360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/4: Đội tuyển Việt Nam có “biến”

15/04/2020, 08:11

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/4: VFF thừa nhận sự thật “cay đắng”; Đội tuyển Việt Nam có “biến”.

img
Đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ nghỉ hết năm 2020

Tin thể thao mới nhất 15/4 có gì đáng chú ý? VFF thừa nhận sự thật “cay đắng”; Đội tuyển Việt Nam có “biến”; FIFA chặn các thương vụ chuyển nhượng hè… và các thông tin khác.

VFF ủng hộ 500 triệu đồng chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sáng 15/4, lãnh đạo VFF đã có mặt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) ở Hà Nội để trao 500 triệu đồng, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Không chỉ ủng hộ về mặt vật chất, VFF còn tích cực tham gia các hoạt động khác cùng cộng đồng trong việc phòng, chống Covid-19 như phát động Thử thách rửa tay đúng cách với sự tham gia của HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ. Chương trình này của VFF đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

img
VFF trao 500 triệu đồng ủng hộ chống dịch Covid-19

Ronaldo rớt giá thảm hại

Theo Transfermarkt, Cristiano Ronaldo đã tụt giá xuống từ 67,5 triệu bảng xuống chỉ còn 54 triệu vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Giá trị của CR7 giờ chỉ còn bằng đúng một nửa Lionel Messi. Siêu sao người Argentina cũng tụt giá từ 135 triệu bảng xuống 108 triệu bảng. Với giá 54 triệu bảng, Ronaldo chỉ còn là cầu thủ đắt giá thứ 43 thế giới, thứ 7 Serie A. Thậm chí ở chính Juve, Ronaldo cũng chỉ là cầu thủ đắt giá thứ 3, sau Paulo Dybala và Matthijs de Ligt.

Premier League là giải đấu chịu ảnh hưởng nặng nhất khi giá trị của các cầu thủ bị giảm lên tới 2 tỷ bảng. Cầu thủ đắt nhất, Raheem Sterling, giờ chỉ còn 115,2 triệu bảng, giảm tới 20%. Cầu thủ đắt nhất thế giới lúc này vẫn là Kylian Mbappe (PSG). Chân sút sinh năm 1998 tụt giá từ 180 triệu bảng xuống 162 triệu bảng, tương đương 10%.

Xavi muốn dẫn dắt Barca

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez bất ngờ bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt Barca, bất chấp việc từ chối lời đề nghị của đội bóng cũ hồi đầu năm nay. "Tôi đã thử thách bản thân với vai trò của một huấn luyện viên (HLV) và cảm thấy mình đủ khả năng dẫn dắt Barca. Giấc mơ của tôi là được quay lại nơi này. Như đã nói rất nhiều lần, Barca là nhà, là cuộc sống của tôi", cựu danh thủ Xavi Hernandez chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Post United.

Xavi có 17 năm khoác áo Barca và cùng đội chủ sân Nou Camp gặt hái vô số thành công, với đỉnh cao là cú ăn 6 vĩ đại mùa giải 2009-2010. Năm 2015, anh chia tay Barca để chuyển tới thi đấu cho CLB Al-Sadd tại giải VĐQG Qatar.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị điều tra

Theo báo giới Tây Ban Nha, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales sẽ bị điều trần vào ngày 21/5 tại tòa án ở thủ đô Madrid. Thẩm phán đã quyết định mở các thủ tục tố tụng đối với ông Rubiales và Tổng thư ký REFE Andreu Camps liên quan đến vụ điều tra làm giả tài liệu công khai. Động thái này đã mở đường cho thủ thành Casillas trong cuộc đua tranh chức Chủ tịch REFE.

Khiếu nại xuất phát từ phản ứng của liên đoàn khu vực Las Rozas được báo ABC đăng tải liên quan đến cuộc bầu cử Chủ tịch REFE trong năm nay (chưa ấn định ngày tổ chức do dịch Covid-19). Ngoài việc lấy lời khai, thẩm phán đã yêu cầu cung cấp biên bản của đại hội đồng bất thường REFE vào ngày 16/12/2019.

Cụ thể, khiếu nại bắt nguồn từ một đề xuất hồi tháng 6/2019 để sửa đổi theo luật định nhằm tìm cách mở rộng quy mô của Hội đồng điều hành (vốn có 19 thành viên). REFE sau đó đã hạ từ 19 người xuống còn 5 thành viên, và điều này đã được xác nhận bởi Hội đồng điều hành REFE ở đại hội bất thường cuối năm ngoái. Theo đơn khiếu nại, thực tế là sửa đổi này đã không được bỏ phiếu trong Hội đồng điều hành REFE và việc phê duyệt đó được cho là cấu thành tội phạm giả mạo tài liệu.

