360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 14/5: Văn Hậu nhận lời “cay đắng”

14/05/2020, 09:01

Cập nhật tin thể thao mới nhất 14/5: Văn Hậu nhận lời “cay đắng”; HLV Lê Thụy Hải chê thể thức mới V-League.

img
Đoàn Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 14/5 có gì đáng chú ý? Văn Hậu nhận lời “cay đắng”; HLV Lê Thụy Hải chê thể thức mới V-League; Pogba giàu nhất Ngoại hạng Anh… và các thông tin khác.

F1 tung poster kỷ niệm 70 năm lịch sử

Năm 2020 đánh dấu 70 năm lịch sử của giải đua motorsport danh giá nhất hành tinh – giải đua xe Công thức 1. Để đánh dấu sự kiện, F1 đã thiết kế bộ poster kỷ niệm 70 năm riêng cho từng quốc gia có tham gia tổ chức chặng đua. Thông điệp của F1 đưa ra nhằm tri ân người hâm mộ trên toàn cầu đã đồng hành cùng giải đua trong suốt 70 năm qua.

img

Tại Việt Nam, F1 tung ra poster với cờ đỏ sao vàng và dòng chữ tiếng Việt: “70 năm cùng nhau kiến tạo lịch sử”. Ngoài ra, khán đài tại Đường đua Hà Nội cũng lồng ghép thông điệp “I LOVE YOU” tri ân người hâm mộ. Chặng đua F1 tại Hà Nội dự kiến là chặng đua mới nhất trong lịch sử F1 năm 2020. Đây là chặng đua được trông đợi nhất do tính chất mới mẻ và đầy thử thách của đường đua với nhiều khúc cua. BTC sẽ cập nhật lịch đua mới khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu được kiểm soát.

img

HLV tuyển Đức không được vào sân xem Bundesliga

Tờ Bild cho biết, ông Joachim Loew dự định xem hai trận vòng 26 giải Bundesliga là Borussia Dortmund gặp Schalke 04 lúc 20 giờ 30 tối ngày 16/5, và trận Union Berlin gặp Bayern Munich lúc 23 giờ tối 17/5 (đều giờ VN) để kiểm tra phong độ các cầu thủ.

Tuy nhiên, đề xuất đến sân xem các trận đấu của ông Loew không được đáp ứng do quy định giải Bundesliga chỉ cho hạn chế số lượng người tham dự chừng 300 người có liên quan tới trận đấu, bao gồm hai đội bóng, một số quan chức, nhân viên phục vụ, nhặt bóng, an ninh, báo chí, và các tổ quay phim truyền hình…

Messi Thái phủ nhận được đội bóng châu Âu săn đuổi

img
Chanathip Songkrasin

Trong thời gian gần đây, báo chí Thái Lan rầm rộ đưa tin Chanathip được một số đội bóng châu Âu mời ký hợp đồng. Nhưng Chanathip Songkrasin đã lên tiếng phủ nhận. "Tôi không nhận được lời mời từ bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu. Mục tiêu hiện tại của tôi là gắn bó và chơi hết mình cho CLB Sapporo", tờ SMM Sport dẫn lời Chanathip Songkrasin.

Chanathip Songkrasin được xem là trụ cột của CLB Sapporo. Anh từng được bầu vào đội hình ngoại binh xuất sắc nhất giải VĐQG Nhật Bản - J-League 2019.

Văn Hậu nhận lời “cay đắng”

Trong một bài viết về Văn Hậu mới đây trên feanonline, các cổ động viên Hà Lan đã để lại khá nhiều bình luận. Trong đó, hầu hết là những ý kiến cho rằng Văn Hậu vừa mang đến những điều tích cực nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro rất lớn về tài chính.

Tài khoản Massi viết: “Văn Hậu liệu có thể tiến bộ theo thời gian, CLB có thể tìm kiếm thêm nguồn thu từ anh ấy không? Tiền lương của Văn Hậu ở mức cao và tất nhiên là không xứng với những gì đã thể hiện. Sau tất cả, tôi nghĩ rằng đây là một canh bạc mà chúng ta không có đủ khả năng để thử trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại”.

Trong khi đó, theo cây viết Stef de Bont của Voetbal International, ảnh hưởng của Văn Hậu, với mức lương cao ngất ngưởng, chỉ được thể hiện trên mạng xã hội. Ông cho rằng việc SC Heerenveen ký hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam là một bất ngờ đối với người hâm mộ: “Nghe những lời khen của Gerry Hamstra lúc đó, ai cũng nghĩ đó sẽ là phiên bản mới của Miralem Sulejmani hay Alfonso Alves, nhưng đó lại là Đoàn Văn Hậu. Màn ra mắt của anh rất nổi bật. Cậu ta đã thu hút tới 861 nghìn người theo dõi trên Instagram. Mức lương cao của cậu ta chỉ đổi lại cho SC Heerenveen hàng chục nghìn like trên Facebook chứ không có điểm số nào cả”.

HLV Lê Thụy Hải chê thể thức mới của V-League

img
HLV Lê Thụy Hải

Theo HLV Lê Thụy Hải, việc đá V-League một lượt rồi sau đó chia 2 nửa, đá chọn đội vô địch cùng đội xuống hạng là không thật sự tối ưu. Chia ra như thế này thì không phải bây giờ mới có. Thời tôi làm những năm 90 đã có rồi. Kiểu chia tách này không mới nhưng nó rất nhàm chán. Vì nhiều đội không cần lo xuống hạng nếu đã lọt top 8 đội trên rồi. Mà 6 đội ở dưới thì cũng không thể phấn đấu cao hơn được, vì cũng chỉ đến thế thôi. Như thế đã là nhàm chán rồi.

