360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/5: Cầu thủ Việt Nam này xuất sắc nhất Đông Nam Á

01/05/2020, 09:37

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/5: Hồng Sơn xuất sắc nhất Đông Nam Á; Sao Chelsea muốn trao chức vô địch cho Liverpool.

img
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn

Tin thể thao mới nhất 1/5 có gì đáng chú ý? Hồng Sơn xuất sắc nhất Đông Nam Á; Sao Chelsea muốn trao chức vô địch cho Liverpool; Ronaldo “chơi xỏ” Juventus… và các tin tức đáng chú ý khác.

Messi Thái không rời Consadole Sapporo

Cách đây không lâu, SMM Sport đưa tin Consadole Sapporo thất thu 140 triệu yên vì J-League hoãn tổ chức do dịch Covid-19. Tình hình tài chính bất ổn buộc đội bóng Nhật Bản phải cân nhắc cắt giảm lương cầu thủ hoặc bán một số ngôi sao, trong đó có Chanathip Songkrasin.

Tuy nhiên, phiên dịch của tiền vệ người Thái Lan đã phủ nhận điều này. Chia sẻ với Football108, anh cho biết đến tháng 10, tình hình tài chính của CLB sẽ ổn định trở lại. Từ nay cho đến đó, Consadole Sapporo chỉ cần tìm phương án cân đối.

img
Chanathip Songkrasin

Anh đóng cửa khán giả mọi sự kiện thể thao

Theo tờ The Times (Anh), chính phủ nước này trước mắt đóng cửa khán giả dự mọi sự kiện thể thao đến hết năm nay, và có thể cấm đến hết tháng 5 năm sau nếu vẫn chưa có vắc xin chống Covid-19. Việc đóng cửa khán giả đến theo dõi các sự kiện thể thao, riêng bóng đá nếu kéo dài đến hết mùa bóng kế tiếp, sự thiệt hại về kinh tế cực kỳ lớn. Trong đó, các CLB Ngoại hạng Anh bị thiệt hại nhiều nhất vì tiền bán vé chiếm một phần lớn doanh thu của đội bóng.

VFF lên kế hoạch cho SEA Games 31

Chiều 1/5, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho hay, song song với đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho mục tiêu vòng loại World Cup và AFF Cup thì VFF sẽ tập trung công tác chuẩn bị trọng điểm cho đội U22 Việt Nam nhằm mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải U23 châu Á thi đấu đầu năm 2021 và SEA Games 31. Đội tuyển U21 Việt Nam sẽ được thành lập qua Vòng chung kết giải U21 quốc gia và tham dự giải U21 quốc tế cuối năm nay.

Serie A tiếp tục thi đấu

Ngày 1/5, LĐBĐ Italia (FIGC), BTC Serie A và đại diện các CLB đã có cuộc họp trực tuyến bàn về giải pháp cho phần còn lại của mùa giải này. Khác với Ligue 1, các đội bóng Italia đã thể hiện quyết tâm hoàn tất Serie A mùa này bất chấp đại dịch Covid-19.

Dựa trên kết quả bỏ phiếu, BTC Serie A đã chốt phương án tiếp tục thi đấu. Theo tiết lộ của báo giới Italia, chỉ có 2 CLB phản đối là Torino và Brescia. 18 CLB còn lại đều sẵn sàng thi đấu trở lại nếu Chính phủ Italia cho phép.

Chủ tịch Serie A, ông Paolo Dal Pino khẳng định sẽ tuân thủ nghiêm khắc những khuyến cáo của Chính phủ để bảo đảm an toàn khi thi đấu trở lại.

HLV TDDC Mỹ bị đình chỉ làm nghề 8 năm

Cựu HLV thể dục dụng cụ (TDDC) nổi tiếng của Mỹ Maggie Haney đã bị cấm hành nghề 8 năm vì ngược đãi các vận động viên (VĐV) từng đoạt thành tích cao. Haney đã buộc các VĐV phải tập luyện ngay cả khi bị chấn thương. Haney không những nổi tiếng là một cựu VĐV TDDC xuất sắc, mà còn huấn luyện Laurie Hernandez - người đã giành được huy chương vàng tại Olympic 2016, và Riley McCusker - tuyển thủ đội tuyển Mỹ vô địch thế giới ở Doha (Qatar) năm 2018. Quyết định đình chỉ đã được đưa ra bởi một hội đồng độc lập sau khi nghe các khiếu nại chống lại cô, tờ New York Times cho biết.

