360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 13/6: "Hàng hiếm" của HLV Park phủ nhận suất ưu tiên

13/06/2020, 10:05

Cập nhật tin thể thao mới nhất 13/6: "Hàng hiếm" của HLV Park phủ nhận suất ưu tiên; HLV Hàn Quốc bênh Công Phượng.

img
Tiến Linh cho rằng không có cầu thủ nào dĩ nhiên được lên tuyển

Tin thể thao mới nhất 13/6: "Hàng hiếm" của HLV Park phủ nhận suất ưu tiên; HLV Hàn Quốc bênh Công Phượng; VFF chốt lịch hội quân của tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam… và các tin tức khác.

"Hàng hiếm" của HLV Park phủ nhận suất ưu tiên

Tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương cho rằng bản thân anh phải luôn nỗ lực nếu không muốn mất suất lên tuyển. “Cá nhân tôi không dám chủ quan là mình dĩ nhiên được chọn mà phải tận tâm hết mình ở V-League. Thầy Park chỉ tuyển quân dựa trên phong độ chứ không dựa trên tên tuổi. Tôi mới chỉ đạt 80% phong độ ở trận thắng Hải Phòng hôm rồi vì đang bị cúm, vừa phải truyền nước. Nhưng tôi tin tôi sẽ đạt 100% phong độ nếu tôi được thầy Park gọi lên tuyển”.

Tiến Linh là một trong những tiền đạo hiếm hoi ở V-League nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Anh chơi hiện đại, kỹ năng dứt điểm đa dạng và luôn có mặt ở đội tuyển trong khoảng 1 năm qua.

HLV Hàn Quốc bênh Công Phượng

img
Tiền đạo Công Phượng không có phong độ tốt ở trận gặp Sài Gòn FC

Ở trận thua 0-1 của TP.HCM trước Sài Gòn FC, Công Phượng chơi rất mờ nhạt, gần như không có pha dứt điểm nào. Tuy nhiên, HLV Chung Hae-seong vẫn bảo vệ cậu học trò. “Thời điểm này không chỉ riêng Công Phượng mà tất cả vị trí của TP.HCM đều chơi không tốt. Họ cần phải có cảm giác tốt hơn.

Công Phượng không ghi bàn thì cậu ấy cũng chịu áp lực, tôi cũng luôn chia sẻ và gặp riêng anh ấy để nói chuyện và khuyên Công Phượng nên thoải mái. Khi Công Phượng ra nước ngoài thi đấu thì cậu ấy lại ít được ra sân nên mất cảm giác bóng. Còn khi trở về Việt Nam thì cậy ấy lại được kỳ vọng lớn nên cần thời gian để chứng tỏ mình, lấy lại cảm giác tốt nhất. Công Phượng còn phải cố gắng hòa nhập lối chơi của đội TP.HCM, với đồng đội mới”.

VFF chốt lịch hội quân của tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam

Theo kế hoạch do VFF xây dựng, ĐT U22 Việt Nam cũng sẽ tiến hành công tác chuẩn bị nhân sự cho SEA Games 31 với các đợt tập trung, tập huấn ngắn ngày trong thời gian phù hợp từ tháng 7 cho đến tháng 12/2020.

ĐTQG với 2 mục tiêu gồm Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020, một bản kế hoạch hoạt động chi tiết đã được các bộ phận chuyên môn xây dựng. Theo đó, để chuẩn bị cho trận đấu mang tính “bản lề” gặp ĐT Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 9 tới với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu.

Sau đó ĐTQG sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và cũng sẽ có 1 trận giao hữu trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 13/10 theo như phương án đã được AFC công bố.

Kết thúc trận đấu với Malaysia, ĐTQG có 17 ngày trong tháng 11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12/11 tại sân nhà và gặp UAE vào ngày 17/11 trên sân khách.

Van Dijk không phải hậu vệ đắt nhất thế giới

img
10 trung vệ đắt nhất thế giới

Theo Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES), Van Dijk không phải trung vệ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Người đang có giá trị cao nhất ở vị trí trung vệ là Matthijs de Ligt của Juventus. Cầu thủ 20 tuổi này được định giá lên tới 104,7 triệu euro, trong khi Van Dijk chỉ là 98,5 triệu euro. Sở dĩ De Ligt được định giá cao hơn đàn anh ở ĐT Hà Lan là bởi anh trẻ hơn rất nhiều.

