360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 13/9: Sao Việt kiều “bắn tín hiệu” vui cho ĐTVN

13/09/2020, 11:38

Cập nhật tin thể thao mới nhất 13/9: Sao Việt kiều “bắn tín hiệu” vui cho tuyển Việt Nam; Salah lập kỳ tích.

img
Filip Nguyễn tiếp tục thể hiện phong độ cao trong màu áo Slovan Liberec

Tin thể thao mới nhất 13/9 có gì đáng chú ý? Sao Việt kiều “bắn tín hiệu” vui cho tuyển Việt Nam; Salah lập kỳ tích; Barca ra mắt cầu thủ Mỹ đầu tiên trong lịch sử… và các thông tin khác.

Sao Việt kiều “bắn tín hiệu” vui cho tuyển Việt Nam

Đêm 13/9, tại giải VĐQG CH Séc, Filip Nguyễn cùng CLB Slovan Liberec có chiến thắng 2-0 trước CLB SK Dynamo Ceske Budejovice. Đây là trận đấu mà Filip Nguyễn như thường lệ ra quân ở đội hình xuất phát, chỉ huy hàng phòng ngự Slovan Liberec đứng vững trước các pha tấn công của đối thủ và tận hưởng niềm vui chiến thắng nhờ hiệu quả từ hàng tấn công.

Màn tỏa sáng của Filip khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam càng thêm băn khoăn. Một mặt họ muốn cầu thủ này hoàn tất thủ tục để khoác áo tuyển Việt Nam. Mặt khác, họ không muốn điều này xảy ra bởi mới đây Filip từng tuyên bố lựa chọn tuyển CH Séc. Dẫu vậy, anh không được ra sân và vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.

Osaka lần thứ hai vô địch Mỹ mở rộng

img
Naomi Osaka

Tay vợt nữ 22 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka đã có chiến thắng ngược 2-1 (1/6, 6/3, 6/3) trước cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 27 thế giới) trong trận chung kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (13/9, giờ VN) để lên ngôi giải đấu.

Với chiến thắng này, Osaka đã có lần thứ hai lên ngôi giải đấu Grand Slam trên đất Mỹ sau mùa giải 2018. Cùng với chức vô địch Úc mở rộng 2019 đã giúp cô trở thành tay vợt châu Á đầu tiên có được 3 danh hiệu Grand Slam. Chiến thắng này cũng đưa tay vợt người Nhật Bản vươn lên vị trí số 3 trên bảng xếp hạng WTA.

Cúp C1 châu Á vẫn diễn ra dù có 7 ca nhiễm Covid-19

Sau khi hủy AFC Cup và một số giải đấu khác, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định tái khởi động lại AFC Champions League vì giải đấu này ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi các nhà tài trợ.

Theo lịch dự kiến, các đội bóng Tây Á sẽ thi đấu trở lại vào ngày 14.9 với cặp đấu ở bảng A giữa: Al Ahli Saudi (Ả rập Xê Út) và Al Shorta (Iraq).

Trước khi giải đấu trở lại, AFC đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thành viên tham dự giải. Kết quả, đã có 7 trường hợp dương tính với Covid-19 trong đó có 5 cầu thủ và một nhân viên của âu lạc bộ Al Hilal (Ả rập Xê Út) và một cầu thủ từ Al Duhail của Qatar.

Tuy nhiên, AFC cho biết giải đấu vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch: “Tất cả các hỗ trợ và chăm sóc y tế tốt nhất đang được cung cấp cho hai đội và những người có kết quả dương tính sẽ được giám sát y tế và ly theo đúng chuẩn của các biện pháp an toàn và quy trình phòng ngừa Covid-19".

HLV Simeone dương tính với Covid-19

img
HLV Diego Simeone

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước thềm trận khai màn La Liga mùa này của đội bóng.

Theo AFP, HLV Simeone được cách ly tại nhà và không xuất hiện các triệu chứng sau khi có kết quả kiểm tra Covid-19. Đội hình và nhân viên của Atletico Madrid đã trở lại sớm sau chuyến đi đến Los Angeles de San Rafael ngay bên ngoài Madrid sau khi kiểm tra cho kết quả tích cực. Nhưng các cuộc kiểm tra kỹ hơn vào hôm 11/9 cho thấy chiến lược gia 50 tuổi người Argentina đã nhiễm Covid-19.

Theo AFP, HLV Simeone đã vắng mặt trong buổi tập của Atletico Madrid hôm 12/9. Trận đấu đầu tiên của Atletico Madrid tại La Liga mùa này gặp Granada sẽ không diễn ra cho đến ngày 27/9 vì đội bóng này đã được nghỉ thêm do chơi ở cúp châu Âu mùa trước (kết thúc muộn vì đại dịch Covid-19).