Ở lượt đi này thôi, nhiều đội cạnh tranh vô địch có khi không đặt mục tiêu phải đầu bảng nữa, cứ vào nhóm 8 đội đã rồi tính toán tiếp. Nhóm có khả năng xuống hạng thì trong giai đoạn đầu tiên cũng không phải quá căng sức. Họ có thể nghĩ đường nào cố cũng ở nhóm cuối rồi, tính toán cho giai đoạn sau đã. Theo tôi phải suy nghĩ kĩ, làm sao cho hài hòa. Bóng đá Việt Nam đang tốt thế này mà nhỡ bị sai lệch đi thì không hay”.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đặt mục tiêu lạ

Trong lần trả lời báo chí mới đây, thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết: “Trước lúc tôi nổi tiếng thì những buổi tập hay thi đấu, tôi vẫn mắc sai sót. Tôi cứ vẫn sửa sai từng chút một, cố gắng sửa từng buổi tập, từng trận đấu. 3 năm ở đây, tôi đặt mục tiêu mình ra sân tập hay thi đấu thật hạnh phúc, ra sân phải vui vẻ. Đó là cuộc sống mà tôi mong muốn, hy vọng sẽ thực hiện nó thật tốt mà thôi”.

Pogba giàu nhất Ngoại hạng Anh

img
Tiền vệ Paul Pogba

Tờ Sunday Times (Anh) đã đưa ra thống kê những VĐV trẻ giàu có nhất thế giới (từ 30 tuổi trở xuống). Ngôi sao của Real Madrid, Gareth Bale đứng đầu danh sách với khối tài sản trị giá 114 triệu bảng. Xếp thứ 2 là võ sĩ boxing Anthony Joshua với tài sản trị giá 107 triệu bảng. Paul Pogba hiện là cầu thủ trẻ giàu có nhất ở Premier League với khối tài sản trị giá 50 triệu bảng. Xếp thứ 4 là Kevin De Bruyne, tiền vệ của Man City (34 triệu bảng).

Bóng đá Ý chưa thể trở lại

Serie A xác nhận thời điểm lý tưởng để giải đấu này trở lại và hoàn thành phần còn lại của mùa giải 2019-2020 sẽ là ngày 13/6 và kế hoạch này chỉ chờ Chính phủ Italia bật đèn xanh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora khẳng định rằng giải hàng đầu nước này (Serie A) chỉ nối lại khi tất cả sự an toàn được đảm bảo và tránh tranh luận căng thẳng quá mức.

“Nếu giải vô địch nối lại, như tất cả chúng ta hy vọng, đó sẽ là vì chúng ta sẽ thực hiện các biện pháp và giao thức thích hợp để tiếp tục trong sự an toàn tuyệt đối”, ông Spadafora nói với Thượng viện Ý hôm 13/5. Các CLB của Ý, trong đó có một số ở Serie A, đã trở lại tập luyện cá nhân từ ngày 4/5 sau 2 tháng bị cách ly xã hội, trong khi các phiên nhóm được tập từ ngày 18/5 trong những điều kiện rất nghiêm ngặt.

img
Serie A chưa hẹn ngày lăn bóng

Nhiều cầu thủ Thái Lan đủ sức chơi bóng ở châu Âu

Ngôi sao Thái kiều, Benjamin James Davis (19 tuổi) cho rằng nhiều cầu thủ của Thái Lan đủ sức thi đấu ở châu Âu. Ben Davis hiện đang khoác áo đội trẻ của Fulham. Cầu thủ này đã thi đấu cho U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020.

“Thật khó để nói rằng cầu thủ nào có cơ hội thi đấu ở châu Âu. Nhưng theo ý kiến tôi, những cầu thủ trẻ của Thái Lan hiện nay có thể chơi bóng ở châu Âu là Suphanat Mueanta, Supachok Sarachat, Supachai Jaided và Worachit Kanitsribampe”, Benjamin James Davis phát biểu.

Sao tuyển Anh bị trộm tấn công

img
Dele Alli bị trộm tấn công

Dele Alli, tiền vệ của Tottenham và ĐT Anh đã bị những tên trộm tấn công bằng dao vào đầu giờ sáng thứ 4. Hai tên trộm đột nhập vào nhà của Alli ở Bắc London vào đầu giờ sáng thứ Tư, ngày 13/5 và lấy đi một số trang sức, bao gồm cả đồng hồ. Không chỉ vậy, đã xảy ra ẩu đả vì những tên trộm bị phát hiện. Hậu quả là tiền vệ của Tottenham cùng anh trai bị thương nhẹ do những tên trộm tấn công bằng dao. Hiện Alli đã trao đoạn băng ghi hình cho cảnh sát điều tra.

Ngoại hạng Anh lùi ngày trở lại

Một số cầu thủ đã bày tỏ mối lo ngại của bản thân trong cuộc họp ngày hôm qua với Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) và các chuyên gia y tế. FA và PFA đều thừa nhận với đại diện tổ chức công đoàn và thủ quân 20 CLB thành viên của Ngoại hạng Anh rằng việc mùa giải 2019/20 trở lại vào ngày 12/6 là điều bất khả thi. Và vì vậy, ngày 19/6 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để Ngoại hạng Anh tái khởi tranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.