360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 13/5: “Phù thủy trắng” giải tâm tư cho thầy Park

13/05/2020, 10:03

Cập nhật tin thể thao mới nhất 13/5: “Phù thủy trắng” giải tâm tư cho thầy Park; Thần đồng Thái Lan gây sốc.

img
Philippe Troussier

Tin thể thao mới nhất 13/5 có gì đáng chú ý? “Phù thủy trắng” giải tâm tư cho thầy Park; Thần đồng Thái Lan gây sốc; Ngoại hạng Anh gặp khó… và các tin tức khác.

VFF bầu bổ sung Phó Chủ tịch tài chính vào tháng 8

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ bầu bổ sung phó chủ tịch tài chính tại đại hội thường niên tổ chức vào tháng 8/2020, sau khi công bố nguồn thu trong năm 2020 dự kiến sụt giảm ít nhất 6% vì COVID-19. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết 3 tháng là thời gian đủ để đơn vị này chuẩn bị các bước cho việc bầu bổ sung phó chủ tịch tài chính mới.

Thêm Giải VĐQG châu Âu trở lại

img
Giải VĐQG Bồ Đào Nha sắp trở lại

Hiệp hội Bóng đá Bồ Đào Nha thông báo giải vô địch quốc gia (Primeira Liga) sẽ được thi đấu trở lại vào ngày 4/6 tới. Theo tờ Marca, Chính phủ Bồ Đào Nha đã cho phép bóng đá được thi đấu trở lại từ ngày 30/5 sau khi dịch COVID-19 ở nước này lắng xuống.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn cho các cầu thủ và đội ngũ trọng tài, các nhà tổ chức đã thống nhất sẽ cho Primeira Liga thi đấu trở lại từ ngày 4/6. Primeira Liga là giải đấu lớn thứ hai tại châu Âu tuyên bố thi đấu trở lại sau giải Bundesliga (Đức, ngày 16/5). Trong khi đó, các giải Hà Lan, Bỉ, Pháp đã phải kết thúc sớm vì dịch bệnh, trong đó giải Hà Lan để trống nhà vô địch.

“Phù thủy trắng” giải tâm tư cho thầy Park

HLV Park Hang-seo từng nói đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi vì các CLB tại V-League đều sử dụng ngoại binh. Tuy nhiên, ông Philippe Troussier cho rằng đây là vấn đề chung của nhiều đội bóng tại châu Á. “Tất cả các đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay trên thế giới cũng gặp vấn đề tương tự. Tin tôi đi, đó không phải vấn đề của riêng Việt Nam. Chơi bóng cùng các ngoại binh không hề dễ dàng. Nhưng vấn đề làm tôi lo không phải việc thiếu tiền đạo mà là việc các cầu thủ không được chơi bóng thường xuyên. Chúng ta không hề thiếu tiền đạo”, nhà cầm quân có biệt danh “phù thủy trắng” phân tích.

“Iniesta đất Mỏ” tự tin tỏa sáng ở tuyển Việt Nam

Trước thông tin được HLV Park Hang-seo chú ý, tiền vệ Hải Huy, người được ví von là “Iniesta đất Mỏ” tỏ ra vui mừng: “Có tên trong sơ đồ tuyển Việt Nam là sự ghi nhận cá nhân của thầy và nhiều người dành cho tôi. Đó là động lực cho tôi thi đấu tốt hơn thời gian tới. Tôi nghĩ khi đội tuyển đã thi đấu trong 2 năm, các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội thì thay đổi mà thầy Park hướng tới là rất tốt.

Đó cũng là may mắn dành cho tôi và rất nhiều cầu thủ khác khi lọt vào sơ đồ của thầy. Tôi nghĩ điểm mạnh của mình là lối chơi phối hợp nhỏ và kỹ thuật trong phạm vi hẹp. Nếu được gọi lên tuyển, tôi sẽ phát huy khả năng, đóng góp được gì đó cho đội tuyển và thầy Park”.

img
Tiền vệ Hải Huy

Thần đồng Thái Lan gây sốc

Trả lời phỏng vấn ở chương trình Thai League Talk, tiền đạo Suphanat Mueanta của Buriram United không ngần ngại nêu tên Lionel Messi khi được hỏi về ngôi sao nào của bóng đá thế giới mà cầu thủ này muốn được thi đấu cùng nhất.

