360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 13/10: HAGL mất đá tảng; Ronaldo nhiễm Covid-19

13/10/2020, 21:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 13/10: HAGL mất đá tảng; Phạm lỗi, cầu thủ bị đánh chết; Ronaldo nhiễm Covid-19.

img
Trung vệ Memovic vắng mặt ở trận gặp Hà Nội FC

Tin thể thao mới nhất 13/10: Ronaldo nhiễm Covid-19; HAGL mất đá tảng; Phạm lỗi, cầu thủ bị đánh chết; Bùi Tiến Dũng mất điểm… và các thông tin khác.

Ronaldo nhiễm Covid-19

Tiền đạo thuộc biên chế Juventus đã ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha ở hai trận đấu gần nhất, trận đầu là giao hữu với Tây Ban Nha, còn sau đó là đụng độ Pháp trong khuôn khổ Nations League. Ở hai trận cầu này, Ronaldo đều im tiếng nên Bồ Đào Nha chỉ thu về kết quả hòa 0-0.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, Ronaldo được xác định đã dương tính với nCoV dù không có bất kỳ triệu chứng nào. Chân sút 35 tuổi giờ sẽ phải tự cách ly trước khi trở lại hội quân cùng Juventus.

img
Ronaldo phải rời đội tuyển Bồ Đào Nha

"Cristiano Ronaldo đã không tập luyện cùng đội tuyển quốc gia sau khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Do đó, anh ấy sẽ không tham dự trận đấu gặp Thụy Điển. Cristiano hiện vẫn khỏe, không có triệu chứng gì và đang tự cách ly.

Sau kết quả kiểm tra dương tính, các cầu thủ còn lại của đội tuyển đã trải qua các bài test mới vào sáng thứ Ba, và tất cả đều cho kết quả âm tính để sẵn sàng tập luyện vào chiều nay", LĐBĐ Bồ Đào Nha thông báo.

HAGL mất đá tảng

Theo thông báo của VPF, trung vệ Memovic của HAGL sẽ bị treo giò tại vòng 2 giai đoạn 2 V-League do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây là tin không vui với HAGL bởi Memovic là trụ cột nơi hàng thủ đội bóng phố Núi. Ngoài Memovic, HAGL còn mất thủ thành số 1 Trần Bửu Ngọc do cũng nhận 3 thẻ vàng. Tại vòng 2, HAGL sẽ tiếp đón Hà Nội FC, đội vừa đánh bại TP.HCM 2-0.

CLB TP.HCM cũng tổn thất lực lượng do thẻ phạt khi họ không thể sử dụng Ngô Hoàng Thịnh và Diakite.

Bùi Tiến Dũng mất điểm

img
Thủ thành Thanh Thắng được gia hạn hợp đồng

Ngày 12/10, CLB TP.HCM công bố gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với thủ thành Thanh Thắng. Đây là động thái cho thấy đội chủ sân Thống Nhất chưa an tâm với Bùi Tiến Dũng, phải trông chờ vào Thanh Thắng.

Tuy vậy, hợp đồng ngắn hạn 1 năm với thủ thành 30 tuổi trên cho thấy TP.HCM vẫn trông chờ Bùi Tiến Dũng sớm trưởng thành bởi hợp đồng của anh với đội bóng kéo dài tận năm 2022.

Ở trận mở màn giai đoạn 2, Bùi Tiến Dũng bị cất trên ghế dự bị, Thanh Thắng trở lại bắt chính, TP.HCM thua 0-2 trước Hà Nội nhưng cả 2 bàn thua đều không có lỗi của thủ môn.

Thanh Thắng thậm chí còn được khen ngợi ở khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống đồng thời phối hợp tốt với hàng phòng ngự.

Trước đó, Bùi Tiến Dũng liên tục bắt chính nhưng chơi thiếu chắc chắn, nhận nhiều bàn thua.

UAE thua trận đầu dưới thời tân HLV Pinto

img
UAE (áo đỏ) thua Uzbekistan

Tối 12/10 (giờ VN), tuyển UAE dưới triều đại mới của HLV người Colombia, Jorge Luis Pinto có trận ra mắt trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng thua Uzbekistan 1-2 ngay sân nhà.

Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của tuyển UAE kể từ tháng 12 năm ngoái sau khi chia tay liên tiếp hai HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic vì thành tích sa sút. Tuy nhiên, dưới triều đại của tân HLV Jorge Luis Pinto vẫn chưa tìm được chiến thắng.

