360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/5: Tội đồ bóng đá Việt Nam khẩn cầu được trở lại

15/05/2020, 10:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/5: Tội đồ bóng đá Việt Nam khẩn cầu được trở lại; Ngoại hạng Anh thi đấu không khán giả tới hết mùa.

img
Nguyễn Thành Long Giang muốn được trở lại với bóng đá

Tin thể thao mới nhất 15/5 có gì đáng chú ý? Tội đồ bóng đá Việt Nam khẩn cầu được trở lại; Ngoại hạng Anh thi đấu không khán giả tới hết mùa; Mourinho phản pháo truyền thông… và các tin tức khác.

Chủ tịch FIFA cảm ơn bóng đá Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino vừa gửi thư khen ngợi bóng đá Việt Nam trong công tác đồng hành phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thư ngày 14/5, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảm ơn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và bóng đá Việt Nam đã có những hành động thiết thực, chung tay chống đại dịch Covid-19.

“Tôi có nghe nói về chương trình Xin cảm ơn ủng hộ y, bác sĩ chống dịch Covid-19 trong cộng động bóng đá Việt Nam. Ngoài ra nhiều CLB, HLV, cầu thủ ở Việt Nam đã chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch Covid-19. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn về những hành động tốt đẹp này”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết.

img
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

VFF nói gì về vụ CLB Hà Nội ăn chia lợi nhuận quảng cáo cầu thủ

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ cho mục đích thương mại phải dựa trên cơ sở thoả thuận, đúng với pháp luật và các điều khoản trong hợp đồng đôi bên: “Đối với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp”.

Theo ông Lê Hoài Anh, cầu thủ chỉ chịu trách nhiệm với CLB Hà Nội khi họ xuất hiện với tư cách cầu thủ của đội, như trong trang phục thi đấu đội bóng. “Nếu xuất hiện với tư cách cá nhân thì không ảnh hưởng vấn đề gì.

Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này thuộc về thoả thuận giữa đôi bên trong hợp đồng”, TTK Lê Hoài Anh nói.

Tội đồ bóng đá Việt Nam khẩn cầu được trở lại

Trên facebook cá nhân, Nguyễn Thành Long Giang mong muốn được LĐBĐ Việt Nam tạo điều kiện để có thể quay trở lại niềm đam mê với trái bóng tròn.

“Ngay lúc này đây, tôi muốn viết đơn gửi liên đoàn bóng đá Việt Nam xin cho tôi cơ hội được học lớp huấn luyện viên do LĐBĐ Việt Nam tổ chức. Cho tôi cơ hội để được sống với nghề. Hai lần được gặp thầy Calisto, lần nào ông cũng muốn tôi nên đi học để trở thành HLV, hôm nay được sự động viên từ anh Minh Phương và anh Vũ Phong kêu mình nên viết đơn xin giảm án phạt từ LĐBĐ Việt Nam.

Cũng đắn đo không biết xin có được hay không? Nhưng với đam mê mãnh liệt của mình, tôi quyết định sẽ gửi đơn xin liên đoàn xem xét. Nhìn các con thích chơi đùa với trái bóng tôi càng phải cố gắng hơn để sau này trở thành niềm tự hào của các con mình. Rất mong nhận được sự đồng cảm từ các đồng nghiệp, các HLV, giới truyền thông và đặc biệt là Liên đoàn bóng đá Việt Nam để cho tôi chuộc lại những sai lầm của tuổi trẻ”.

Long Giang từng là một trong những trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam, được khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, vụ bán độ tại V-League 2014 khiến anh và nhiều đồng đội bị VFF cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

99% Serie A trở lại vào tháng 6

img
Giovanni Malago

Chủ tịch Ủy ban Olympic Ý (CONI) Giovanni Malago tự tin tuyên bố rằng "chắc chắn 99%" Serie A mùa giải 2019 - 2020 sẽ khởi động lại vào tháng tới sau khi bị đình chỉ do đại dịch Covid-19. Trước đó, các CLB thuộc Serie A tuyên bố họ muốn trở lại thi đấu vào ngày 13/6 sau hơn 3 tháng kể từ khi mùa giải 2019 - 2020 tạm dừng, nếu họ nhận được những hướng dẫn rõ ràng từ Chính phủ Ý.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) ngày 14/5 tuyên bố rằng, họ đang cử một đội thanh tra để kiểm tra xem các CLB có tôn trọng giao thức y tế hiện tại được đưa ra để cho phép trở lại tập luyện hay không.

Ngoại hạng Anh thi đấu không khán giả tới hết mùa

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson và các quan chức chính phủ từng khẳng định: “Chỉ khi nào có vắc xin thì khán giả mới được trở lại sân”. Theo tờ The Mirror, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đang bàn thảo các kế hoạch thi đấu lại để hoàn tất mùa này, đồng thời tính đến khả năng cả mùa giải sau phải thi đấu không khán giả.