Salah lập kỳ tích

img
Salah lập hat-trick trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh

Theo Opta, Liverpool toàn thắng 35 trận gần nhất mỗi khi Mohamed Salah ghi bàn. Tiền đạo Ai Cập vượt qua Wayne Rooney để lập kỷ lục mới về khía cạnh này. Rooney từng thắng 34 trận liên tiếp khi ghi bàn, tính từ tháng 9/2008 đến 2/2011.

Ở mùa giải 1988/89, John Aldridge lập hat-trick cho Liverpool trong trận mở màn gặp Charlton. Sau 32 năm, Liverpool mới có cầu thủ thứ 2 tái hiện điều tương tự là Salah. Cú hat-trick của Salah càng ý nghĩa, khi bàn thắng thứ ba giúp Liverpool ấn định tỷ số 4-3 ở phút 88.

Trong 4 mùa giải gần nhất, Salah đều ghi bàn ở trận mở màn. Lịch sử Premier League chỉ có một cầu thủ làm điều tương tự Salah là Teddy Sheringham.

Sân Hàng Đẫy không tổ chức bóng đá SEA Games

Trong buổi làm việc mới đây với Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, công trình sân vận động Hàng Đẫy không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công. Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng có văn bản báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định, nên đề xuất Tổng cục Thể dục Thể thao điều chuyển địa điểm tổ chức môn bóng đá nam tới địa điểm khác.

Sân Hàng Đẫy có tình trạng xuống cấp nhiều năm trở lại đây. Năm 2018, sân Hàng Đẫy được lên kế hoạch xây mới để chuẩn bị cho SEA Games 31, với kinh phí 6.000 tỷ đồng từ ông Đỗ Quang Hiển, ông chủ của CLB Hà Nội. Tuy nhiên, tới nay, dự án vẫn chưa được triển khai.

Theo đề án SEA Games 31, môn bóng đá nam sẽ tổ chức hai bảng đấu tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Sân vận động Mỹ Đình chỉ diễn ra các trận bán kết và chung kết, bởi còn tổ chức môn điền kinh.

Ngoài sân Hàng Đẫy, dự án cụm sân quần vợt tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội nhiều khả năng cũng không đảm bảo tiến độ. Môn này cũng đang được xem xét để tổ chức ở địa điểm khác. Ninh Thuận được nhắm đến, bởi địa phương này đang triển khai xây dựng cụm sân để tổ chức các giải ATP 250, 500 trong tương lai.

Pogba đăng ký thương hiệu ăn mừng

img
Paul Pogba đăng ký thương hiệu ăn mừng

Kể từ khi trở lại Man Utd từ Juventus, Paul Pogba vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã để lại những dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhờ liên tục thay đổi kiểu tóc và màn ăn mừng bàn thắng mang phong cách "dab" độc đáo.

Kiểu ăn mừng "dab" của Pogba đã nổi tiếng khắp thế giới, thậm chí còn được sử dụng làm câu hỏi toán học ở các trường học của Pháp. Trước khi trở lại Old Trafford, tiền vệ 27 tuổi đã ăn mừng bàn thắng theo phong cách này.

Theo The Sun, Pogba muốn xây dựng thương hiệu riêng cho màn ăn mừng "dab" của mình. Vì vậy, anh đã đi nộp tài liệu để đăng ký bản quyền với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Chính phủ. Nhà vô địch World Cup 2018 đã đăng ký tên và kiểu ăn mừng của mình cho tám hạng mục sản phẩm, bao gồm đồ trang sức, đồng hồ, quần áo, ví, nước hoa và các sản phẩm trang điểm.

Sau khi đăng ký thành công, Pogba có thể sử dụng thiết kế "Pogba dab" trên các mặt hàng mà anh muốn quảng cáo. Việc đăng ký này sẽ giúp tiền vệ người Pháp kiếm được tiền bản quyền nếu một công ty hay một hãng thời trang nào đó muốn sử dụng hình ảnh kiểu ăn mừng của anh.

Barca ra mắt cầu thủ Mỹ đầu tiên trong lịch sử

img
Konrad de la Fuente là cầu thủ Mỹ đầu tiên chơi cho Barca

Barcelona đã có khởi đầu suôn sẻ dưới thời HLV Ronald Koeman khi có được chiến thắng 3-1 trước CLB đến từ giải hạng Ba Tây Ban Nha, Gimnastic Tarragona. Bên cạnh sự trở lại của Lionel Messi, Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho thì trận giao hữu này cũng chứng kiến tân “thuyền trưởng” Blaugrana trao cơ hội ra mắt cho Konrad de la Fuente.

Tài năng 19 tuổi đã trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên trong lịch sử chơi cho Barca. Ngày 12/9 không chỉ đánh dấu bước tiến đáng nhớ trong sự nghiệp của “sao mai này mà còn là cột mốc mới với bóng đá xứ sở cờ hoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.