img
HLV Haney (áo đỏ) bị đình chỉ 8 năm

Buriram sa thải hàng loạt ngoại binh

Tối 30/4, Chủ tịch CLB Buriram United là ông Newin Chidchob đã quyết định thông báo chia tay với Andres Tunes, tuyển thủ quốc gia Venezuela từng chơi ở giải đấu hàng đầu thế giới La Liga. Trước đó, có thông tin cho biết Buriram United đã sa thải tất cả ngoại binh của CLB, ngoại trừ Tunes và tiền vệ người Hàn Quốc Jung Jae Young. Những ngoại binh còn lại là Bernardo Guieta, Arjen Stein và Kevin Ingrezo, tiền vệ người Philippines.

Hồng Sơn xuất sắc nhất Đông Nam Á

HL Alfred Riedl dành rất nhiều lời khen cho người học trò cũ Nguyễn Hồng Sơn, một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam: “Thời của tôi, Hồng Sơn là tiền vệ hay nhất không chỉ của Việt Nam mà còn với toàn Đông Nam Á. Kỹ thuật cá nhân của Hồng Sơn cực kỳ xuất sắc, nhãn quan chiến thuật sắc bén và được thể hiện liên tục qua nhiều trận đấu”.

Sao Man City không muốn trở lại tập luyện

Cách đây ít ngày, có thông tin nói rằng BTC Premier League có ý định để giải đấu quay trở lại vào ngày 8/6 tới. Trong khi các CLB và chính phủ Anh rất ủng hộ điều này thì một số cầu thủ lại có suy nghĩ khác.

Mới đây, tiền đạo Man City Sergio Aguero thừa nhận anh cảm thấy lo lắng khi phải trở lại tập luyện trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp: “Phần lớn cầu thủ đang sợ hãi vì họ còn có gia đình, trẻ nhỏ và cả bố mẹ. Khi quay trở lại, tôi có thể tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ rất căng thẳng. Vào khoảnh khắc ai đó bị ốm trong đội, bạn hãy nghĩ xem mọi chuyện rồi sẽ ra sao?”.

Ronaldo “chơi xỏ” Juventus

img
Cristiano Ronaldo

Đầu tuần này, truyền thông Bồ Đào Nha cho biết Ronaldo sẽ trở lại Italia theo yêu cầu của Juventus. Đội ĐKVĐ Serie A muốn các cầu thủ nước ngoài trở lại để tập luyện sau khi được chính phủ “bật đèn xanh”. Tuy nhiên, các thông tin mới nhất khẳng định Ronaldo vẫn nghỉ dưỡng ở quê nhà.

Theo Corriere dello Sport, Ronaldo đã nói rõ với Juventus rằng anh sẽ không trở lại Italia cho đến khi Serie A xác định được ngày tiếp tục mùa giải 2019-2020. Hiện tại, Serie A vẫn tạm hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nguồn tin này thậm chí cho rằng Ronaldo chính là người tuồn tin Dybala 4 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19, qua đó khiến Juventus không thể ép anh trở lại Italia.

Sao Chelsea muốn trao chức vô địch cho Liverpool

img
Antonio Rudiger

Nếu đại dịch không thể kiểm soát sớm ở Anh, Premier League có thể phải đi tới quyết định kết thúc sớm mùa giải. Tính tới khả năng này, trung vệ Antonio Rudiger đã kêu gọi trao chức vô địch cho Liverpool. Anh cho rằng The Reds xứng đáng lên ngôi sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này.

“Thú thực, tôi cho rằng nên trao cho Liverpool chức vô địch. Họ xứng đáng lên ngôi sao mùa giải tuyệt vời và hiện đang dẫn đầu BXH. Tôi không quan tâm họ đang có bao nhiêu điểm. Thực tế, họ cũng sẽ vô địch dù thế nào đi nữa nên tôi nghĩ đây là điều hợp lý. Tất nhiên, tôi hy vọng mùa giải này có thể hoàn tất”, Rudiger chia sẻ trên ZDF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.