360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 14/8: HLV Park Hang-seo cất giữ “báu vật”

14/08/2020, 14:37

Cập nhật tin thể thao mới nhất 14/8: HLV Park Hang-seo cất giữ “báu vật”; Lý do Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam.

img
Văn Hậu không phải tập trung cùng U22 Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 14/8 có gì đáng chú ý? HLV Park Hang-seo cất giữ “báu vật”; Lý do Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam; Barca muốn Ronaldo đá cặp cùng Messi… và các thông tin khác.

HLV Park Hang-seo cất giữ “báu vật”

Dù một vài cầu thủ có tên ở đội tuyển Việt Nam đã được chuyển xuống U22 Việt Nam sau khi tuyển Việt Nam hủy lịch tập trung nhưng Văn Hậu thì không. Nhiều người cảm thấy thắc mắc vì Hậu là cái tên xuất sắc, được đánh giá sẽ trở thành trụ cột của U22 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng như Vòng loại U23 châu Á 2022.

Một trợ lý của HLV Park Hang-seo tiết lộ: “Văn Hậu có trình độ vượt trội và ông Park đã nắm quá rõ năng lực của anh. Hậu đã sát cánh cùng ông Park suốt 3 năm vừa qua và là một trong những cầu thủ được ông rất tin tưởng nên không cần phải thử nghiệm Hậu nữa. Việc đưa Hậu vào danh sách U22 Việt Nam lần này là không cần thiết.

Các cầu thủ trẻ được triệu tập vào ngày 16/8 tới đây, hầu hết là những cầu thủ mới hoặc đã từng được ông Park triệu tập đội U22 Việt Nam lần 1 cách đây ít tháng. Ông muốn chọn lựa thêm nhân sự xuất sắc cho đội U/22 Việt Nam chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng dành cho lứa tuổi này vào năm 2021”.

Lý do Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam

Trên trang cá nhân tối 13/8 (giờ Việt Nam), Filip Nguyễn tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Thủ môn Việt kiều sinh năm 1992 nhận được nhiều câu hỏi từ các cổ động viên Việt Nam. Những thắc mắc về tình hình nhập tịch đã được anh giải đáp.

Trả lời câu hỏi vì sao anh chưa có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn cho biết anh đang chờ thời điểm thích hợp để về Việt Nam. Thủ môn này gần như có đủ mọi giấy tờ cần thiết cho thủ tục xin nhập tịch, nhưng bước cuối cùng để được cấp hộ chiếu đòi hỏi anh phải có mặt ở Việt Nam.

“Tôi chưa thể có hộ chiếu Việt Nam. Tôi chỉ còn đúng một bước cuối cùng là phải có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú, nhưng sớm nhất là tháng 12, tôi mới về được, còn thời gian này gần như không thể”, thủ môn này nói.

img
Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam

Barca muốn Ronaldo đá cặp cùng Messi

Chuyên gia Guillem Balague cho biết Barca đã liên hệ với Cristiano Ronaldo khi biết siêu sao người Bồ Đào Nha có ý định rời Juventus. Nhà ĐKVĐ Serie A gặp khó khăn về tài chính và muốn cắt giảm thu nhập của tiền đạo sinh năm 1985.

"Những tin đồn xuất hiện gần đây là do Jorge Mendes đã nghĩ đến việc tìm cho Ronaldo một đội bóng mới. Ronaldo sẽ không trở lại Real Madrid. Cậu ấy đang được nhiều CLB liên hệ, trong đó có cả Barcelona", chuyên gia Balague tiết lộ trên BBC.

Djokovic dự US Open

Tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic xác nhận tham dự US Open, bắt đầu thi đấu vào ngày 31/8. "Đó không phải là quyết định dễ dàng, nhưng viễn cảnh được thi đấu trở lại khiến tôi thực sự hào hứng", BBC trích dẫn chia sẻ của Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia sẽ đến Mỹ vào ngày 15/8 để tranh tài tại Cincinnati Open, diễn ra từ ngày 20/8 đến 28/8, trước khi tham dự US Open. Hai giải đấu này đều được tổ chức tại khu tổ hợp Flushing Meadows mà không có khán giả, đồng thời các tay vợt phải tuân thủ biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

"Nole" xác nhận tham dự giúp ban tổ chức US Open "thở phào". Trước đó, đương kim vô địch Rafael Nadal xác nhận không tham dự vì lo ngại dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như tập trung chuẩn bị cho Pháp mở rộng. Trong khi đó, Roger Federer nghỉ hết năm để hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối.

img
Novak Djokovic

Báo Malaysia nói tuyển Việt Nam gặp bất lợi

Trang Vocketfc của Malaysia nhận định, việc hoãn vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi.

“Cán cân ở bảng G chắc chắn ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt với Việt Nam. Các đối thủ trong bảng có được nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. UAE và Indonesia là hai đối thủ chính của Việt Nam hưởng lợi từ việc hoãn các trận đấu.

Các HLV mới của họ, Jorge Luis Pinto và Shin Tae Yong, có thời gian triển khai chiến thuật phù hợp. Ngoài ra, UAE và Malaysia có thời gian giúp các cầu thủ nhập tịch cải thiện thể lực, cũng như hòa nhập để thách thức ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam", trang Vocketfc viết.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo là đương kim vô địch cả ở AFF Cup và SEA Games.

MU được mời đổi Pogba lấy Dybala

Theo Tuttosport, Paulo Dybala đang được Juventus mời chào MU chiêu mộ để đổi lấy Paul Pogba ở chiều ngược lại. Việc đẩy Dybala ra đi là một phần trong kế hoạch thay đổi Juventus dưới thời tân HLV Andrea Pirlo. Nhà cầm quân người Italy được cho là đang để ý tới những trung phong cao lớn, có khả năng chơi đầu tốt, nhằm góp mặt trong sơ đồ 3-4-1-2 mà ông định áp dụng cho "Bà đầm già".

Báo chí Italy cũng nhấn mạnh việc Juve phải hy sinh Dybala để bù lại khoản thâm hụt vì bị loại sớm tại Champions League 2019/20. Tiền đạo người Argentina được định giá 72 triệu euro, cao nhất Serie A lúc này. Nếu tới MU, Dybala sẽ cùng Rashford, Martial và Bruno Fernandes tạo ra hàng công siêu mạnh cho Quỷ đỏ.

img
Pogba và Dybala

HLV Leipzig đi vào lịch sử

Sau chiến thắng bất ngờ trước Atletico Madrid, Julian Nagelsmann đã trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất góp mặt ở bán kết Champions League. Nhà cầm quân này mới bước sang tuổi 33 vào tháng trước. Tính ra, ông còn trẻ hơn cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trước đó, Nagelsmann cũng từng trở thành nhà cầm quân trẻ nhất giành chiến thắng ở vòng knock-out Champions League khi vượt qua Tottenham. Không nhiều người tin rằng một HLV mới chỉ có 4 năm tuổi nghề có thể đánh bại chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Diego Simeone.

Kì tích của Nagelsmann cũng đồng điệu với RB Leipzig. Đội bóng này còn rất trẻ, mới được thành lập cách đây 11 năm. Nhưng với chiến lược rất bài bản, họ đã vươn mình trở thành đội bóng lớn của Đức và hiện đã góp mặt ở vòng bán kết Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.