360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 12/6: HLV Park Hang-seo sở hữu thống kê “đáng sợ”

12/06/2020, 10:14

Cập nhật tin thể thao mới nhất 12/6: HLV Park sở hữu thống kê “đáng sợ”; Tuyển Việt Nam giữ ngôi số 1 Đông Nam Á.

img
HLV Park Hang-seo chưa thua trận nào trên sân nhà

Tin thể thao mới nhất 12/6: HLV Park sở hữu thống kê “đáng sợ”; Tuyển Việt Nam giữ ngôi số 1 Đông Nam Á; MU bạo chi cho chuyển nhượng… và các thông tin khác.

Lịch thi đấu các trận đấu vòng 4 V-League 2020

17h00 ngày 12/6: HAGL vs Nam Định (VTV6, VTV5, BĐTV)

17h00 ngày 12/6: Thanh Hóa vs SLNA (TTTT HD)

18h00 ngày 12/6: Hà Tĩnh vs Hà Nội (TTTV)

19h00 ngày 12/6: TP.HCM vs Sài Gòn (BĐTV)

HLV Park sở hữu thống kê “đáng sợ”

Kể từ khi đến Việt Nam làm việc, các đội bóng của HLV Park Hang-seo chưa bao giờ thua mỗi khi được chơi trên sân nhà. Cụ thể, khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sở hữu thành tích thắng 6 trận và hòa 3 tính cả những trận giao hữu và chính thức.

Chiến thắng để lại tiếng vang nhất có lẽ là việc đánh bại UAE với đủ binh hùng tướng mạnh trên sân Mỹ Đình (14/11/2019) tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Tính rộng hơn, HLV Park cũng chưa từng thua khi dẫn dắt U23/Olympic Việt Nam trên sân nhà. Đáng nhớ nhất là chiến thắng 4-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan.

Tuyển Việt Nam giữ ngôi số 1 Đông Nam Á

img
Tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á

Trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 nên hàng loạt trận đấu của các đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Day như vòng loại World Cup 2022 và giao hữu quốc tế đều phải dời lịch hoặc hủy bỏ.

Cũng bởi vậy mà bảng xếp hạng FIFA trong tháng 6/2020 hầu như không có sự xáo trộn nào so với tháng trước. Theo đó, đội tuyển Việt Nam với 1.258 điểm tiếp tục giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á, xếp hạng 14 châu Á và hạng 94 thế giới.

Tiến Linh đang ốm vẫn ghi bàn

Tiến Linh chưa thể ghi bàn trong 3 vòng đấu đầu tiên, thậm chí bị thay ra sớm vì chỉ vừa bình phục chấn thương cổ chân khiến anh không thể đạt cảm giác và thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, tiền đạo của tuyển Việt Nam đã nổ súng tại Gò Đậu chiều nay, với pha xâu kim hậu vệ, lướt mặt một người khác và đánh bại Văn Toản bằng cú đặt lòng lạnh lùng.

Càng ý nghĩa hơn khi Tiến Linh ghi bàn dù thể trạng không khỏe do bị cảm vài ngày trước, đến mức phải được truyền nước biển hồi sức. Tuy nhiên, Tiến Linh vẫn quyết tâm ra sân và ghi bàn.

img
Tiến Linh nổ súng trong trận gặp Hải Phòng

Tân GĐKT VFF được phép vào Việt Nam

Do tình hình dịch Covid-19 nên việc di chuyển của các chuyên gia đến Việt Nam cần tuân thủ một quy trình khá nghiêm ngặt. Sau khi đàm phán thành công với chuyên gia Yusuke Adachi, VFF đã khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết để tân giám đốc kỹ thuật có thể sang Việt Nam vào tháng 7.

Cơ quan y tế đã chấp thuận công văn đề nghị từ phía VFF về việc cho ông Adachi nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam đang phải tạm dừng từ nhiều tháng nay nên VFF phải chờ khi nào có chuyến bay từ Tokyo đến Hà Nội hoặc VFF sẽ phải trình lên các cơ quan chức năng để cho phép ông Adachi được có mặt trên chuyến bay nhân đạo của các hãng hàng không Việt Nam chở công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

HLV Huỳnh Đức bất ngờ khi thắng đậm Quảng Nam

img
HLV Lê Huỳnh Đức

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng đậm Quảng Nam 6-1, HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng ông rất bất ngờ về kết quả trận đấu.

“Tôi rất bất ngờ về kết quả này. CLB Đà Nẵng đang gặp khó khăn, các tiền đạo không biết ghi bàn trong 3 trận qua. Thực tế ở các trận trước, chúng tôi chơi nhịp nhàng, nhưng không làm tốt khâu kết thúc, nhưng ở trận đấu này các tiền đạo của chúng tôi đã giải quyết tốt và chúng tôi giành chiến thắng”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Klopp sẽ dẫn dắt Bayern Munich?

Cựu tiền vệ Liverpool Steve McManaman cho rằng HLV Jurgen Klopp có thể bị cám dỗ trước viễn cảnh trở lại Đức và tiếp quản vị trí huấn luyện viên tại Bayern. “Tôi nghĩ Jurgen Klopp thực sự ngưỡng mộ Liverpool và Premier League. Nhưng các bạn có thể sẽ thấy ông ấy trở lại Đức và dẫn dắt Bayern Munich.

