Point, đội sẽ đổi tên thành Aston Martin từ năm 2021. Theo F1, Racing Point cho biết thỏa thuận với tay đua 33 tuổi trong mùa giải 2021 là tuyên bố rõ ràng về tham vọng của đội trong việc cạnh tranh ngôi vị cao.

"Tôi vui khi khi chia sẻ về tương lai của mình. Tôi vô cùng tự hào khi trở thành tay đua của đội Aston Martin năm 2021. Đó là cuộc phiêu lưu mới với hãng xe thực sự huyền thoại. Tôi ấn tượng với kết quả mà đội đã đạt được trong năm nay và tin tương lai còn sáng hơn", F1 trích dẫn chia sẻ của Vettel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.