“Nếu được lựa chọn, tôi chắc chắn muốn sát cánh cùng Lionel Messi, tiền đạo huyền thoại của Barca và là cầu thủ hay nhất thế giới thời điểm này. Messi có quá nhiều thành công, anh ấy chắc chắn là số một thế giới và không cần chứng minh thêm bất cứ điều gì”, tiền đạo của đội tuyển Thái Lan khẳng định.

img
Tiền đạo Suphanat

Sao Judo Hàn Quốc bị cấm thi đấu suốt đời

Ngôi sao judo Hàn Quốc Wang Ki-chun đã bị cấm suốt đời vì những cáo buộc tấn công tình dục đối với một cô gái tuổi teen gây chấn động thể thao nước này. Theo Hãng tin Yonhap, Wang Ki-chun đã bị bắt vào đầu tháng này vì cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên, và nếu bị kết án có thể bị tù chung thân. Trong một quyết định được thống nhất, Hiệp hội Judo Hàn Quốc đã cấm Wang Ki-chun tham gia các hoạt động trong môn thể thao này suốt đời liên quan đến vụ việc trên.

Wang Ki-chun là một trong những VĐV nổi tiếng ở thể thao Hàn Quốc khi từng đoạt huy chương bạc Olympic 2008 hạng cân dưới 73 kg nam và 2 lần vô địch thế giới (năm 2007 và 2009).

img
Võ sĩ Wang Ki Chun

Hủy giải Quả bóng vàng và The Best?

Số phận 2 giải thưởng uy tín nhất bóng đá thế giới là “FIFA The Best” và “Quả bóng vàng” (Ballon d'Or) năm 2020 đang lung lay sau khủng hoảng đại dịch Covid-19. Theo Marca, nếu tiến hành, sự công bằng sẽ trở thành đề tài gây tranh cãi vì thiếu sức thuyết phục và suy giảm giá trị. Vì vậy, nhiều khả năng cả hai giải thưởng trên có thể sẽ bị hủy.

Cầu thủ Ukraine bị cấm thi đấu khi sử dụng thuốc của phi hành gia

Tiền đạo của CLB Dynamo Kiev, Artem Besedin đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 1 năm khi phát hiện sử dụng chất cấm vốn sử dụng cho phi hành gia. Artem Besedin đã được bị kiểm tra doping sau trận Dynamo Kiev thua Malmo vào ngày 28/11/2019 ở vòng bảng Europa League. Tại giải này, đội bóng nổi tiếng của Ukraine chỉ đứng thứ 3 bảng B sau Malmo và Copenhagen và bị loại. Án cấm thi đấu của UEFA đồng nghĩa với việc Artem Besedin chỉ được trở lại sân cỏ vào ngày 19/12 nếu cầu thủ này không kháng cáo án phạt.

img
Artem Besedin

Ngoại hạng Anh gặp khó

Với mục tiêu bàn thảo dứt điểm phương án đưa Premier League 2019-2020 trở lại nhưng cuộc họp hôm qua giữa BTC giải và các đội vẫn đi vào ngõ cụt. Nguyên nhân lớn nhất là phương án tổ chức thi đấu 92 trận còn lại trên sân trung lập ngày càng nhận thêm sự phản đối từ các CLB. Hiện có tới 9 đội bóng không đồng ý đá sân trung lập gồm: Aston Villa, Norwich, Bournemouth, Brighton và West Ham, Watford, Chelsea, Tottenham và Arsenal. Như vậy, Ngoại hạng Anh sẽ phải tìm phương án khác để nối lại mùa giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.