VFF thừa nhận sự thật “cay đắng”

Trước nguy cơ không có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020 do Thai League đá trùng thời điểm với AFF Cup, một lãnh đạo VFF đã nói: “Thực ra tất cả mới chỉ là dự kiến, bởi tình hình dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên nếu CLB Thái Lan không nhả Đặng Văn Lâm về nước tham dự AFF Cup 2020 cũng không phải bất ngờ”.

AFC Cup hoãn vô thời hạn

Tối 14/4, AFC ra thông báo hoãn tất cả các trận đấu AFC Cup trong tháng 5, tháng 6 cho đến khi có thông báo mới. Lý do của việc hoãn là tình hình đi lại khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn đang hoành hành. Trước đó AFC cũng thông báo hoãn các trận đấu ở tháng 4 sang tháng 5, 6 nhưng cuối cùng phải hoãn vô thời hạn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến 2 CLB Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh.

img
Công Phượng và đồng đội chưa xác định được ngày AFC Cup trở lại

Đội tuyển Việt Nam có “biến”

Phát biểu với các hãng thông tấn lớn, ông Victor Montagliani Phó Chủ tịch FIFA nói rằng ưu tiên hàng đầu của bóng đá thế giới là các nước cố gắng hoàn thành giải đấu của từng Quốc gia khi dịch bệnh lắng xuống. Đây là ưu tiên hàng đầu. Còn các giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia có thể phải dời sang năm 2021. “FIFA đã lên lịch cho các trận đấu vào tháng 9 năm nay, nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại chúng ta sẽ phải chờ phương án hoãn để dời sang năm 2021, tất cả vì sự an toàn”, ông Victor nói. Nếu kịch bản trên được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ không dự vòng loại World Cup 2022. Ngay cả AFF Cup 2020 cũng chưa chắc có thể diễn ra đúng kế hoạch nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát.

FIFA chặn các thương vụ chuyển nhượng hè

Giám đốc pháp lý của LĐBĐ thế giới (FIFA), ông Emilio Garcia Silvero, ngày 14/4 (giờ VN) xác nhận tổ chức này không ký công nhận bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào trong mùa hè tới cho đến khi mùa giải bị hoãn được thi đấu lại hoặc chính thức kết thúc.

Điều này cũng đồng nghĩa, các cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 và trở thành người tự do từ đầu tháng 7 muốn tìm CLB mới cũng không được công nhận. Cũng vì lý do này mà FIFA quyết định mở thêm 1 kỳ chuyển nhượng nữa chỉ riêng mùa bóng tới vào tháng 10 hoặc tháng 11/2020 miễn sao đủ quy định 16 tuần ở các kỳ chuyển nhượng như trước đây (12 tuần ở mùa hè và 4 tuần ở mùa đông). Đây sẽ là kỳ chuyển nhượng thứ 3 và duy nhất ở mùa bóng tới để các CLB có thêm thời gian mua sắm và hoàn tất các hợp đồng với cầu thủ.

img
Fellaini (giữa) trong ngày xuất viện

Cựu sao MU chiến thắng Covid-19

Marouane Fellaini nhập viện vào ngày 22/3 sau khi được xác định dương tính với Covid-19. Sau hơn 3 tuần điều trị, tiền vệ người Bỉ đã chiến thắng Covid-19 và được xuất viện vào tối qua. Trên tài khoản Instagram, Marouane Fellaini đã thông báo tin vui chiến thắng bệnh dịch. Đính kèm thông điệp báo tin vui, ngôi sao hiện khoác áo Shandong Luneng đăng tải bức ảnh chia tay các bác sỹ và y tá đã tận tình chữa trị cho anh trong thời gian qua.

Xuất viện nhưng Marouane Fellaini phải tự cách ly ở nhà thêm 2 tuần để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Anh đã nhận được hàng trăm lời chúc sức khỏe từ bạn bè, người thân và NHM trên khắp thế giới sau khi chiến thắng Covid-19.

Lộ quá khứ ăn chơi của Ronaldinho

Hồi còn chơi bóng ở Mexico cho CLB Queretaro, cựu danh thủ Ronaldinho chẳng bao giờ có mặt ở sân tập vào ngày thứ 2. Đây là thông tin vừa được chính đồng đội cũ của "tay chơi" người Brazil này là Patricio Rubio tiết lộ. Theo đó, các trận đấu thường diễn ra vào thứ 6, ngay sau đó, Ronaldinho thường bay tới những địa điểm vui chơi nổi tiếng và chỉ trở về nhà vào thứ 3 tuần kế tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.