Cách CLB này vận hành, cách các HLV người Đức được đối xử tại đây, bạn sẽ không thể loại trừ điều gì. Vài năm trước, có vẻ Bayern đã ở giai đoạn cuối của chu kỳ thành công. Tuy nhiên, bây giờ, họ sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn và cả những cầu thủ trẻ khao khát danh hiệu”.

img
HLV Jurgen Klopp

Djokovic bị đồng nghiệp chỉ trích

Tay vợt Mỹ Danielle Collins cho biết Djokovic đã kiếm được quá nhiều tiền trong sự nghiệp, nên coi nhẹ giải Grand Slam cuối cùng trong năm sau khi ban tổ chức thay đổi điều lệ. “Thật dễ dàng khi ai đó kiếm được 150 triệu USD trong suốt sự nghiệp để cố gắng nói cho mọi người biết phải làm gì với số tiền này, và sau đó từ chối tham dự US Open. Đây là cơ hội lớn cho những tay vợt như chúng tôi kiếm thêm thu nhập. Anh ấy có vẻ không muốn dự giải vì hạn chế số lượng thành phần ban huấn luyện”, Nine trích dẫn chia sẻ của Collins.

Ban tổ chức US Open đang làm việc với Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) để cố gắng tìm cách mời những tay vợt giỏi nhất tham dự. Tuy nhiên, đầu tháng 6, Djokovic đã đưa ra viễn cảnh bỏ qua giải đấu tại khu tổ hợp Flushing Meadows, để tập trung vào Pháp mở rộng, dự kiến khởi tranh một tuần sau US Open.

MU bạo chi cho chuyển nhượng

img
Jadon Sancho là mục tiêu số 1 của MU

Tờ Daily Express (Anh) đưa tin MU sẽ chi 269 triệu bảng để mua sắm lực lượng trong mùa Hè này. Mục tiêu hàng đầu của họ là Jadon Sancho (Dortmund), cầu thủ có giá 80 triệu bảng. Tờ Daily Express trích dẫn phát biểu của chuyên gia bóng đá Đức, Christian Falk: “Theo nguồn tin của tôi, ban lãnh đạo MU sẽ đầu tư 269 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này. Đây cũng là dấu hiệu cho những cầu thủ như Sancho thấy rằng MU rất quyết tâm trong việc xây dựng đội hình”.

MU đã thất bại trong việc thuyết phục Timo Werner nên họ sẽ quyết tâm hơn trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài Sancho, MU còn để mắt tới nhiều mục tiêu khác như Kai Havertz (Bayer Leverkusen), Ansu Fati (Barcelona), Van de Beek (Ajax), James Maddison (Leicester)…

Barca và Real nhận tin vui

Trong buổi phỏng vấn mới đây, chủ tịch La Liga Javier Tebas nói rằng ông đang có kế hoạch đưa một lượng nhỏ CĐV vào sân vận động trong bối cảnh dịch bệnh đang suy giảm. Điều này đồng nghĩa với việc đội vô địch La Liga mùa này có thể ăn mừng danh hiệu trước các CĐV và đó là tin vui dành cho Barca hoặc Real Madrid.

Hiện tại, Barca đang là đội dẫn đầu BXH La Liga với 58 điểm sau 27 vòng đấu. Xếp ngay phía sau họ là Real Madrid với 56 điểm. Đây là hai ứng cử viên số 1 cho chức vô địch La Liga mùa này.

Sao Tottenham gặp "họa"

img
Dele Alli

Hồi tháng 2, Dele Alli đã đăng tải một video có ý miệt thị người châu Á. Trong đó, anh đang đeo khẩu trang và đã zoom một người đàn ông châu Á đang ngồi gần đó cùng chú thích “Corona đến kìa, hãy nghe ta đây”.

Cầu thủ 24 tuổi này sau đó đã nhanh chóng xóa đoạn video được gửi vào nhóm của 160 người bạn và phải đăng đàn xin lỗi. Tuy nhiên mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định không bỏ qua cho Alli và chính thức đưa ra án phạt cho tiền vệ này. Theo The Guardian, Alli sẽ bị phạt 50.000 bảng, bị treo giò 1 trận và phải đi học một khóa giáo dục vì vi phạm nghiêm trọng quy tắc E3 trong bộ luật của FA.

Án phạt trên đồng nghĩa với việc Alli sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa Tottenham và MU trong ngày Premier League trở lại sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19.

FIFA mở cửa thị trường chuyển nhượng

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã xác nhận các đội bóng có thể đăng ký mua người trước khi mùa giải hiện tại kết thúc để hỗ trợ các CLB trong đại dịch Covid-19.

Một tuyên bố của FIFA đưa ra hôm thứ 5 có đoạn: "Để tránh mọi lo ngại về khả năng thất nghiệp, các cầu thủ được phép đăng ký tối đa 3 CLB và đủ điều kiện thi đấu các trận chính thức cho 3 CLB trong cùng 1 mùa giải.

Để ưu tiên cho các CLB hoàn thành mùa giải 2019-2020, các giải đấu được phép bắt đầu giai đoạn đăng ký cầu thủ đầu tiên cho mùa 2020-2021 trước khi mùa giải 2019-2020 kết thúc, tùy thuộc vào một số điều kiện".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.