Nếu như cầu thủ của Juventus mới chỉ 20 tuổi thì trung vệ của Liverpool sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 8 tới. Xếp ở vị trí thứ 3 trong Top 10 trung vệ có giá trị cao nhất thế giới là Clement Lenglet của Barca, cầu thủ này được định giá 82,9 triệu euro.

SLNA phụ thuộc vào Văn Đức

HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA phải cải thiện lối chơi sau khi Phan Văn Đức không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 với chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 4 V-League tối 12/6: “Phan Văn Đức là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Khi cậu ấy chơi tốt ở những trận vừa rồi, đối thủ tất nhiên phải tìm cách phong tỏa, hạn chế. Các trận trước, chúng tôi đã có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Ở trận này, 2 đội hiểu nhau quá. Đôi bên đều không có nhiều cơ hội đưa bóng về khung thành của nhau. Hai đội đều chơi chặt chẽ, nên hạn chế được cơ hội ghi bàn. SLNA sẽ phải cải thiện hơn để không quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức”.

img
Tiền vệ Phan Văn Đức

Juventus thải loại Ramsey

Chuyển đến Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái theo dạng tự do, song Aaron Ramsey đang đứng trước nguy cơ trở thành nạn nhân đầu tiên của cuộc suy thoái kinh tế do dịch Covid-19.

Theo Daily Mail, "Bà đầm già" thành Turin đang chuẩn bị chia tay tiền vệ người xứ Wales vì không thể cáng đáng nổi mức lương của anh. Juventus không mất phí chuyển nhượng để có được Ramsey, nên đã trao cho anh bản hợp đồng với mức lương 400.000 bảng mỗi tuần đến hè 2023.

Ronaldo sắp bắt kịp thành tích buồn của Messi

Ronaldo để lại dấu ấn lớn nhất trong ngày bóng đá Italy trở lại, bằng việc thực hiện không thành công quả 11 m trong trận Juventus gặp AC Milan tại lượt về vòng bán kết Coppa Italia. Theo Ole thống kê, đây là quả penalty hỏng ăn thứ 26 trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo.

Cựu sao Real đã thực hiện tổng cộng 127 quả penatly trong sự nghiệp với tỷ lệ chuyển hoá thành công lên tới 83% (thống kê này tính cả các trận giao hữu). So sánh với Messi, Ronaldo có tỷ lệ chuyển hoá cơ hội từ chấm 11 m tốt hơn hẳn. Siêu sao người Argentina sút hỏng 27 quả trong 92 lần được trao cơ hội, đạt tỷ lệ chuyển hoá 77%.

img
Ronaldo có 26 lần sút hỏng penalty

MU nhắm máy dội bom Serie A

Theo Calciomercato, MU đang xem xét chiêu mộ tiền đạo Ciro Immobile của Lazio. Cầu thủ 30 tuổi này đang có một mùa giải đáng nhớ. Anh đã ghi được tổng cộng 30 bàn sau 33 lần ra sân trên tất cả đấu trường. Tính riêng tại Serie A, Immobile đang có thành tích ghi 27 bàn sau 26 lần xuất hiện và đang đứng đầu danh sách vua phá lưới tại giải đấu này.

Lazio chắc chắn sẽ tìm mọi cách để giữ chân ngôi sao này. Immobile vẫn còn hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Olimpico và họ có thể đáp ứng cho anh tấm vé dự Champions League mùa sau.

Barca quyết đẩy Coutinho ra đi

img
Coutinho không còn chỗ đứng ở Barca

Theo Telegraph, Barca ý thức được mức lương thưởng Coutinho đang nhận là quá cao so với tình hình hiện tại và là trở ngại cho các CLB muốn có tiền vệ này. Chính vì thế, Barca quyết định “xuống nước”, chấp nhận trả một phần tiền lương của Coutinho để đẩy anh sang một CLB khác, cho dù theo thỏa thuận cho mượn hay trao đổi cầu thủ cộng thêm tiền.

Điều này có nghĩa Barca sẽ “nuôi báo cô” Coutinho để giảm bớt gánh nặng tiền lương cũng như tránh các rắc rối không đáng có trong phòng thay đồ. Trong thực tế, đây không phải trường hợp chưa từng xảy ra. Gần nhất, M.U từng phải trả một phần tiền lương cho Wayne Rooney cho dù tiền đạo này trở về Everton thi đấu. Họ cũng được cho là phải gánh một phần tiền lương của Alexis Sanchez, người đang khoác áo Inter Milan theo dạng cho mượn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.