Chính việc này đã đưa giải Ngoại hạng Anh rơi vào tình thế khó khăn mất doanh thu nghiêm trọng. Nếu thi đấu không khán giả, riêng mùa bóng tới 2020 - 2021 các CLB Anh bị thiệt hại tổng cộng hơn 1 tỉ bảng (riêng tiền bán vé). Ngoài ra, cũng vì không có khán giả nên các doanh thu tổ chức trận đấu cũng không có.

img
Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu không khán giả

Các CLB Malaysia thanh lọc ngoại binh

Sau Thái Lan, phần lớn CLB hàng đầu Malaysia đã phải đàm phán để chấm dứt hợp đồng với các cầu thủ nước ngoài nhằm giảm tác động tài chính do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Tờ Metro cho biết, việc hoãn giải đấu mùa này đã ảnh hưởng trầm trọng đến tài chính đối với 24 CLB thuộc 2 giải hàng đầu quốc gia do suy giảm tiền tài trợ và không có nguồn thu từ bán vé.

Vì vậy, nhà tổ chức các giải đấu ở Malaysia (MFL) cho hay, các đội bóng chỉ còn cách chấm dứt hợp đồng với hàng chục cầu thủ nước ngoài để tiết kiệm chi phí nhằm tránh những khoản nợ trả lương dẫn đến phá sản hoặc những rắc rối pháp lý sau này.

IOC hỗ trợ Nhật Bản vì hoãn Olympic 2020

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) có động thái hỗ trợ tài chính để Nhật Bản khắc phục những thiệt hại do hoãn Olympic Tokyo. Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết cơ quan này đã tạo quỹ có giá trị lên đến 800 triệu USD để khắc phục những thiệt hại từ việc hoãn Olympic.

Kyodo News đánh giá việc hoãn Olympic khiến Nhật Bản thiệt hại khoảng 2,7 tỷ USD. Số tiền từ IOC được chia làm 2 phần, trong đó 650 triệu USD để giải quyết các chi phí tổ chức. Phần còn lại sẽ được chia đều và gửi đến các Ủy ban Olympic của các nước thành viên. Theo Bussiness Standard, ngân sách dự trữ của IOC là gần 1 tỷ USD.

img
Chủ tịch IOC Thomas Bach và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

HLV Bundesliga bị cấm chỉ đạo vì… đi mua kem đánh răng

Bundesliga sẽ trở lại thi đấu vào cuối tuần này nhưng HLV Heiko Herrlich của Augsburg đã bị cấm chỉ đạo vì vi phạm quy định. Theo báo giới Đức, HLV Heiko Herrlich đã tự ý rời khỏi khách sạn nơi đóng quân của Augsburg để vào siêu thị mua kem đánh răng và kem dưỡng da. Hành động này trái với quy định của BTC Bundesliga khi để giải đấu tiếp tục. HLV của Augsburg chỉ có thể dẫn dắt trở lại sau khi thực hiện 2 đợt xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, LĐBĐ Đức đã yêu cầu tất cả các đội bóng khi thi đấu trở lại phải tập trung ở một địa điểm và được xét nghiệm thường xuyên. Họ cần đảm bảo việc không bị nhiễm bệnh khi ra sân. Các hoạt động tiếp xúc xã hội của cầu thủ và HLV gần như bị cấm.

Mourinho phản pháo truyền thông

Hôm qua, truyền thông Anh đồng loạt loan tin Mourinho đứng đầu nhóm HLV muốn trì hoãn sự trở lại của Premier League. Theo các thông tin này, Mourinho muốn các cầu thủ được trở lại tập luyện ít nhất 4 tuần trước khi thi đấu, qua đó tránh nguy cơ dính chấn thương.

Trước các thông tin trêb, Mourinho đã lên tiếng bác bỏ. Mourinho nói: “Tôi không nghĩ vai trò của tôi trong cuộc họp của các HLV được phản ánh công bằng trên các phương tiện truyền thông. Tôi không yêu cầu bất cứ sự trì hoãn nào.

Tôi muốn tập luyện, nhưng tôi cũng muốn Premier League trở lại ngay khi tình hình an toàn, đặc biệt là khi chúng ta đang chứng kiến các giải đấu khác bắt đầu quay lại. Tôi vô cùng tự hào về cách các cầu thủ của tôi duy trì thể lực. Họ đã thể hiện sự chuyên nghiệp, niềm đam mê và sự cống hiến tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ trong suốt thời gian tự cách ly”.

img
HLV Jose Mourinho

Thể thao Indonesia rúng động vì cáo buộc tham nhũng

Cựu Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia, Imam Nahrawi hiện đang bị xét xử vì tội nhận hối lộ 20 tỷ rupiah (hơn 30 tỷ đồng). Cựu VĐV cầu lông Taufik Hidayat - người giành HCV Olympic hồi năm 2004, từng phải chung chi gần 1,5 tỷ đồng để đưa cho trợ lý riêng của ông Imam Nahrawi.

Anh này mới đây đưa ra cáo buộc gây sốc khi cho rằng nạn tham nhũng đang tràn lan ở thể thao Indonesia: “Dù ai lên làm Bộ trưởng (Bộ Thể thao và Thanh niên) thì tình trạng tham nhũng đều y như vậy. Cần phải phá hủy một nửa ngôi nhà khi có quá nhiều chuột bên trong”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.