Hiện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển UAE mới được 6 điểm sau 4 trận, xếp thứ 4 sau Việt Nam, Malaysia, Thái Lan. Trong 4 trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và tuyển Việt Nam, UAE đặt mục tiêu phải thắng toàn bộ mới có hy vọng đi tiếp.

Barca cam kết không bán Messi

Theo AP, doanh thu sụt giảm đã buộc Barcelona phải loại bỏ một số cầu thủ để bù lại gánh nặng tiền lương vốn đã trở nên không bền vững trong thời kỳ suy thoái và bối cảnh bất ổn ngày càng gia tăng. Nhưng Jordi Moix - phó chủ tịch phụ trách kinh tế của Barcelona, nói rằng đội bóng xứ Catalan không bao giờ cân nhắc việc bán Messi khi anh yêu cầu ra đi bất kể những khó khăn tài chính cấp bách mà họ đang phải đối mặt.

Jordi Moix, thành viên hội đồng quản trị của Barcelona chịu trách nhiệm xử lý tài chính, cho biết Messi có ý nghĩa rất lớn đối với cả người hâm mộ và tương lai lâu dài của đội bóng nên phải thực sự cân nhắc việc bán siêu sao 33 tuổi người Argentina để thu về một lượng tiền, cũng như tiết kiệm khoản lương lớn phải trả.

img
Lionel Messi

Cầu thủ bị đánh chết vì phạm lỗi

Tờ Sports Nation dẫn nguồn tin của Daily Monitor cho biết thông tin bàng hoàng về việc cầu thủ Churchill Owaci ở miền Bắc Uganda bị đồng đội đánh tập thể dẫn đến tử vong.

Sau một trận bóng đá địa phương ở quận Lamw, Bắc Uganda, trung vệ Owaci bị đồng đội của anh chỉ trích do mắc lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thua quyết định kết quả trận đấu.

Tưởng đâu mọi chuyện đã lắng xuống nhưng không ngờ Owaci bị đánh hội đồng và gục chết cách nơi ẩu đả vài mét. Cảnh sát Khu vực nói rằng họ đã nắm được thông tin chi tiết về hai nghi phạm cầm đầu và các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nội bộ MU lục đục vì Romero

img
Thủ thành Romere (áo đen) mắc kẹt ở MU

Nhiều cầu thủ Man Utd được cho là không hài lòng khi CLB ngăn thủ thành Sergio Romero chuyển đến Everton ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Sergio Romero chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3 ở sân Old Trafford sau David de Gea và Dean Henderson. Anh muốn rời đi để tìm kiếm cơ hội ra sân trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Everton là đội đánh tiếng muốn mượn Romero để cạnh tranh với Jordan Pickford, người đang chơi không ổn định trước khung gỗ của đội chủ sân Goodison Park. Tuy nhiên, Man Utd từ chối lời đề nghị này, giữ Romero ở lại và chỉ cho phép anh ra đi nếu có đội chịu mua đứt với giá khoảng 10 triệu bảng.

FPT sở hữu bản quyền một loạt giải bóng đá châu Á

Truyền hình FPT và FPT Play đã đàm phán thành công, sở hữu bản quyền hàng loạt giải đấu: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, bản quyền vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng nhiều giải đấu hấp dẫn thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC từ năm 2021 đến 2024.

Tổng cộng, đơn vị có bản quyền 1.641 trận đấu, trong đó, 229 trận có thể có mặt đội tuyển hoặc CLB Việt Nam, cả bóng đá nam và nữ.

Bên cạnh cấp độ quốc gia, FPT Telecom gửi tới khán giả 2 giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Á là AFC Champions League và AFC Cup.

Dortmund đăng ký cầu thủ 15 tuổi dự Champions League

img
Youssoufa Moukoko

Bild đưa tin Dortmund sẽ điền tên Youssoufa Moukoko vào danh sách dự Champions League mùa giải 2020/21.

Do Moukoko mới 15 tuổi, Dortmund sẽ để tên của chân sút sinh năm 2004 ở danh sách cầu thủ dự phòng. Tiền đạo này sẽ phải chờ đến sinh nhật thứ 16 vào ngày 16/11 để đủ điều kiện ra sân ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.